R78 (Ngày phát hành 03-07-2024)

1. Ghi nhận điểm khách sử dụng khi thanh toán như 1 khoản khuyến mại giảm giá cho khách hàng

2. Đáp ứng lấy đơn hàng theo một khoảng thời gian cấu hình từ trước

3. QLCH có thể ký bằng USB Token khi xuất hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

4. QLCH có thể nhập khẩu nhiều hóa đơn đã thu tiền cùng lúc vào hệ thống bán hàng

5. QLCH có thể theo dõi công nợ khách hàng theo hạn nợ để chủ động thông báo khi đến hạn

6. Hiển thị phần ghi chú hàng hóa trên hóa đơn từ máy tính tiền

7. Tự động đánh dấu hàng khuyến mại khi đồng bộ chứng từ bán hàng sang Amis Kế Toán

8. Đồng bộ chứng từ bù trừ công nợ sang Amis Kế toán

9. Hiển thị thêm cột ĐVT, Đơn giá tại báo cáo doanh thu nhân viên, khách hàng theo hàng hóa

10. Bổ sung phiếu xuất kho điều chuyển hàng về các chi nhánh nhanh hơn dựa trên phiếu báo hàng


1. Ghi nhận điểm khách sử dụng khi thanh toán như 1 khoản khuyến mại giảm giá cho khách hàng

Mục đích

Hiện tại, khi khách hàng sử dụng điểm để thanh toán hóa đơn, hệ thống đang coi điểm sử dụng như một hình thức thanh toán, dẫn đến ghi nhận sai doanh thu của cửa hàng. Vì vậy kể từ phiên bản R78, MISA eShop đã đáp ứng tính năng ghi nhận điểm khách hàng như 1 khoản khuyến mại giảm giá khi thanh toán giúp việc ghi nhận doanh thu chính xác hơn và tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi thanh toán

Lưu ý:

– Với những khách hàng mới đăng ký sử dụng eShop thù hệ thống mặc điểm là 1 hình thức khuyến mại

– Với những khách hàng đang sử dụng eShop thì hệ thống vẫn giữ nguyên Điểm là 1 hình thức thanh toán. Nếu khách hàng có nhu cầu thì đội kỹ thuật sẽ hỗ trợ chuyển Điểm là 1 hình thức khuyến mại 

Chi tiết thay đổi:

– Trên phần mềm bán hàng SC, tại màn hình bán hàng, di chuột tới phần thanh toán: Vị trí Điểm hiển thị dưới trường thông tin KM hóa đơn, Mã ưu đãi.

Lúc này, hệ thống tự động tính toán số tiền giảm giá tương ứng với số điểm khách hàng sử dụng.

Để theo dõi và kiểm tra hóa đơn đã sử dụng điểm khi bán hàng, nhấn vào biểu tượng và chọn Báo cáo theo ngày

Tại tab Doanh thu theo mặt hàng: Chương trình bổ sung thêm trường thông tin Điểm vị trí sau cột Khuyến mại giúp Quản lý theo dõi được số điểm mà khách hàng muốn sử dụng để giảm giá

2. Đáp ứng lấy đơn hàng theo một khoảng thời gian cấu hình từ trước

Mục đích

Bổ sung thêm trường thiết lập chặn các đơn có ngày tạo nhỏ hơn ngày bắt đầu cho phép đồng bộ trên OCM với trạng thái đơn hàng là Chưa xử lý

Các bước thực hiện

Sau khi kết nối OCM với các sàn thương mại điện tử, tại màn hình Thiết lập

Tìm tới mục Đồng bộ đơn hàng, nhấn vào biểu tượng để thiết lập khoảng thời gian muốn hệ thống tự động lấy đơn hàng. Lúc này, hệ thống sẽ thực hiện lấy ngày đó là ngày bắt đầu đồng bộ đơn hàng từ sàn về OCM.

Sau đó, nhấn Lưu lại.

3. QLCH có thể ký bằng USB Token khi xuất hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Mục đích

Cho phép QLCH ký hóa đơn điện tử bằng USB Token khi xuất hóa đơn từ máy tính tiền giúp tối ưu hóa quy trình ký hóa đơn, tiết kiệm thời gian và nâng cao tính bảo mật

Lưu ý:

– Để thực hiện ký bằng USB Token khi xuất hóa đơn điện tử từ máy tính tiền, quản lý cần thiết lập thành công hình thức ký số trực tiếp qua USB Token.

– Đảm bảo cửa hàng đã có USB Token chứa chữ ký số hợp lệ

Các bước thực hiện

Trên phần mềm bán hàng SC, cho phép người dùng ký số khi phát hành hóa đơn điện tử từ máy tính tiền, chi tiết như sau:

Tại form thông tin phát hành hóa đơn điện tử (Bao gồm giao diện ký từng hóa đơn và ký hàng loạt):

– Khai báo thông tin khách hàng và tích chọn Ký số khi phát hành hóa đơn

Sau đó, nhấn Lưu lại.

Khi nhấn Thu tiền, chương trình hiển thị form yêu cầu người dùng Chọn chứng thư số của đơn vị, sau đó nhấn OK.

Trường hợp Cửa hàng chưa cài đặt công cụ MISA KYSO. Chương trình sẽ hiển thị cảnh báo Để phát hành hóa đơn điện tử, bạn cần cài đặt công cụ MISA KYSO. Tải bộ cài tại đây. 

(Chi tiết hướng dẫn cài đặt công cụ MISA KYSO)

Sau khi hóa đơn phát hành thành công, màn hình hiển thị thông báo như ảnh dưới đây.

4. QLCH có thể nhập khẩu nhiều hóa đơn đã thu tiền cùng lúc vào hệ thống bán hàng

Mục đích

Cho phép QLCH nhập khẩu nhiều hóa đơn đã thu tiền cùng lúc vào hệ thống bán hàng giúp tối ưu hóa quy trình quản lý hóa đơn, tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sai sót do nhập liệu thủ công

Các bước thực hiện

Bước 1: Trên trang quản lý, chọn phân hệ Danh mục/Thiết lập/Nhập khẩu hóa đơn đã thu tiền

Bước 2: Nhấn Tải tệp mẫu tại đây để tải về file excel mẫu của chương trình.

Bước 3: Thực hiện sao chép danh sách hàng hóa vào file excel tương ứng với từng cột. Sau đó, Lưu và đóng file excel

Lưu ý:Chương trình không bắt buộc nhập đồng thời thông tin tại cột Mã SKU và cột Mã vạch.

Bước 4: Nhập khẩu file excel vào chương trình

– Trên màn hình Nhập khẩu

– Nhấn Chọn tệp nguồn để tải lên file excel đã chuẩn bị trước
Lưu ý:
– Mã hóa đơn luôn kết thúc bằng cụm từ IP. Hệ thống sẽ tự động thêm vào để đảm bảo nguyên tắc trên.
– Hệ thống cho phép nhập khẩu tối đa 2000 dòng mỗi lần

Bước 5: Chương trình sẽ hiển thị thông tin các hàng hóa hợp lệ và không hợp lệ. Với các hàng hóa không hợp lệ, chương trình sẽ hiển thị nguyên nhân nhập khẩu lỗi trên cột Tình trạng.

–  Sau đó, nhấn Tiếp tục.

Bước 6: Nhấn Hoàn thành.

5. QLCH có thể theo dõi công nợ khách hàng theo hạn nợ để chủ động thông báo khi đến hạn

Mục đích

Cho phép QLCH theo dõi công nợ của khách hàng dựa trên hạn nợ đã thiết lập giúp QLCH chủ động thông báo cho khách hàng khi đến hạn thanh toán, đảm bảo quá trình thu hồi công nợ diễn ra hiệu quả và đúng hạn

Các bước thực hiện

Bước 1: Thiết lập thông báo khi đến hạn nợ

– Vào ứng dụng quản lý, nhấn vào biểu tượng khác và chọn Cài đặt/Cấu hình nhận thông báo.

  • Chương trình mặc định bật tích chọn Hóa đơn quá hạn thanh toánHóa đơn sắp hết hạn thanh toán
  • Nhập số ngày trước hạn nhận thông báo

Sau đó, nhấn Lưu.

