R39 (Ngày phát hành 28-01-2021)

I. Trên trang quản lý (BE)

1. Cho phép các tài khoản MISA sử dụng xác thực 2 lớp để đăng nhập vào phần mềm MISA eShop nhằm tăng tính bảo mật.

2. Trên báo cáo kết quả kinh doanh, quản lý cửa hàng có thể xem số tiền đã chi theo từng mục

3. Theo dõi chi tiết các phiếu chi ngay trên báo cáo “Chi tiền theo mục chi” để không mất công nhấn vào nhiều lớp báo cáo

4. Khi kiểm kê bằng cách quét mã vạch, QLCH muốn SL kiểm kê ghi nhận = số lần quét mã hàng hóa

II. Trên phần mềm bán hàng (PC)

1. Nhận đơn tạo từ nguồn khác trên OCM để xử lý

2. Cập nhật thay đổi về giá trị đơn chuyển sang GHTK (Giá trị tổng hóa đơn > 0)

3. Khi bán hàng/Yêu cầu điều chuyển/Xuất kho/Mua hàng/Nhập kho, Thu ngân/Kế toán muốn biết tồn kho để điều chỉnh theo tồn, tránh xuất âm

4. Cửa hàng kết nối nhiều Fanpage/gian hàng, trên danh sách đơn hàng/báo cáo, quản lý cửa hàng theo dõi được đơn hàng được đặt từ Fanpage/gian hàng nào


I. Trên trang quản lý (BE)

1. Cho phép các tài khoản MISA sử dụng xác thực 2 lớp để đăng nhập vào phần mềm MISA eShop nhằm tăng tính bảo mật. 

Mục đích: Tăng tính bảo mật cho tài khoản.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bật xác thực 2 lớp trên trang https://id.misa.com.vn/

  • Đăng nhập tài khoản MISA ID.

  • Chọn tab Bảo vệ tài khoản

  • Tại mục Xác thực hai yếu tố, có thể chọn các hình thức nhận mã xác thực sau:
    • Dùng ứng dụng xác thực Google Authenticator hoặc Microsoft Authenticator
    • Dùng Email
    • Dùng Tin nhắn văn bản

  • Quét mã QR/nhập Email/nhập mã xác thực gửi về điện thoại để bật tính năng xác thực 2 lớp.

Bước 2: Sau khi bật xác thực 2 lớp, cửa hàng lấy mã xác thực để đăng nhập vào phầm mềm bán hàng như sau:

Ví dụ với hình thức sử dụng mã trên ứng dụng Google Authenticator hoặc
Microsoft Authenticator. Các trường hợp nhận mã xác thực qua Email/SMS thực hiện tương tự.

  • Khi đăng nhập vào phần mềm, chương trình hiển thị form yêu cầu kiểm tra xác thực 2 lớp.

  • Cửa hàng lấy mã xác thực MISA ID tại ứng dụng Google Authenticator.

  • Hoặc nhấn Thử cách khác để chọn hình thức nhận mã xác thực khác.

Lưu ý: Trong trường hợp không nhận được mã xác thực, vui lòng nhấn nhận trợ giúp từ MISA để được hỗ trợ.

2. Trên báo cáo kết quả kinh doanh, quản lý cửa hàng có thể xem số tiền đã chi theo từng mục.

Mục đích: Cuối tháng, quản lý cửa hàng có thể xem thống kê chi phí chi tiết theo từng mục chi như tiền điện, nước, điện thoại, lương, thưởng,… để biết các khoản chi đã hợp lý hay chưa.

Chi tiết thay đổi:

Trên trang quản lý, chọn Báo cáo\Lợi nhuận\Kết quả kinh doanh

Tại đây, cửa hàng có thể xem báo cáo chi tiết về các khoản chi phí trong kỳ tại mục số 4 và số 5 trên báo cáo.

3. Theo dõi chi tiết các phiếu chi ngay trên báo cáo “Chi tiền theo mục chi” để không mất công nhấn vào nhiều lớp báo cáo

Mục đích: Trên báo cáo Chi tiền theo mục chi, QLCH/Kế toán nhấn vào từng mục để theo dõi chi tiết các phiếu chi ngay trên báo cáo để không mất công nhấn vào nhiều lớp báo cáo.

Chi tiết thay đổi: 

Trên trang quản lý, chọn Báo cáo\Quỹ tiền\Chi tiền theo mục chi

Nhấn vào từng loại chi phí để xem các phiếu chi.

