Để bùng nổ doanh số sau dịch chắc hẳn các anh chị chủ shop thời trang, mỹ phẩm, mẹ & bé, hoa và quà tặng… cũng đã suy nghĩ đến những vấn đề: Làm thế nào để đảm bảo an toàn sức khỏe tại cửa hàng nhưng vẫn có đủ lượng khách? Quản lý cửa hàng như thế nào để tránh thất thoát? Chúng ta nên làm gì để khôi phục và tăng trưởng doanh số trong hoàn cảnh người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu?… Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Đọc thêm:
>> Làm thế nào để quản lý nhiều fanpage bán hàng cùng một hệ thống?
>> Kế hoạch phục hồi sau mùa dịch dành cho cửa hàng bán lẻ
1. Bùng nổ doanh số sau dịch và những điều cửa hàng bán lẻ nên làm
1.1. Đảm bảo số lượng nhân viên ở mức đủ duy trì, tránh tụ tập đông
Chính phủ quyết định nới lỏng lệnh giãn cách ly xã hội, các cơ sở kinh doanh bán lẻ tại hầu hết 63 tỉnh thành đang dần hoạt động trở lại. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh trên thế giới đang diễn biến phức tạp, Việt Nam chưa công bố hết dịch. Do đó cửa hàng bạn nên đảm bảo số lượng nhân viên ở mức đủ duy trì vận hành, tránh tụ tập đông, hạn chế tối thiểu việc lây nhiễm cộng đồng.
Áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh, xịt khử trùng theo khuyến cáo của Bộ Y tế đối với nhân viên, khách hàng. Chúng ta đã có hơn 2 tuần “ngủ đông” và càng phải cẩn thận hơn nữa để đảm bảo sức khỏe cộng đồng cũng như uy tín, hình ảnh cửa hàng trong thời gian cửa hàng hoạt động trở lại.
1.2. Thông báo mở cửa hoặc các chương trình ưu đãi tại cửa hàng với các khách hàng cũ (qua SMS, Facebook…)
Sau thời gian cách ly xã hội, có thể khách hàng “đã quên” cửa hàng của bạn. Do đó cần phải có kế hoạch gợi nhớ và kích thích nhu cầu mua sắm tại cửa hàng, để họ nhớ đến những sản phẩm của bạn.
1.3. Quản lý ngân sách tránh thất thoát không cần thiết
Các hoạt động kinh doanh đang dần bước vào giai đoạn phục hồi và tăng trưởng. Do đó, cửa hàng bạn cần có kế hoạch kinh doanh với mục tiêu và chi phí cụ thể, giảm thiếu tình trạng lỗ vốn, đóng cửa hàng.
- Nên giảm bớt các hoạt động truyền thông ngoài trời như treo banner, tổ chức sự kiện…
- Gia tăng truyền thông trên các kênh trực tuyến như mạng xã hội.
- Đầu tư vào các content quảng cáo sau dịch để thu hút khách hàng.
- Quản lý doanh thu, lợi nhuận chi tiết theo từng mặt hàng để có kế hoạch nhập thêm hàng mới hoặc xả hàng tồn kho.
1.4. Tiếp tục phát triển bán hàng đa kênh, đẩy mạnh livestream fanpage
Thời điểm nghỉ dịch phải tạm thời đóng cửa hàng, 90% cửa hàng đã chuyển sang mô hình bán hàng trực tuyến trên mạng xã hội, sàn TMĐT. Trong đó livestream bán hàng là hình thức phổ biến, dễ thực hiện, dễ tiếp cận và dễ tăng đơn hàng.
Sau dịch, cửa hàng bạn nên tiếp tục đầu tư nhân lực và vốn để phát triển mạnh hơn nữa những gian hàng online này. Mục đích gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng, đáp ứng nhu cầu mua hàng mọi lúc mọi nơi mọi kênh bán hàng. Bởi thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã hoàn toàn thay đổi, mua sắm trực tuyến lên ngôi.
