R37 (Ngày phát hành 14-12-2020)

I. BE

1. Trên phiếu Xuất kho bán hàng, quản lý cửa hàng có thể ghi nhận đối tượng xuất là Khách hàng để dễ dàng hạch toán sang phần mềm kế toán.
2. Khi thêm mới hàng hóa lúc nhập hàng, quản lý cửa hàng có thể sao chép được thông tin của hàng hóa đã khai báo lần trước sang để tiết kiệm thời gian, công sức vì các hàng hóa tương tự nhau.
3. Khi Thống kê hàng hóa trong đơn hàng, quản lý cửa hàng có thể theo dõi được vị trí của các hàng hóa đó để tiện theo dõi và nhặt hàng nhanh chóng.
4. Cửa hàng bán hàng qua Shopee, khi đối soát đơn, quản lý cửa hàng thực hiện đối soát theo mã đơn hàng Shopee (Hiện đang đáp ứng theo Mã vận đơn).
5. Trên trang quản lý, quản lý có thể thực hiện nghiệp vụ đặt hàng nhà cung cấp để không phải tự làm tại Excel.

II. PC
1. Phiếu giao hàng in ra đúng với quy định của sàn Shopee/Sendo để không mất công lên sàn in phiếu.

2. Cửa hàng liên kết với đơn vị vận chuyển, khi gửi đơn, thông tin người gửi đơn là tên cửa hàng để khách hàng dễ nhận biết đơn do cửa hàng giao.


I. BE

1. Trên phiếu Xuất kho bán hàng, quản lý cửa hàng có thể ghi nhận đối tượng xuất là Khách hàng để dễ dàng hạch toán sang phần mềm kế toán.

Mục đích: Cuối kỳ, kế toán thường theo dõi Báo cáo Nhập – xuất – tồn kho trên eShop để xuất khẩu và ghi nhận hàng nhập – xuất sang phần mềm kế toán để hạch toán. Kể từ phiên bản R37, đối với các phiếu xuất kho bán hàng, khi hóa đơn có tên khách hàng sẽ ghi nhận đối tượng xuất là Khách hàng. Nếu hóa đơn không có khách hàng, chương trình sẽ mặc định đối tượng xuất là Thu ngân.

Chi tiết thay đổi:

2. Khi thêm mới hàng hóa lúc nhập hàng, quản lý cửa hàng có thể sao chép được thông tin của hàng hóa đã khai báo lần trước sang để tiết kiệm thời gian, công sức vì các hàng hóa tương tự nhau.

Mục đích: Khi thêm mới hàng hóa lúc nhập hàng, QLCH muốn có thể sao chép được thông tin của hàng hóa đã khai báo lần trước sang để tiết kiệm thời gian, công sức vì các hàng hóa tương tự nhau.

Các bước thực hiện:

Tại màn hình thêm mới hàng hóa, cửa hàng nhấn Lưu và nhân bản để sao chép nhanh thông thin hàng hóa.

3. Khi Thống kê hàng hóa trong đơn hàng, quản lý cửa hàng có thể theo dõi được vị trí của các hàng hóa đó để tiện theo dõi và nhặt hàng nhanh chóng.

Mục đích: Giúp nhân viên kho theo dõi được vị trí hàng hóa để nhặt hàng nhanh chóng.

Các bước thực hiện:

Trên trang quản lý, chọn Đơn hàng\Thống kê hàng hóa.

Chương trình bổ sung thêm cột Vị trí giúp nhân viên tiện theo dõi vị trí từng hàng hóa và nhặt hàng nhanh chóng.

4. Cửa hàng bán hàng qua sàn TMĐT, khi đối soát đơn, quản lý cửa hàng thực hiện đối soát theo mã đơn hàng trên sàn (Hiện đang đáp ứng theo Mã vận đơn).

Mục đích: Giúp cửa hàng bán hàng qua sàn TMĐT, khi đối soát đơn, quản lý có thể đối soát theo mã đơn hàng trên sàn.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Trên trang quản lý, chọn Đơn hàng\Đối soát\Thêm phiếu đối soát.

Bước 2: Chọn Đối tác (Shopee/Lazada/Sendo…).

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng Tìm kiếm trong cột Mã đơn hàng để lấy lên danh sách đơn hàng theo mã đơn hàng trên sàn TMĐT theo thời gian nhất định.

Bước 4: Tại danh sách đơn hàng, tích chọn những đơn hàng cần tạo Phiếu đối soát.

Sau đó, nhấn Chọn.

5. Trên trang quản lý, quản lý có thể thực hiện nghiệp vụ đặt hàng nhà cung cấp để không phải tự làm tại Excel.

Mục đích: Giúp quản lý đặt mua hàng và quản lý các đơn đặt hàng với nhà cung cấp ngay trên phần mềm mà không phải tự làm tại Excel như trước. Nhân viên khi tư vấn cho khách cũng có thể theo dõi được hàng hóa nào được chuyển về để hẹn lại khách.

Các bước thực hiện xem chi tiết tại đây.

II. PC

1. Phiếu giao hàng in ra đúng với quy định của sàn Sendo để không mất công lên sàn in phiếu.

Hiện nay: Khi khách đặt hàng trên sàn TMĐT, nhân viên xác nhận đơn hàng, in phiếu giao hàng và dán lên bọc hàng để giao cho đơn vị vận chuyển. Tuy nhiên, theo quy định của sàn nếu phiếu giao hàng không đúng quy chuẩn thì sẽ bị từ chối, gây ảnh hưởng đến quá trình bán và giao hàng cho khách. Khi đó, cửa hàng phải lên sàn in lại rất bất tiện.

Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R37, chương trình cập nhật mẫu phiếu giao hàng đúng với quy định của các sàn TMĐT giúp cửa hàng không mất công lên sàn in lại hóa đơn như trước.

Các bước thực hiện:

Để thiết lập mẫu in đúng theo quy định của sàn, cửa hàng thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Vào Thiết lập\Máy in và mẫu in.

Bước 2: Tại phần Thiết lập máy in và mẫu in phiếu giao hàng

Bật ON in riêng cho sàn Shopee/Sendo (Sàn Ladada và Zalo đang phát triển).

Bước 3: Nhấn Tùy chỉnh mẫu in, chọn khổ Giấy in A5 hoặc A6.

Lưu ý: Chương trình mặc định chọn khổ giấy A6.

2. Cửa hàng liên kết với đơn vị vận chuyển, khi gửi đơn, thông tin người gửi đơn là tên cửa hàng để khách hàng dễ nhận biết đơn do cửa hàng giao.

Chi tiết thay đổi: Hiện tại, đối với cửa hàng liên kết với đơn vị vận chuyển, khi tạo đơn hàng gửi cho đơn vị vận chuyển, thông tin người gửi được lấy theo tên nhân viên Thu ngân tạo đơn, khách hàng không biết đây là đơn của cửa hàng giao.

Vì vậy, kể từ phiên bản R37, khi cửa hàng tạo đơn gửi cho đơn vị vận chuyển, thông tin người gửi sẽ là thông tin cửa hàng (đã thiết lập trên trang quản lý).

Lưu ý: Áp dụng đối với tất cả đối tác giao hàng trừ Giao hàng nhanh.

Cập nhật 26/01/2021

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài 024 999 83866