Instagram – kênh bán hàng online tiềm năng đối với ngành thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm, quà tặng… Đừng bỏ qua mẹo bán hàng trên Instagram dưới đây để kiếm chục đơn/ngày nhé.
1, Sử dụng hastag cho mỗi bài viết trên instagram
Không thể thiếu được những hashtag để người xem dễ tìm kiếm bạn và sản phẩm của bạn. Hashtag giúp những bài viết tiếp cận được hàng triệu người dùng, và chủ yếu là người mua hàng tiềm năng. Bởi đa số những hashtag được tìm kiếm là do người dùng đang phát sinh nhu cầu xem hoặc mua. Chính vì thế, hashtag giúp bạn đến gần người dùng hơn rất nhiều.
Hashtag trên instagram là một từ hoặc chuỗi ký tự viết liền không dấu. Được đặt sau dấu #. Chẳng hạn như: #vaydep #dreshi #dress #aosomi …..
Một lưu ý khi sử dụng #hashtag, đó là bạn có thể sử dụng bao nhiêu hashtag tùy thích cho một bài viết. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều bởi nó có thể khiến người xem khó chịu bởi những dòng hashtag quá dài.
Đọc thêm:
>> Cách tạo kênh instagram bán hàng đạt 10.000 followers chỉ sau 1 tháng
>> Kinh nghiệm bán hàng online từ A-Z cho người mới bắt đầu
2, Sử dụng stories trên instagram
Stories trên instagram sẽ tự động biến mất sau 24h đăng bài. Bạn có thể đăng ảnh, video và thêm text ngay trên ảnh, video của stories.
Bạn có thể chọn được đối tượng xem stories là bạn bè đích danh hoặc công khai. Và tỉ lệ xem stories thường cao hơn khá nhiều với bài viết thông thường. Do đó, tỉ lệ tiếp cận đến khách hàng càng nhiều hơn.
Một điểm thú vị trên stories, đó là việc bạn có thể xem được ai đã xem stories của mình. Chính vì thế, bạn sẽ biết được số lượng người tiếp cận được với bài viết.
Nếu không phải tài khoản doanh nghiệp, khi đăng bài viết thông thường bạn chỉ có thể xem được số người link, comment chứ không biết được chính xác số người tiếp cận trực tiếp với bài viết. Và stories sẽ giúp bạn khắc phục điều đó.
3, Không quên livestream để thu hút tương tác trực tiếp
Livestream trên instagram giúp bạn phát video trực tiếp tới bạn bè. Bạn bè và bạn có thể tương tác trực tiếp trên livestream, giúp tỉ lệ tương tác lẫn nhau cao hơn. Với việc thường xuyên theo dõi, bình luận hay nói chuyện cùng nhau trên instagram, những lần phát sóng hay bài viết sau đó của bạn có thể được thông báo tới bạn bè.
Khác với facebook, trên instagram bạn không thể lưu giữ những video livestream sau khi đã phát trực tiếp. Những video này sẽ hoàn toàn mất đi. Bởi vậy, nếu bán hàng trong mỗi lần phát trực tiếp, hãy chốt đơn và ghi lại thông tin của khách hàng ngay trong livestream.
Lý do bạn nên dùng livestream, đó là tỉ lệ chốt đơn nhanh hơn và thành công hơn so với bài đăng hình ảnh, video thông thường.
4, Làm mới những bức hình, video bằng ứng dụng con của instagram
Nếu như khi mới ra mắt, instagram được đánh giá cao về việc chỉnh màu, hiệu ứng các bức ảnh. Thì giờ đây, rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa ảnh, video khác đã thế chân instagram. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì điều đó. Hãy sử dụng những ứng dụng con để làm cho hình ảnh, video của mình trở nên thú vị hơn.
Instagram đã phát triển các ứng dụng này giúp bạn ghép ảnh, tạo những video lặp lại ấn tượng. 3 ứng dụng con của instagram được đánh giá cao là:
- Boomerang: bạn có thể tạo các video ngắn được lặp đi lặp lại
- Layout: là ứng dụng cho phép tạo các bức ảnh ghép
- Hyperlapse: giúp bạn tạo ra những video tua nhanh cực kì ấn tượng
5, Phản hồi khách hàng nhanh nhất có thể
Hãy phản hồi những comment của khách hàng nhanh nhất có thể. Một mẹo nhỏ trong tips này, đó là chăm chỉ gửi direct cho khách hàng. Khách hàng có thể bình luận. Ngoài việc rep bình luận, hãy gửi direct để tư vấn cho khách thay vì tư vấn trực tiếp tại bài viết đó.
Tỉ lệ thoát trên instagram cao hơn rất nhiều lần so với mạng xã hội khác như facebook hay zalo. Chính vì thế, phản hồi khách hàng nhanh chóng giúp tỉ lệ chốt đơn cao hơn. Đồng thời cũng tránh được việc khách hàng out khỏi instagram khi bạn trả lời họ.
Trên đây là 5 mẹo hữu ích giúp cho việc bán hàng trên instgram của bạn hiệu quả hơn. Chúc cho bạn áp dụng thành công và bán hàng thật may mắn nhé!
MISA eShop gửi tặng bạn bộ tài liệu Bí quyết bán hàng nghìn đơn Shopee để bạn có thêm bí quyết triển khai thêm một kênh bán hàng online hiệu quả: