Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Đã gửi được tin nhắn hàng loạt tới 500.000 khách hàng...

[OCM] Đã gửi được tin nhắn hàng loạt tới 500.000 khách hàng bằng Messenger

2348
gửi tin nhắn hàng loạt tới khách hàng

Bạn có biết, OCM đã có thể gửi tin nhắn hàng loạt tới hàng trăm nghìn khách hàng từng inbox, comment trên fanpage? Giờ đây, chỉ cần sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop OCM, bạn có thể quản lý từ A-Z mà không cần tốn thêm chi phí đầu tư bất kì một phần mềm nào khác. Cùng tìm hiểu về chức năng này của OCM nhé!

Đọc thêm:
>> 8 ưu điểm nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM
>> Bán hàng đa kênh là gì? Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp
>> Quản lý bán hàng trên Livestream thật đơn giản

1, Tại sao nên sử dụng tính năng gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng trên OCM?

Ngoài cách gửi SMS di động cho khách hàng, để tiết kiệm chi phí, nhiều cửa hàng lựa chọn hình thức gửi tin nhắn hàng loạt thông qua messenger. Tuy nhiên, nếu không sử dụng một công cụ khác, bạn khó lòng gửi được cùng lúc nhiều tin nhắn, mà phải chọn từng khách hàng và viết nội dung mới có thể gửi.

Lợi ích khi gửi tin nhắn hàng loạt bằng messenger trên OCM

OCM hiện nay ngoài các tính năng quản lý bán hàng còn phát triển thêm tính năng gửi tin nhắn hàng loạt cho khách, giúp cửa hàng:

  • Tiết kiệm chi phí so với hình thức gửi tin nhắn hàng loạt bằng SMS di động
  • Gửi đến tệp khách hàng lớn lên tới hàng trăm nghìn khách hàng
  • Có thể tùy chọn tệp khách hàng để gửi (Khách hàng từng inbox cho fanpage hay những khách hàng từng comment tại bài viết)
  • Tiết kiệm thời gian, thao tác cho nhân viên so với hình thức gửi tin thông thường
  • Dễ dàng cài đặt nhiều tin nhắn mẫu

Nên gửi tin nhắn cho khách hàng vào dịp nào?

Không ít cửa hàng cho rằng, chỉ khi nào có khuyến mại mới nên gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng. Điều này chưa hẳn đúng, có rất nhiều dịp khác để bạn có thể khiến khách hàng nhớ tới mình mà không để họ cảm thấy phiền như:

  • Chúc mừng khách hàng dịp Lễ, Tết
  • Cảm ơn khách hàng đã theo dõi và ủng hộ cửa hàng trong thời gian vừa qua
  • Xin góp ý của khách hàng về chất lượng dịch vụ tại cửa hàng/ hoặc khi mua hàng online
  • Gửi ưu đãi cho khách hàng…

2, Hướng dẫn cách gửi tin nhắn hàng loạt bằng messenger trên OCM

Để gửi cùng lúc một tin nhắn tới tất cả khách hàng từng inbox, comment trên fanpage, bạn có thể thực hiện các thao tác sau:

Trên thanh chức năng, chọn mục Gửi tin nhắn, màn hình sẽ hiện ra giao diện cài đặt tin nhắn mẫu, gửi tin nhắn và thống kê  kết quả gửi tin nhắn. Bắt đầu cài đặt tin nhắn mẫu để gửi cho khách hàng.

Gui-tin-nhan-hang-loat

Để cài đặt tin nhắn mẫu, bạn cần thêm các thông tin sau:

  • Tiêu đề tin nhắn mẫu
  • Nội dung bao gồm hình ảnh và đoạn text ghi nội dung chính của tin nhắn như lời chúc mừng, ưu đãi, tri ân, khuyến mãi…
  • Sử dụng các trường như Tên khách hàng, Tên fanpage để gửi đích danh khách hàng
  • Bạn có thể tùy chỉnh số ảnh trong album gửi cho khách hàng (1 hoặc nhiều ảnh), điều chỉnh vị trí hiển thị ảnh một cách dễ dàng bằng mũi tên lên, xuống

Cài đặt tin nhắn mẫu

Đọc thêm:
>> 3 phương pháp tăng doanh thu hiệu quả nhất cho shop thời trang
>> Giải pháp quản lý tồn kho đồng bộ của hơn 9.000 shop bán lẻ
>> Catoga: Sẵn sàng từ bỏ 1 năm sử dụng phần mềm cũ để chọn MISA eShop

Sau khi cái đặt tin nhắn, bạn có thể gửi tin nhắn theo 2 cách:

  • Gửi tin nhắn thông thường (Gửi cho những khách hàng đã comment các bài viết trên page của cửa hàng). Trong cách này, bạn có thể chọn toàn bộ những khách hàng đã comment trên 1 bài viết nào đó để gửi tin nhắn, hoặc tích chọn để loại bỏ những khách hàng không muốn gửi tin đến họ.
  • Gửi tin nhắn quảng cáo (Gửi cho những khách hàng đã từng inbox với page)

Bạn cũng dễ dàng thiết lập được những thôn số như thời gian gửi tin nhắn theo lịch được đặt trước.

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Như vậy, với tính năng gửi tin nhắn hàng loạt, việc gửi thông tin cho khách hàng được thực hiện nhanh chóng mà không mất chi phí. Đặc biệt, bạn có thể xem báo cáo số lượng tin nhắn gửi đi, lượng tin khách hàng đã nhận và đã đọc hay xem lại mẫu tin nhắn đã gửi đi một cách dễ dàng.

xem báo cáo tin nhắn gửi đi

Với những thông tin trên đây, hy vọng bạn có thể biết thêm tính năng mới của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM và áp dụng tính năng này một cách hiệu quả để tăng doanh số bán hàng.

Nếu đang sử dụng OCM, đừng quên sử dụng tính năng này sớm nhé. Còn nếu bạn chưa sử dụng OCM mà vẫn muốn trải nghiệm những tính năng kể trên, MISA eShop tặng bạn 15 ngày dùng thử miễn phí bằng cách đăng kí ngay hôm nay:

dung thu

Bài viết liên quan
Xem tất cả