Sau 3 năm kinh doanh nội thất với vốn khởi nghiệp vỏn vẹn 100 triệu đồng trong tay, anh Hòa (Hà Nội) đã phát triển cửa hàng đồ gỗ nhỏ lẻ trở thành đầu mối cung cấp cho nhiều chung cư, gia đình, khách sạn và các công trình lớn. Anh Hòa cũng như bao người kinh doanh trong ngành nội thất luôn muốn giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh, theo dõi đầy đủ các báo cáo. Cùng MISA eShop review TOP 5 phần mềm quản lý cửa hàng nội thất phổ biến nhất hiện nay để lựa chọn được giải pháp quản lý toàn diện và chính xác hơn.
1. Những vấn đề thường gặp khi quản lý cửa hàng nội thất gia dụng
1.1. Những khó khăn phải đối mặt
Bất kể ngành hàng nào cũng có những khó khăn thách thức riêng mà người chủ quản lý phải đối mặt. Đối với các cửa hàng nội thất – gia dụng những vấn đề thường thấy nhất chính là :
- Khó quản lý hàng hóa: Mỗi sản phẩm có một mã imei/serial riêng hoặc chất liệu, kích thước, thương hiệu. Việc quản lý thủ công bằng cách ghi chép sổ sách, tổng hợp excel dễ xảy ra nhầm lẫn, khó khăn khi tra cứu. Các showroom thường có không gian trưng bày lớn, sản phẩm khá cồng kềnh nên kho chứa cũng phải rộng rãi. Do đó, nhân viên bán hàng khó nắm được thông tin, số lượng hàng hóa để kịp thời tư vấn cho khách hàng.
- Khó kiểm soát đơn hàng: Với các chuỗi nhiều chi nhánh hay đại lý, đơn hàng trong ngày nhiều thì quản lý đơn, vận chuyển rất khó khăn. Hoặc xảy ra tình trạng lỡ hẹn giao hàng với khách vì nhân viên nhầm lẫn. Không thể theo dõi được nhân viên vận chuyển giao hàng, lắp đặt cho khách.
- Thanh toán chậm, khó thống kê thu chi: đặc biệt trong những thời gian cao điểm mua sắm như cuối năm, mùa cưới, mùa xây dựng. Nhân viên bán hàng có thể nhớ nhầm giá hoặc tính tiền nhầm ảnh huởng trải nghiệm của khách hàng. Quản lý theo cách thủ công cũng gây khó khăn trong việc thống kê thu chi, lỗ lãi. Đối với công nợ khách hàng, nhà cung cấp, thường quên ghi lại dẫn đến tình trạng không nhắc nợ, nhầm lẫn số tiền nợ.
- Chăm sóc khách hàng không hiệu quả: Thông tin khách hàng không được lưu trữ cẩn thận, thiếu dữ liệu ảnh hưởng đến các chương trình chăm sóc khách hàng quen. Mất khách, doanh số giảm.
- Khó kiểm soát chi phí: Việc kiểm soát chi phí và doanh thu không hiệu quả có thể dẫn đến tình trạng lỗ thật lãi giả.
- Khó khăn trong quản lý nhiều chi nhánh: Quản lý cùng lúc nhiều chi nhánh đòi hỏi hệ thống quản lý chặt chẽ và hiệu quả. Đặc biệt, làm thế nào để đảm bảo chất lượng dịch vụ, sản phẩm đồng đều giữa các chi nhánh là một thách thức lớn.
1.2. Giải pháp tháo gỡ khó khăn hiệu quả
Chính vì những lí do trên mà nhiều chủ shop quyết định tìm hiểu một công cụ quản lý thuận tiện khoa học và mang lại hiệu quả hơn. Phần mềm quản lý cửa hàng nội thất đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ cho chủ quản lý, nhân viên với từng vai trò từ bán hàng, thu ngân, kiểm kho,… không chỉ tại cửa hàng mà còn quản lý vận hành trên các kênh bán hàng onlinee: website, mạng xã hội, sàn TMĐT.
Phần mềm quản lý cửa hàng nội thất là ứng dụng công nghệ quản lý hiệu quả công việc trong tất cả các phân đoạn bán hàng. Hỗ trợ tăng năng suất làm việc, cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng, từ đó tiết kiệm chi phí, gia tăng doanh thu, lợi nhuận.