Sau khi thiết lập thành công, chương trình mặc định thông báo vào 8h sáng hàng ngày

Bước 2:Thiết lập hạn nợ cho từng khách hàng

– Chọn Danh mục/Khách hàng

– Nhấn Thêm mới hoặc chọn khách hàng từ danh sách muốn thiết lập hạn nợ

– Nhấp vào Sửa thông tin khách hàng:

  • Nhập số sợ tối đa và nhập số ngày vào mục Hạn Nợ (ngày)
  • Nhấn Lưu để hoàn tất việc thiết lập hạn nợ cho khách hàng

Bước 3: Thiết lập Khách hàng ghi nợ vượt quá Số nợ tối đa

– Vào Thiết lập/Mua hàng/Bán hàng

– Di chuột tới phân hệ Bán hàng, nhấn Sửa, tìm tới thiết lập Khách hàng ghi nợ vượt quá Số nợ tối đa. Tại đây, người dùng có thể chọn 1 trong 3 lựa chọn sau:

  • Cho phép ghi nợ
  • Hạn cảnh báo
  • Không cho phép ghi nợ

Sau đó, nhấn Lưu.

Bước 4: Thu ngân thực hiện ghi nợ cho khách hàng

I. Trường hợp 1: Chọn Cho phép ghi nợ

– Thiết lập chọn Cho phép ghi nợ

– Khi thu ngân thực hiện Thu tiền trên phần mềm bán hàng SC, tích chọn Tính vào công nợ: Chương trình hiển thị số tiền khách nợ và thời hạn thanh toán nợ.

– Thu ngân có thể nhấp chuột vào dòng số tiền nợ để xem chi tiết thông tin công nợ khách hàng

Tại đây, thu ngân có thể nhấn vào Hạn thanh toán để điều chỉnh hạn thanh toán ghi nợ khi có yêu cầu

II. Trường hợp 2: Chọn thiết lập Hiện Cảnh báo

– Thiết lập chọn Hiện cảnh báo

– Khi thu ngân thực hiện Thu tiền trên phần mềm bán hàng SC và có tích chọn Tính vào công nợ: Nếu Tổng nợ (Bao gồm cả số nợ trên hóa đơn đang lập) >= Số nợ tối đa ( Thiết lập tại phần thông tin khách hàng trong mục Danh Sách Khách Hàng) thì màn hình hiển thị cảnh báo như ảnh dưới đây.

  • Nhấn để đóng cảnh báo, hóa đơn được ghi nợ thành công
  • Nhấn Không để đóng cảnh báo, chương trình quay lại màn hình hóa đơn bán hàng chưa thu tiền

III. Trường hợp 3: Chọn Không cho phép ghi nợ

– Thiết lập chọn Không cho phép ghi nợ

– Khi thu ngân thực hiện Thu tiền trên phần mềm bán hàng SC và có tích chọn Tính vào công nợ: Nếu Tổng nợ (Bao gồm cả số nợ trên hóa đơn đang lập) >= Số nợ tối đa (Thiết lập tại phần Danh mục/Khách hàng đó) thì màn hình hiển thị cảnh báo như ảnh dưới đây.

  • Nhấn Đóng cảnh báo để thực hiện hình thức thanh toán khác cho khách hàng

Bước 5: Xem báo cáo công nợ theo hạn nợ khách hàng

– Chọn Báo cáo/Công nợ 

– Chọn báo cáo Tổng hợp công nợ phải thu theo tuổi nợ

– Chọn kỳ báo cáo và các tham số khác cần xem, nhấn Đồng ý.

– Hệ thống hiển thị danh sách khách hàng và thông tin công nợ tương ứng. Nhấn vào Tổng nợ để theo dõi chi tiết hạn thanh toán của từng khoản nợ.

6. Hiển thị phần ghi chú hàng hóa trên hóa đơn từ máy tính tiền

Mục đích

Cho phép hiển thị phần ghi chú hàng hóa trực tiếp trên hóa đơn được in ra từ máy tính tiền giúp cung cấp thông tin chi tiết hơn về hàng hóa cho khách hàng và nhân viên, đồng thời nâng cao trải nghiệm mua sắm và quản lý bán hàng

Các bước thực hiện

– Trên trang quản lý, chọn Ứng dụng/Kết nối MISA meInvoice/Thiết lập kết nối

– Chọn Thiết lập khác và tích chọn Hiển thị ghi chú của hàng hóa trên hóa đơn VAT

Sau đó, nhấn Hoàn thành.

– Khi phát hành hóa đơn điện tử từ máy tính tiền (Trên trang quản lý hoặc dưới phần mềm bán hàng SC), thông tin phần ghi chú hàng hóa sẽ được chuyển sang MISA meInvoice và hiển thị thành một dòng ngay dưới tên hàng hóa trên mẫu hóa đơn như ảnh dưới đây.

7. Tự động đánh dấu hàng khuyến mại khi đồng bộ chứng từ bán hàng sang Amis Kế Toán

Mục đích

Cho phép tự động đánh dấu hàng khuyến mại khi đồng bộ chứng từ bán hàng từ MISA eShop sang Amis Kế toán giúp kế toán dễ dàng quản lý và theo dõi các chương trình khuyến mại, giảm thiểu sai sót trong quá trình nhập liệu

Chi tiết thay đổi:

Đối với những hóa đơn bán hàng có các sản phẩm được áp dụng khuyến mại với giá trị thành tiền bằng 0, khi đồng bộ hóa đơn sang Amis Kế toán, hệ thống sẽ tự động đánh dấu các sản phẩm đó là Hàng khuyến mại.

Lưu ý: Hệ thống mặc định đánh dấu là Hàng khuyến mại đối với các CTKM như Giảm giá hàng hóa, Khuyến mại khác do thu ngân tự thêm, Khuyến mại từ các sàn TMĐT

8. Đồng bộ chứng từ bù trừ công nợ sang Amis Kế toán

Mục đích

Cho phép đồng bộ chứng từ bù trừ công nợ từ hệ thống quản lý bán hàng sang phần mềm Amis Kế toán giúp Kế toán dễ dàng quản lý và theo dõi các khoản công nợ, đảm bảo tính chính xác và hiệu quả trong quá trình xử lý công nợ

Chi tiết thay đổi:

Trên trang quản lý, chọn Ứng dụng/Kết nối AMIS Kế toán:

– Tại tab Thu – Chi, chương trình lấy lên những loại chứng từ Bù trừ công nợ

– Tích chọn vào các chứng từ Bù trừ công nợ, sau đó nhấn Đánh dấu chuyển.

Lúc này, hệ thống sẽ tự động đồng bộ chứng từ Bù trừ công nợ sang phần mềm AMIS Kế Toán

9. Hiển thị thêm cột ĐVT, Đơn giá tại báo cáo doanh thu nhân viên, khách hàng theo hàng hóa

Mục đích

Cho phép hiển thị thêm cột Đơn vị tính và Đơn giá trong báo cáo doanh thu nhân viên, khách hàng theo hàng hóa giúp Quản lý dễ dàng theo dõi và phân tích doanh thu cho nhân viên

Chi tiết thay đổi:

Trên báo cáo Doanh thu nhân viên, khách hàng theo hàng hóa: Chương trình bổ sung thêm trường thông tin ĐVTĐơn giá bán

Lưu ý: Trong giao diện báo cáo, chọn tùy chọn hiển thị cột:

– Bật hiển thị cột ĐVT và Đơn giá bán

=> Báo cáo sẽ cập nhật và hiển thị thêm cột ĐVT và Đơn giá bán cho từng sản phẩm

10. Bổ sung phiếu xuất kho điều chuyển hàng về các chi nhánh nhanh hơn dựa trên phiếu báo hàng

Mục đích

Cho phép các cửa hàng, chi nhánh trong hệ thống chuỗi dễ dàng và nhanh chóng điều chuyển hàng hóa giữa các chi nhánh dựa trên phiếu báo hàng giúp tối ưu hóa quy trình quản lý kho và đảm bảo hàng hóa được điều chuyển kịp thời, đáp ứng nhu cầu kinh doanh

Các bước thực hiện

Để khai báo phiếu xuất kho điều chuyển, thực hiện như sau:

Bước 1: Nhấn Kho\Xuất kho

Bước 2: Nhấn Thêm mới

Bước 3: Tích chọn Điều chuyển đến cửa hàng khác và chọn cửa hàng điều chuyển.

Bước 4: Nhấn vào biểu tượng và chọn Lập từ phiếu báo hàng. Chọn phiếu báo hàng từ danh sách các phiếu báo hàng đã có

Sau đó, nhấn Đồng ý.

Lúc này hệ thống tự động tạo phiếu xuất kho dựa trên thông tin từ phiếu báo hàng

Bước 5: Xem lại thông tin phiếu xuất kho để đảm bảo mọi chi tiết đều chính xác, sau đó, nhấn Lưu để hoàn tất phiếu xuất kho

Chúc Anh/Chị thực hiện thành công!

Cập nhật 22/08/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài 024 999 83866