4. Khi kiểm kê bằng cách quét mã vạch, số lượng kiểm kê ghi nhận bằng số lần quét mã hàng hóa

Mục đích: Khi kiểm kê bằng cách quét mã vạch, số lượng kiểm kê ghi nhận bằng số lần quét mã hàng hóa.

II. Trên phần mềm bán hàng (PC)

1. Nhận đơn tạo từ nguồn khác trên OCM để xử lý

Mục đích: Giúp cửa hàng tạo đơn hàng online ghi nhận từ nhiều nguồn khác nhau (khác kênh Facebook, sàn TMĐT) để dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu quả kinh doanh

Các bước thực hiện: 

Trên phần mềm bán hàng, chọn đơn hàng từ OCM

Chọn tab Nguồn khác để theo dõi các đơn hàng từ OCM gửi về PC xử lý.

2. Cập nhật thay đổi về giá trị đơn chuyển sang GHTK (Giá trị tổng hóa đơn > 0)

Thông báo từ Giao hàng tiết kiệm (GHTK):

Hiện tại, GHTK nhận thấy thông tin Giá trị hàng (Giá trị đóng bảo hiểm – Là căn cứ để tính bảo hiểm và bồi thường khi có sự cố) của đơn hàng đang không được điền đầy đủ hoặc mặc định điền bằng 0. Dẫn đến khi xảy ra sự việc đơn hàng bị vỡ, hỏng, mất mát, thất lạc, phía GHTK không có căn cứ để bồi thường thiệt hại cho Qúy đối tác.”

Kể từ ngày 20/1/2021, Giao hàng tiết kiệm bắt buộc Giá trị hàng > 0 thì đơn hàng mới được tiếp nhận thành công

Chi tiết thay đổi:

Khi tạo đơn hàng, chọn Giao hàng tiết kiệm, bổ sung thông tin Giá trị hàng ngay dưới thông tin Phí GH trả đối tác.

Mặc định: Giá trị hàng hóa = Số lượng x Đơn giá của tất cả hàng hóa trong đơn, cho phép sửa lại theo nhu cầu cửa hàng.

Khi tạo đơn hàng, nếu cửa hàng nhập giá trị đơn hàng trên 3.000.000đ, chương trình sẽ hiển thị thông báo đơn hàng phát sinh tiền phí bảo hiểm. Nếu cửa hàng không muốn mua bảo hiểm, vui lòng nhập giá trị đơn hàng dưới 3.000.000đ.

Lưu ý: Khách hàng cần cập nhật phần mềm bán hàng MISA eShop lên phiên bản mới nhất để không ảnh hưởng đến quá trình tạo đơn và gửi đơn sang Giao hàng tiết kiệm.

3. Khi bán hàng/Đổi trả, thu ngân có thể xem được tồn kho để tránh xuất âm.

Mục đích: Giúp nhân viên khi bán hàng có thể theo dõi được số lượng tồn kho của hàng hóa, tránh xuất âm.

Chi tiết thay đổi:

Trên màn hình Bán hàng/Đổi trả/Nhập bù/Lệnh điều chuyển, thu ngân chọn hàng hóa cần thanh toán, nhấn vào biểu tượng để xem tồn kho.

Lưu ý: 

  • Nếu hàng hóa xuất quá số lượng tồn biểu tượng sẽ hiển thị màu đỏ

4. Cửa hàng kết nối nhiều Fanpage/gian hàng, trên danh sách đơn hàng/báo cáo, quản lý cửa hàng theo dõi được đơn hàng được đặt từ Fanpage/gian hàng nào

Mục đích: Giúp cửa hàng dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu quả làm việc của từng Fanpage.

Chi tiết thay đổi:

Trên phần mềm bán hàng:

  • Chọn Đơn hàng OCM\Facebook, vào Chi tiết đơn hàng.
  • Tại mục Kênh bán hàng, cửa hàng có thể xem Tên fanpage đã đặt đơn hàng.

Trên Trang quản lý:

  • Tại mục Đơn hàng/Sổ giao hàng\Thống kê đơn hàng, cửa hàng có thể theo dõi đơn hàng được bán qua Fanpage nào tại cột Kênh bán hàng.

  • Trong chi tiết hóa đơn bán hàng, quản lý có thể xem kênh Facebook bán hàng tại đây.

Cập nhật 03/02/2021

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài 024 999 83866