2. TOP 5 phần mềm quản lý bán hàng nội thất phổ biến hiện nay
2.1. Phần mềm quản lý cửa hàng nội thất MISA eShop
Một trong những phần mềm phổ biến được đa số cửa hàng nội thất đánh giá cao chính là MISA eShop. Phần mềm là sản phẩm do Công ty cổ phẩn MISA phát hành, hỗ trợ trong việc quản lý toàn diện từ kho hàng đến dòng tiền, lãi lỗ, công nợ, nhân viên, chăm sóc khách hàng,…
Một số tính năng nổi bật của phần mềm nội thất MISA eShop:
- Quản lý thông tin hàng hóa, tồn kho chính xác
- Bán hàng hiệu quả, nhanh chóng
- Quản lý hợp nhất dữ liệu tại các kênh online và offline
- Chăm sóc khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới
- Báo cáo bán hàng chi tiết đến từng kênh, từng chi nhánh
Quản lý thông tin hàng hóa, tồn kho chính xác
Câu chuyện quản lý hàng hóa và tồn kho luôn khiến các chủ shop đau đầu. Việc phân loại và kiểm soát thường tốn nhiều thời gian và dễ sai sót nếu làm theo các truyền thống. Ứng dụng phần mềm nội thất gia dụng MISA eShop hỗ trợ:
- Quản lý hàng hóa chi tiết theo mã imei, serial, phân loại theo chất liệu, màu sắc hỗ trợ hoạt động hậu mãi, bảo hành sản phẩm.
- Dễ dàng kiểm kê hàng hóa, tra cứu sản phẩm, vị trí trưng bày/lưu trữ ngay trên điện thoại bằng cách nhập hoặc quét mã imei, serial.
- Thống kê số lượng xuất, nhập, tồn hiện có hoặc tại bất kỳ kho hàng nào trong chuỗi. Tự động tính giá trị tồn kho chính xác.
- Tích hợp với các thiết bị đọc mã vạch, kiểm kho nhanh chóng, nắm bắt đầy đủ số lượng hàng tồn.
Bạn chỉ cần nhập mã sản phẩm, mọi thông tin về số lượng, tình trạng hàng sẽ hiển thị tất cả trên phần mềm. Không cần vào tận kho kiểm kê cũng nắm bắt được số lượng hàng tồn thực tế. Từ đó, nắm được sản phẩm nào đang đang bán chạy, sản phẩm nào đang tồn đọng lâu ngày để có những kế hoạch nhập hàng/marketing phù hợp. DÙNG THỬ NGAY!
Bán hàng hiệu quả, nhanh chóng
- Tra cứu theo tên hàng hóa bằng mã vạch. Tra cứu theo khách hàng để biết lịch sử mua hàng đã từng mua máy nào, đến bảo hành lần nào hay chưa.
- Dễ dàng tra cứu thông tin để bán hàng cho khách ngay trên di động. Đáp ứng nhiều chương trình khuyến mại, chiết khấu cho khách hàng.
- Ghi nhận yêu cầu đơn đặt hàng của khách. Tổng hợp đơn đặt hàng để đặt hàng nhà cung cấp.
- Thanh toán bằng máy quét mã vạch. Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán (Tiền mặt, thẻ tín dụng, ATM, ví điện tử / Trả thẳng, trả góp)
- Trong trường hợp showroom của bạn mất kết nối mạng, hoạt động bán hàng vẫn diễn ra bình thường. Dữ liệu được lưu giữ và đồng bộ khi kết nối internet hoạt động trở lại.
Quản lý hợp nhất dữ liệu tại các kênh online và offline
Với phân hệ quản lý bán hàng online MISA OCM thuộc phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop sẽ giúp bạn quản lý hợp nhất các kênh Facebook, Zalo Shop, Website, Lazada, Shopee, Sendo,… Đặc biệt, hỗ trợ kết nối với API website quản lý kho hàng hóa tại shop và website.
Đơn hàng từ những kênh online sẽ được đồng bộ trên hệ thống, kho sẽ được tự động trừ, doanh thu tự động cập nhật. Tự động cập nhật trạng thái tồn kho, đơn hàng hay các thông tin hàng hóa, giá bán trên toàn hệ thống
Kết nối nhiều đơn vị vận chuyển uy tín (Viettel Post, VNPost, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Ahamove, JnT…), chọn ship giá rẻ nhất, hỗ trợ ship COD, tự động cập nhật trạng thái giao hàng. Hoặc bạn có thể tự thêm nhân viên giao hàng để quản lý tình trạng giao hàng. Cửa hàng nội thất gia dụng của bạn có đang triển khai nhiều kênh bán hàng, TẠO TÀI KHOẢN DÙNG THỬ NGAY!
