Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bắt Đầu Kinh Doanh Bí quyết phát triển hình ảnh thương hiệu trên Instagram triệu follow

Bí quyết phát triển hình ảnh thương hiệu trên Instagram triệu follow

919
phát triển thương hiệu trên Instagram

Instagram – mạng xã hội chuyên về hình ảnh đã cán mốc hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng. Mỗi hình ảnh trên Instagram có mức độ tương tác trung bình cao hơn 23% so với Facebook. Đây thực sự là kênh social để quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu cực kỳ hiệu quả. Cùng xem những thương hiệu thời trang nổi tiếng đã tận dụng và phát triển hình ảnh thương hiệu trên Instagram ra sao nhé.

Đọc thêm:
>> Tạo kênh Instagram bán hàng 10.000 follower chỉ trong 1 tháng
>> Hướng dẫn chi tiết tạo fanpage bán hàng trên Instagram mới nhất 2019

1. H&M (~ 31 triệu lượt follow)

H&M là thương hiệu thời trang bình dân đến từ Thụy Điển với hơn 31 triệu lượt theo dõi trên Instagram. Khác với các “ông lớn” trong làng thời trang dùng Instagram để khoe đẳng cấp, H&M luôn có bộ phận chăm sóc và lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng.

Hãng thời trang này luôn tương tác với khách hàng, trả lời comment cung cấp thông tin hoặc giải thích khi khách hàng yêu cầu. Điều này cũng phù hợp với định hướng phong cách bình dân và thân thiện mà H&M xây dựng.

H&M phát triển hình ảnh thương hiệu trên Instagram

2. Forever 21 (~16 triệu follow)

Sau hơn 30 năm hoạt động Forever 21 đã vươn lên là hãng thời trang giá rẻ hàng đầu của Mỹ. Phong cách mà Forever định hình là hiện đại, năng động. Followers chủ yếu của Forever 21 trên Instagram là giới trẻ độ tuổi 18 – 25.

Lý do thành công vang dội của Forever 21 trên Instagram là do thương hiệu này thường xuyên dùng hình ảnh người mẫu nữ đang mặc sản phẩm của họ. Không chỉ phô bày vẻ đẹp của sản phẩm mà còn giúp khách hàng hình dung ra được sản phẩm khi mặc trên người sẽ ra sao.

Forever 21 phát triển hình ảnh thương hiệu trên Instagram

3. Zara (~34 triệu lượt follow)

Zara là thương hiệu thời trang bình dân đến từ nước Ý. Xuất hiện từ 1975, đến nay Zara đã có hơn 2.000 cửa hàng ở 88 quốc gia. Instagram của Zara là trang không thể không follow của các tín đồ thời trang, nơi cập nhật những sản phẩm bán chạy nhất và mới nhất của nhãn hàng này.

Sản phẩm của Zara đa dạng: thời trang nam, nữ, trẻ em, phụ kiện… nên followers của thương hiệu này cũng rất phong phú.

Zara phát triển hình ảnh thương hiệu trên Instagram

4. Topshop (~ 9 triệu follow)

Topshop là một trong những thương hiệu thời trang giá rẻ được nhiều sao Hollywood yêu thích và sử dụng như Gigi Hadis, Cara Delevingne… Chỉ riêng tại Anh, Topshop đã phát triển 324 cửa hàng sau 50 năm xây dựng và phát triển thương hiệu. Sản phẩm của Topshop thu hút hơn 200.000 lượt mua sắm mỗi tuần.

Trên Instagram của Topshop cập nhật những bộ sưu tập mới nhất được sự ủng hộ của đông đảo người dùng. Topshop cũng tập trung phát triển hình dùng hình ảnh người mẫu để thể hiện vẻ đẹp của sản phẩm.

