Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Quản lý bán hàng tạp hóa hạn chế 100% thất thoát gấp...

Quản lý bán hàng tạp hóa hạn chế 100% thất thoát gấp 2 doanh thu trong mùa dịch

52
quản lý cửa hàng tạp hóa

Quản lý bán hàng tạp hóa hạn chế 100% thất thoát, gấp 2 lần doanh thu trong mùa dịch là vấn đề rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt trong thời gian dịch bệnh, tạp hóa là loại hình kinh doanh được hoạt động bình thường để cung cấp nhu yếu phẩm cho thị trường. Vậy cách quản lý cửa hàng tạp hóa thông minh là gì? Có nên sử dụng phần mềm quản lý tạp hóa không? Hãy cùng MISA eShop tìm hiểu qua bài viết dưới đây

1. Quản lý bán hàng tạp hóa, sản phẩm bằng mã vạch 

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa với hàng trăm nghìn sản phẩm với những đặc tính quản lý khác nhau: số lô, hạn sử dụng, trọng lượng, nhà sản xuất… Nếu sử dụng sổ sách bán hàng tạp hóa, anh chị sẽ không thể nhớ chính xác giá từng sản phẩm, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh nhập thêm nhiều sản phẩm mới.

Làm thế nào để quản lý bán hàng tạp hóa chính xác? Sử dụng phần mềm bán hàng tạp hóa để quản lý hàng hóa, cụ thể:

  • Đối với những sản phẩm đã có sẵn mã vạch như muối, mỳ chính, nước mắm, túi kẹo… anh chị dùng máy quét mã vạch hoặc máy POS mini cầm tay nhập thông tin sản phẩm, giá bán. Khi có khách hàng mua bạn chỉ cần quét mã, mọi thông tin chi tiết sẽ hiển thị trên màn hình bán hàng. Hoặc khi kiểm kho, máy sẽ hiện thị số lượng tồn kho dễ dàng kiểm soát.
  • Đối với những sản phẩm chưa có sẵn mã vạch, anh chị khai báo thông tin trên phần mềm bán hàng tạp hóa để tự động sinh mã vạch. Kết nối với máy in mã vạch để quản lý sản phẩm. Khi khai báo có thể nhóm sản phẩm cùng thuộc tính để quản lý dễ dàng hơn.
  • Trong trường hợp anh chị không muốn quản lý bằng mã vạch có thể quản lý bằng tên sản phẩm. Khai báo hàng hóa bình thường trên phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa miễn phí

Sử dụng phần mềm để quản lý hàng hóa tạp hóa bằng mã vạch giúp kiểm kho, quản lý, bán hàng tạp hóa tiện lợi, nhàn và hiệu quả hơn, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh.

quản lý bán hàng tạp hóa
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa MISA eShop tạo mã vạch, in SKU sản phẩm

2. Sử dụng các thiết bị bán hàng hiện đại đẩy nhanh tốc độ tính tiền, in hóa đơn chuyên nghiệp

Thay vì việc tính toán thủ công, bấm máy tính dễ nhầm lẫn tổng hóa đơn, số tiền cần trả lại khách hàng, anh chị nên sử dụng combo phần mềm – thiết bị tính tiền chuyên nghiệp cho cửa hàng tạp hóa. Ví dụ máy quét mã vạch, máy in hóa đơn hoặc máy POS mini cầm tay tích hợp với phần mềm tính tiền cửa hàng tạp hóa sẽ giúp bạn kiểm soát được tất cả hoạt động bán hàng.

Trong mùa dịch, nhu cầu mua sắm tại cửa hàng tạp hóa tăng cao, bạn nên hạn chế tình trạng khác hàng xếp hàng chờ thanh toán tại một thời điểm. Sử dụng máy quét mã vạch tít SKU sẽ hiện thị luôn thông tin hàng hóa, giá bán sản phẩm. Bạn chỉ cần xuất hóa đơn, in bill mất 5s. Nếu không đủ ngân sách đầu tư trọn bộ thiết bị, thì có thể mua máy POS mini tích hợp với phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop để quản lý hàng hóa, quét mã vạch, tính tiền, in hóa đơn trên cùng một thiết bị.

phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa

Tổng số tiền cũng sẽ được tự động tính và in ra hóa đơn chi tiết, bạn không cần bấm máy tính để cộng cộng trừ trừ rồi viết ra giấy nữa. Khách hàng không cần chờ đợi, nâng cao hiệu quả bán hàng.

Ngoài ra, phần mềm tính tiền tạp hóa MISA eShop cũng linh hoạt quy đổi đơn vị khi thanh toán. Ví dụ như bia bạn nhập theo thùng hoặc két, nhưng khi bán có thể chuyển thành lon tiện lợi.

Nếu anh chị đang tìm mua thiết bị bán hàng cho cửa hàng tạp hóa có thể tham khảo bài viết tư vấn Những thiết bị bán hàng cho cửa hàng tạp hóa giá rẻ để có những lựa chọn phù hợp với ngân sách và nhu cầu của mình

CTA

3. Kịp thời nhập kho sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường

Sổ sách bán hàng tạp hóa hay file excel quản lý bán hàng tạp hóa chỉ thống kê được số lượng hàng tồn, hàng đã bán, không cung cấp báo cáo mặt hàng nào đã hết, mặt hàng nào tồn kho sắp hết hạn để bạn có kế hoạch xuất – nhập kịp thời.

Việc này sẽ ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh, khi khách hàng hỏi mua những vật dụng sinh hoạt hàng ngày như bột giặt, nước rửa tay… bạn nghĩ là còn nhưng đến khi kiểm kho thì hết. Không kịp thời nhập hàng, mất khách, mất đơn, giảm doanh thu.

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa MISA eShop khi nhập hàng, khai báo hàng hóa số lượng hàng hóa sẽ được cộng vào số lượng hàng tồn kho. Số lượng hàng tồn kho sẽ tự động trừ trong phần mềm khi có giao dịch thành công.

Đặc biệt sẽ có cảnh báo đối với số lượng hàng hóa dưới mức tối thiểu và hàng sắp hết hạn sử dụng để bạn kịp thời xử lý.

4. Quản lý công nợ với nhà cung cấp 

Thay vì phải nhớ nhớ quên quên hoặc ghi sổ những vấn đền như Nhập những mặt hàng nào? Số lượng bao nhiêu? Đơn giá nhập hàng? Đơn nhập hàng nào đã thanh toán? Đơn nào chưa?… Sử dụng MISA eShop giúp quản lý theo dõi và nắm bắt được tình hình công nợ của khách hàng và nhà cung cấp tại mọi thời điểm. Từ đó có các chính sách thu nợ và trả nợ phù hợp. Trên Báo cáo\Công nợ, anh chị xem được báo cáo thống kê các khoản nợ đầu kỳ, tăng trong kỳ, giảm trong kỳ và nợ cuối kỳ.

CTA

5. Đăng ký tạo tài khoản dùng thử phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa miễn phí

Để kinh doanh và quản lý cửa hàng tạp hóa hiệu quả, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý MISA eShop giúp bạn bán hàng nhàn tênh. Dễ dàng tạo tài khoản dùng phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa miễn phí trong 14 ngày TẠI ĐÂY.

Sử dụng file excel quản lý cửa hàng tạp hóa dễ bị nhầm lẫn vì bạn có thể bỏ sót một số mặt hàng khi cửa hàng quá đông khách. Vừa không kiểm soát được các mặt hàng, giá cả lại khó thống kê doanh thu lãi lỗ. MISA eShop với hệ thống hơn 40 báo cáo doanh thu, chi phí, lãi lỗ, tồn kho, mua hàng, quỹ giúp anh chị nắm bắt hình kinh doanh ngay lập tức, mọi lúc mọi nơi trên nhiều thiết bị (điện thoại, máy tính, tablet, POS mini…)

Phần mềm với giao diện đơn giản, dễ sử dụng ai cũng dùng được, kể cả cô chú tuổi trung niên hay chị em nội trợ không sành về công nghệ. Đăng ký tạo tài khoản dùng thử tại đây, chuyên viên MISA sẽ liên lạc hỗ trợ anh chị trong thời gian sớm nhất.

Hotline: 090 488 5833

đăng ký dùng thử