Chăm sóc khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới
Thấu hiểu tầm quan trọng của công tác chăm sóc khách hàng cho các cửa hàng nội thất – gia dụng. Đây là một trong những cách Marketing 0Đ nhưng lại đầy hiệu quả. Bởi khách hàng của ngành này dễ có khả năng quay lại với nhưng shop mà họ thân thiết.
MISA eShop tập trung tối ưu trải nghiệm mua hàng của khách, đồng thời phát triển các tính năng giúp shop quản lý thông tin, phân loại để biết đâu là khách hàng quan trọng, thường mua nhiều sản phẩm để có chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp
- Quản lý không giới hạn số lượng khách hàng, với đầy đủ các thông tin về họ tên, số điện thoại, địa chỉ, sinh nhật hay lịch sử mua sắm của khách hàng
- Tự động phân loại khách hàng dự trên giá trị mua sắm thực tế của khách.
- Tích hợp với nghiệp vụ Lomas quản lý & chăm sóc khách hàng bằng thẻ trực tuyến, tự động tích điểm, nâng hạng thẻ cho khách.
- Đồng thời thu hút khách hàng mới bằn các mini game, mã giảm giá thông qua Messenger Facebook, Zalo chat
Báo cáo bán hàng chi tiết đến từng kênh, từng chi nhánh
Bất cứ chủ quản lý nào cũng muốn giám sát chặt chẽ tất cả mọi hoạt động của cửa hàng, một cách liên tục, nhanh chóng. Thấu hiểu nhu cầu của anh chị, MISA eShop cung cấp:
- Hệ thống báo cáo đầy đủ, giúp bạn dễ hiểu bao quát toàn bộ hoạt động bao gồm: lỗ lãi, doanh số chi tiết của từng nhân viên, từng mặt hàng/nhóm hàng hóa…, công nợ khách hàng, nhà cung cấp
- Dễ dàng quản lý cơ sở bán lẻ/chuỗi từ xa ngay trên thiết bị di động
- Kết nối phần mềm kế toán, phần mềm quản trị doanh nghiệp giúp cấp quản lý dễ dàng kiểm soát tất cả vấn đề phát sinh từ khi làm việc với nhà cung cấp đến khi bán hàng, quản lý dữ liệu khách hàng, bảo hành sản phẩm
- Theo dõi chi tiết, tỉ mỉ và chính xác những giao dịch với nhà cung cấp. Từ đó nắm bắt được công nợ thông qua những thanh toán trong quá khứ.
>> XEM THỬ 60+ BÁO CÁO KINH DOANH CỦA MISA ESHOP <<
MISA eShop có giao diện thân thiện và dễ sử dụng
Phần mềm dễ sử dụng chỉ với 5 phút làm quen, chủ shop có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nội thất gia dụng MISA eShop với các tối ưu tích hợp chuyên nghiệp nhất. Phù hợp với mọi quy mô từ nhỏ lẻ đến chuỗi chi nhánh , quản lý toàn diện từ kênh truyền thống đến tất cả các kênh online.
Dễ dàng tích hợp với các thiết bị phần cứng như máy tính tiền, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn… hỗ trợ bán hàng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng phần mềm ổn định trên nhiều thiết bị như máy tính bảng, máy tính, di động, máy POS ngay cả khi mất kết nối mạng.
Triển khai phần mềm bán hàng MISA eShop ngay trong tháng đầu sử dụng bạn sẽ thấy:
- Tăng trưởng lợi nhuận rõ rệt: Tiết kiệm tối đa chi phí vận hành, quản lý bán hàng đa kênh tập trung, hiệu quả bán hàng gia tăng nhanh chóng
- Tiết kiệm 5h quản lý/ngày: Giao diện đơn giản, giúp tạo đơn hàng – tính tiền trong 10s. Báo cáo trực quan, sinh động xem luôn trên điện thoại.
- Tiện lợi vì sử dụng được trên nhiều thiết bị bán hàng, tận dụng những thiết bị có sẵn như điện thoại, tablet, máy tính (PC/laptop)
2.2. Phần mềm KiotViet
Phần mềm cửa hàng nội thất KiotViet là sản phẩm của Công ty Cổ phần Công nghệ KiotViet. Với đầy đủ tính năng quản lý, bán hàng và giao diện thân thiện dễ dàng sử dụng KiotViet sau 15 phút làm quen.