Topshop phát triển hình ảnh thương hiệu trên Instagram

5. Mango (~10 triệu lượt follow)

Mango là thương hiệu thời trang đến từ Tây Ban Nha. Qua quá trình phát triển hiện tại Mango tổng sở hữu khoảng 2700 cửa hàng đặt tại 108 quốc gia trên toàn thế giới. Đây thực sự là những con số ấn tượng đối với một thương hiệu thời trang giá rẻ. Phong cách mà Mango theo đuổi là high street, hiện đại và sang trọng.

Không biến đổi nhanh chóng và chạy theo những xu hướng thời thương như một số thương hiệu khác. Mango thực hiện các bộ sưu tập theo từng mùa trong năm, phối hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.Trên Instagram của mình, Mango đăng tải bản vẽ thiết kế và sản phẩm được thực hiện cạnh nhau tạo nên sự hứng thú cho người theo dõi.

Mango trên Instagram

6. Các hình thức quảng cáo xây dựng hình ảnh doanh nghiệm trên Instagram

6.1. Quảng cáo trong story

Tin tự nhiên sẽ hiển thị với những người theo dõi tài khoản Instagram của bạn và biến mất sau 24 giờ. Có thể dùng hình ảnh/video sản phẩm để quảng cáo trong Instagram Stories. Cơ hội kết nối với hơn 500 triệu tài khoản sử dụng hàng ngày.

Bạn có thể chạy quảng cáo trên Tin trong bao lâu tùy thích và tối ưu hóa quảng cáo này cho phù hợp với nhóm khách hàng bạn hướng tới.

Hướng dẫn cách tạo quảng cáo trong Tin Instagram TẠI ĐÂY.

6.2. Quảng cáo ảnh

Bạn có thể dùng những hình ảnh đơn với nội dung tinh tế, đơn giản và đẹp mắt để tiếp thị sản phẩm. Ảnh có thể để ở định dạng vuông hoặc ngang.

6.3. Quảng cáo video

Tạo video quảng cáo không phải là điều mới mẻ trong quảng cáo Instagram. Người dùng thường có xu hướng thích xem video ngắn hơn. Hiện tại, Instagram cho phép quảng cáo video trên bảng tin Instagram, Tin và IGTV.

6.4. Quảng cáo quay vòng

Đây cũng là một quảng cáo trên Instagram để tạo thêm trải nghiệm cho người dùng. Mọi người có thể vuốt để xem thêm ảnh hoặc video trong một nội dung quảng cáo sản phẩm.

Với định dạng quay vòng, bạn có thể hiển thị đến 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo. Mỗi hình ảnh/video đều có liên kết riêng.

Với nhiều không gian nội dung hơn trong quảng cáo, bạn có thể nêu bật các sản phẩm khác nhau, giới thiệu các chi tiết cụ thể về một sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình khuyến mãi, cũng có thể kể câu chuyện về thương hiệu trải dài qua từng thẻ quay vòng.

Yêu cầu kỹ thuật:

  • Số lượng thẻ tối đa: 10
  • URL trang đích: bắt buộc
  • Loại file hình ảnh: jpg hoặc png
  • Loại file video: Định dạng file được hỗ trợ
  • Kích thước file video tối đa: 30 MB/thẻ
  • Thời lượng video: 120 giây/thẻ
  • Độ phân giải khuyên dùng: tối thiểu là 1080 x 1080px
  • Tỷ lệ khung hình: 1:1
  • Văn bản: Hai dòng văn bản sẽ hiển thị.

6.5. Quảng cáo bộ sưu tập

Bạn có thể sử dụng bộ sưu tập để tạo cảm hứng bằng hình ảnh cũng như giúp người dùng Instagram khám phá, lướt xem và mua sản phẩm. Hình thức quảng cáo này sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin về sản phẩm cho khách hàng.

5 thương hiệu thời trang đình đám trên thế giới đã tận dụng được sức mạnh của mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Instagram. Nếu như bạn đang sở hữu một cửa hàng thời trang cho riêng mình, hãy quảng bá sản phẩm và phát triển hình ảnh thương hiệu trên Instagram.