9 tình huống thường gặp khi mở cửa hàng thời trang (Phần 2)

1276
tình huống trong kinh doanh thời trang

Trong phần 1 đã phân tích 5 tình huống “khó đỡ” tại shop tời trang. Mời anh chị chủ shop tìm hiểu thêm những tình huống khi kinh doanh thời trang thường gặp để có cách giải quyết tốt nhất trong thực tế nhé!

6. Đối thủ chơi xấu

Đối phó với khách hàng khó tính đã khó, đối phó với việc đối thủ chơi xấu lại càng phức tạp. Bởi thực tế đối thủ không xuất đầu lộ diện, cũng không minh bạch việc sử dụng những chiêu xấu trong kinh doanh.

Một số hoạt động các đối thủ trong ngành thời trang bán lẻ thường sử dụng có thể kể đến như:

– Lấy cắp thông tin khách hàng. Bằng việc khách hàng để lại thông tin trên phần comment ở facebook, instagram hay các kênh bán hàng khác, đối thủ có thể thừa dịp đó để liên hệ với khách hàng trước bạn.

Trong trường hợp này, hãy sử dụng những phần mềm ẩn bình luận của khách hàng như chatbot. Hoặc bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng có tích hợp tính năng ẩn bình luận của khách hàng để giảm tình trạng bị đánh cắp thông tin.

– Đối thủ bán phá giá để lôi kéo khách hàng. Bằng việc có những sản phẩm tương tự nhau giữa các cửa hàng, đối thủ có thể bán phá giá một số mặt hàng so với giá thị trường. Trong trường hợp này, hãy bình tĩnh bán sản phẩm của bạn. Bởi đối thủ không thể bán không có lợi nhuận mãi được.

Thay vì bán hạ giá sản phẩm, hãy bổ sung thêm các mặt hàng mới. Gia tăng chất lượng phục vụ của cửa hàng để khách hàng cảm thấy hài lòng hơn mỗi lần đến mua sắm.

Mở cửa hàng thời trang và 9 tình huống thường gặp

Đối thủ đánh cắp thông tin để cướp khách hàng

7. Nhân viên gian lận trong bán hàng và thanh toán

Tình huống khi kinh doanh thời trang thường gặp là nhân viên gian lận khi vắng mặt chủ cửa hàng có lẽ không phải tình trạng hiếm gặp trong kinh doanh. Một số chiêu thức nhân viên có thể gian lận nhằm bỏ túi riêng bao gồm:

– Không áp dụng mức chiết khấu hay khuyến mãi cho khách khi có chương trình ưu đãi. Nhưng thực tế khi gửi lại doanh thu cuối ngày, nhân viên lại tính tổng doanh thu được chiết khấu, số tiền chênh lệch nhằm bỏ túi riêng.

– Khách hàng mua nhưng lại báo là mình mua để được nhận chiết khấu dành cho nhân viên mua hàng.

– Thất thoát hàng hóa có thể xuất phát từ việc nhân viên đánh cắp hàng hóa.

Để hạn chế tình trạng nhân viên gian lận, hãy quản lý nhân viên chặt chẽ bằng cách phần quyền và vai trò cho nhân viên. Xây dựng chế độ thưởng phạt rõ ràng khi vi phạm quy định để răn đe nhân viên.

Ngừa trường hợp nhân viên bán hàng không bán đúng mức giá, hãy sử dụng phần mềm bán hàng và yêu cầu nhân viên xuất hóa đơn cho khách hàng để khách hàng luôn nhận được mức giá đúng với từng thời điểm ưu đãi cửa hàng áp dụng.

>> Phần mềm quản lý shop quần áo chuyên nghiệp nhất hiện nay

8. Không tìm được shipper giao hàng

Những ngày trời mưa là những ngày tìm Shiper khó hơn cả việc tìm khách hàng. Thực tế nhiều lúc cửa hàng đã chốt được đơn thành công nhưng gọi ship thì không ai nhận, khách hàng cần gấp lại không thể giao hàng. Hoặc việc gửi hàng đi xa nhưng bưu tá không đến tận nơi để lấy.

Để tránh tình trạng này, bạn hãy kết nối với những đơn vị giao hàng uy tín để luôn được đảm bảo dịch vụ giao hàng diễn ra liên tục, hiệu quả. Một số đơn vị nhận lấy hàng tại cửa hàng như Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm hay Viettel Post…

Đọc thêm:
>> Những cách kết nối giao hàng phổ biến shop bán lẻ thường sử dụng
>> Phần mềm kết nối vận chuyển – Tự động cập nhật trạng thái giao hàng

9. Khách hàng đặt trước nhưng bạn không nhớ

Các shop thời trang bán chạy có thể thường xuyên gặp tình trạng hết hàng. khách hàng đặt trước nhưng thông tin không được lưu lại một cách có hệ thống. Bởi thế rất nhiều đơn hàng bị sót.

Để không bị bỏ sót đơn hàng, bạn cần quản lý thông tin đặt hàng của khách hàng một cách có hệ thống. Có sự liên kết giữa thông tin đặt hàng, thông tin khách hàng và quản lý mua hàng để đảm bảo số lượng đáp ứng đơn đặt hàng trước và dư hàng để bày bán.

Nếu gặp khó khăn trong quá trình quản lý thông tin khách hàng, thông tin đặt hàng và nhà cung cấp. Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng thời trang MISA eShop đáp ứng được đầy đủ những nghiệp vụ của cửa hàng. Là phần mềm được thiết kế riêng cho shop thời trang nên tất cả những tình huống thường phát sinh tại cửa hàng đều được giải quyết hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

đăng ký dùng thử

Bài viết liên quan
Xem tất cả