Dưới đây là một số tính năng nổi bật của phần mềm nội thất KiotViet:
- Lưu lại chi tiết các đơn đặt hàng, nắm bắt chính xác từng mã hàng, số lượng hàng.
- Dễ dàng tìm kiếm loại hàng nội thất theo kiểu dáng, mẫu mã, kích thước, màu sắc…
- Theo dõi số lượng đơn đặt hàng, vận chuyển và giao hàng đúng hẹn cho khách.
- Áp dụng linh động nhiều hình thức thanh toán cho khách hàng từ chuyển khoản, tiền mặt, thẻ,…
- Tự động tổng hợp báo cáo doanh thu từ báo cáo hàng hóa, tồn kho, doanh thu theo từng nhân viên cụ thể, báo cáo công nợ chi tiết.
KiotViet có 3 gói giá, trong đó gói hỗ trợ ngành Bán lẻ có giá 200.000đ/1 cửa hàng/tháng dành cho mô hình kinh doanh nhỏ, người bắt đầu kinh doanh hoặc bán hàng online. Bạn có thể đăng ký tài khoản và dùng thử miễn phí trên trang web chính thức của nhà cung cấp.
2.3. Nhanh.vn
Phần mềm bán hàng nội thất Nhanh.vn là sản phẩm của Công ty Cổ phần Nhanh.vn với đầy đủ tính năng đáp ứng nhu cầu quản lý của phần đông chủ shop. Với 7 ngày dùng thử miễn phí, bạn có thể trải nghiệm tất cả các tính năng.
Dưới đây là một số tính năng nổi bật của phần mềm nội thất Nhanh.vn:
- Kiểm kho nhanh chóng, hỗ trợ dùng máy quét mã vạch.
- Tự động tính chiết khấu, báo quà tặng kèm theo sản phẩm.
- Hệ thống báo cáo doanh thu, lợi nhuận, tăng trưởng theo các tiêu chí cửa hàng, nhân viên, thời gian, nhà cung cấp, nhóm hàng hóa.
- Thống kê hoa hồng, doanh thu chính xác từng nhân viên.
- Đa dạng hình thức thanh toán (Tiền mặt, chuyển khoản, ví điện tử, quẹt thẻ, trả góp)
- Tự động gửi email/ SMS cảm ơn mua hàng, nhắc mua hàng, chúc mừng sinh nhật…
Với khách hàng khởi nghiệp mới kinh doanh, Nhanh.vn có gói POS Basic giá 250.000đ/1 cửa hàng/1 tháng, giới hạn 5 người dùng.
2.4. Suno.vn
Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn được phát triển bởi Công ty TNHH SUNO Việt Nam. Đây là giải pháp quản lý bán hàng toàn diện giúp các cửa hàng nội thất quản lý mọi mặt của hoạt động kinh doanh từ tính tiền, quản lý tồn kho, thu chi, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh.
Dưới đây là một số tính năng nổi bật của phần mềm nội thất Suno.vn:
- Hỗ trợ đặt hàng và cho phép thanh toán nhiều lần trên đơn hàng
- Theo dõi số lượng và giá trị hàng tồn kho chính xác
- Tạo các chương trình khuyến mãi thúc đẩy bán hàng tiện lợi
- Giao diện đơn giản, nhân viên chỉ cần 5 phút làm quen và bán hàng
Về gói giá dịch vụ, Suno.vn có gói chuyên nghiệp dành cho các cửa hàng chuyên nghiệp, chuỗi cửa hàng, doanh nghiệp giá 220.000đ/1 cửa hàng/tháng.
2.5. Phần mềm quản lý cửa hàng nội thất PosApp
Phần mềm quản lý bán hàng PosApp được phát triển bởi Công ty cổ phần Công nghệ PosApp. Đây là một trong những giải pháp quản lý, tính tiền tối ưu cho cửa hàng nội thất – ngoại thất – gia dụng giúp truy xuất hàng hoá, bán hàng nhanh chóng, dễ dàng bằng thiết bị đọc mã vạch.
Một số tính năng nổi bật của PosApp:
- Thống kê sản phẩm bán chạy, tồn kho giúp bạn lên kế hoạch thanh lý sản phẩm cũ và nhập về sản phẩm mới.
- Tính năng cảnh báo sản phẩm sắp hết giúp cửa hàng bạn hạn chế tối đa tình trạng thiếu sản phẩm để bán.
- Thiết lập tính toán hoa hồng cho nhân viên theo % hoặc giá trị, danh mục sản phẩm/ dịch vụ…
- Quản lý chi tiết các hoạt động bán hàng của từng nhân viên theo ca làm việc giúp bạn phát hiện nhân viên gian lận.
PosApp có nhiều gói dịch vụ phù hợp với quy mô cửa hàng. Với quy mô shpp nhỏ mới kinh doanh, bạn có thể lựa chọn gói Cơ bản chi 150.000đ/tháng.
3. Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nội thất
3.1. Nên mua các thiết bị bán hàng trước hay phần mềm quản lý cửa hàng nội thất gia dụng trước?
Bạn nên mua phần mềm trước để đảm bảo tính tương thích với các thiết bị phần cứng như máy quét mã vạch, đầu đọc thẻ và két đựng tiền.
3.2. Làm thế nào để lựa chọn được phần mềm nội thất gia dụng phù hợp?
Có nhiều tiêu chí để lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng. Trong đó, bạn cần xác định rõ các tính năng cần thiết, phù hợp với quy mô kinh doanh và dễ sử dụng. Ngoài ra, hãy xem xét uy tín của nhà cung cấp và dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng.
3.3. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng nội thất có phức tạp không?
Đa số phần mềm thường được thiết kế với giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Các nhà cung cấp cũng hỗ trợ đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật.
Bạn nên đăng ký dùng thử phần mềm trước khi mua. Ví dụ, dễ dàng đăng ký miễn phí dùng thử MISA eShop trong 15 ngày. Đặc biệt phiên bản dùng thử không bị giới hạn tính năng nào. Bạn sẽ được trải nghiệm đầy đủ các tính năng bán hàng, quản lý và cả các nghiệp vụ bán hàng online. TẠO TÀI KHOẢN DÙNG THỬ NGAY!
3.4. Cửa hàng nội thất gia dụng nhỏ có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng không?
Phần mềm quản lý bán hàng được thiết kế phù hợp với mọi quy mô cửa hàng, từ nhỏ đến lớn. Đối với cửa hàng nhỏ mới kinh doanh, sử dụng phần mềm ngay trong giai đoạn đầu kinh doanh mang đến nhiều lợi ích dài hạn như:
- Tối ưu hóa quản lý hàng hóa.
- Giảm thiểu sai sót và tiết kiệm thời gian.
- Cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng
- Hỗ trợ đưa ra quyết định kinh doanh thông minh.
3.5. Tôi không thường xuyên có mặt tại shop, phần mềm có hỗ trợ tôi quản lý từ xa không?
Phần lớn các phần mềm quản lý bán hàng đều ứng dụng bán hàng, tư vấn sản phẩm và quản lý cài đặt trên thiết bị di động, máy tính bảng để nhân viên bán hàng thuận tiện và anh chị chủ dễ dàng quản lý tình hình ngay cả khi không có mặt tại shop.
Trên ứng dụng quản lý của MISA eShop, bạn dễ dàng nắm bắt được các thông tin về:
- Chi tiết tiền thu và chi ước tính trong ngày.
- Doanh thu, chi phí, lợi nhuận và xu hướng kinh doanh trong tháng/quý/năm.
- Những hàng hóa được khách mua nhiều nhất, đang bán hiệu quả.
- Số tiền đã thu chi trong ngày hoặc trong 1 khoảng thời gian bất kỳ.
- Các báo cáo được cung cấp trực quan bằng các biểu đồ, bảng chi tiết.
TỰ ĐỘNG TỔNG HỢP DOANH THU & LỢI NHUẬN CỬA HÀNG NỘI THẤT Dùng ngay trên điện thoại quá tiện lợi! |
4. Tạm kết
Phần mềm quản lý cửa hàng nội thất không chỉ là công cụ hỗ trợ bán hàng mà còn là giải pháp toàn diện giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh. Với các tính năng như quản lý hàng tồn kho, tính tiền in bill, quản lý nhân viên, khách hàng và hệ thống báo cáo tự động, phần mềm nội thất gia dụng giúp cửa hàng nâng cao hiệu quả hoạt động và gia tăng lợi nhuận.
Đầu tư vào phần mềm quản lý bán hàng là bước đi thông minh để đảm bảo sự phát triển bền vững và cạnh tranh trong thị trường ngày càng khốc liệt. Chúc bạn lựa chọn được phần mềm phù hợp để quản lý vận hành chuyên nghiệp hơn.