>> Phần mềm tự động chốt đơn trên livestream – tính năng mới của OCM
2. Thay đổi cách thức quản lý để đạt được mục tiêu bùng nổ doanh số sau dịch
Phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop OCM sẽ giúp anh chị dễ dàng thực hiện các công việc trên:
2.1. Tối ưu nguồn lực, tăng năng suất nhân viên
Nếu trước kia, bạn cần phải huy động toàn bộ nhân viên kiểm tra, phân loại và ghi chép thủ công từng mặt hàng. Tốn thời gian, chi phí nhưng vẫn không tránh khỏi nhầm lẫn. Nay chỉ cần cần vài thao tác đơn giản trên phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop, bạn biết chính xác số lượng tồn kho, mặt hàng nào cận date. Từ đó, đưa ra các quyết định, chính sách bán hàng phù hợp đồng thời tránh các sai sót và phòng ngừa gian lận.
2.2. Cập nhật tình hình kinh doanh, kho quỹ với hệ thống báo cáo của MISA eShop
Phần mềm quản lý cửa hàng MISA eShop OCM dùng ổn định cả khi không có kết nối mạng. Hơn 40 báo cáo tình hình kinh doanh để quản lý bán hàng như tồn kho, thu chi, lỗ lãi, đơn hàng,… Đối với kênh bán hàng Facebook, phần mềm cung cấp những báo cáo doanh số đơn hàng từ Fanpage, báo cáo số lượng tin nhắn, bình luận, thống kê tương tác và thời gian phản hồi.
2.3. Quản lý thông tin khách hàng, gửi tin nhắn cho khách hàng
Phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop tích hợp miễn phí với ứng dụng quản lý thẻ thành viên và tích điểm điện thử MISA Lomas giúp cửa hàng bạn tạo và gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, khuyến mãi tới khách hàng ngay trên phần mềm quản lý cửa hàng. Trên phần mềm bạn sẽ phân loại khách theo từng nhóm để tiện chăm sóc, chạy các chương trình khuyến mại, giảm giá hay quản lý công nợ khách hàng trên phần mềm.
Ứng dụng chatbot trên phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tự động trả lời inbox/comment của khách hàng theo kịch bản, gửi tin nhắn hàng loạt tới khách hàng. Với kịch bản gợi ý từ 6 ngành hàng cơ bản, cửa hàng có thể sử dụng như: thời trang nam/nữ/trẻ em, thể thao, giày dép, mỹ phẩm, phụ kiện thời trang…
3.4. Tự động bán hàng trên livestream Fanpage, kết nối với những đơn vị vận chuyển uy tín nhất
Thay vì tốn thời gian, nhân lực ngồi dò lại từng comment/inbox của khách hàng trong livestream, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM giúp tự động chốt đơn trong livestream Fanpage. Hệ thống tự động lọc comment đặt hàng theo cú pháp cài đặt trước như Mã hàng hóa + SĐT + Size… và tạo đơn hàng. Chatbot sẽ gửi tin nhắn tự động chốt đơn với khách hàng ngay lập tức.
Livestream giờ đây chỉ cần một người đã có thể hoàn thành việc bán hàng mà không lo bỏ sót đơn hàng của khách hay phản hồi chậm khiến khách hàng khó chịu. Mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời dành cho khách hàng.
——————————
Đặc biệt chỉ trong tháng 4/2020, Công ty cổ phần MISA gửi tặng đến anh chị gói quản lý siêu tiết kiệm: FREE 1 năm dùng phần mềm quản lý bán hàng (gói Starter) khi mua máy POS mini cầm tay.
- Miễn phí phí khởi tạo phần mềm: 2.000.000đ
- Miễn phí 1 năm sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng MISA eShop gói Starter
Giá cũ 8.677.000đ nay chỉ còn 5.490.000đ (Đã bao gồm cả VAT. Chỉ áp dụng đối với khách hàng mua trọn bộ thiết bị kèm phần mềm).
Đăng ký dung thử phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop ngay hôm nay: