Tin tức Bán Hàng Đa Kênh Làm thế nào để quản lý nhiều fanpage bán hàng cùng một...

Làm thế nào để quản lý nhiều fanpage bán hàng cùng một hệ thống?

336 Lượt đọc

Bán hàng đa kênh đang là xu hướng của nhiều cửa hàng bán lẻ thời trang, mỹ phẩm, mẹ&bé, cửa hàng nội thất, thực phẩm sạch…. Ngoài phát triển kênh bán hàng truyền thống (tại cửa hàng), các chủ cửa hàng phát huy sức mạnh của các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo hay các sàn thương mại điện tử phổ biến như Shopee, Lazada, Tiki… Trong đó bán hàng online trên Fanpage Facebook được đánh giá là hình thức đơn giản, dễ dàng tiếp cận tới khách hàng và tăng doanh thu dành cho các cửa hàng quy mô vừa và nhỏ. Mỗi shop thường tạo ít nhất 2 fanpage bán hàng, thậm chí nhiều hơn. Vấn đề đặt ra làm thế nào để quản lý nhiều fanpage bán hàng cùng một hệ thống? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đọc thêm:
>> Bán hàng online facebook nên chọn fanpage hay tài khoản cá nhân?
>> Hướng dẫn chi tiết cách lập fanpage facebook bán hàng online
>> Phần mềm tự động chốt đơn livestream chuyên nghiệp dành cho shop kinh doanh online trên fanpage Facebook

1. Tại sao nên tạo fanpage bán hàng?

Bán hàng online trên fanpage Facebook với những ưu điểm như:

– Dễ dàng xây dựng thương hiệu thông qua nhận diện logo, tên fanpage, hình ảnh bìa, ảnh đại diện và slogan.

– Nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua nội dung bài đăng trên fanpage bán hàng.

– Không giới hạn lượt thích, lượt theo dõi trang nên bạn có thể mời mọi người, càng nhiều lượt thích càng tăng uy tín cho shop.

– Sử dụng các công cụ hỗ trợ từ Facebook như quảng cáo các chiến dịch, đo lường hiệu quả của fanpage bán hàng. Từ đó phân tích hành vi mua sắm, vẽ ra chân dung khách hàng và tập trung hướng đến đúng đối tượng.

2. Lợi ích của việc tạo nhiều fanpage và những cách làm hiệu quả

2.1. Tạo nhiều fanpage vệ tinh

Việc tạo nhiều fanpage bán hàng hoặc page vệ tinh chính là bí quyết kinh doanh thành công của nhiều chủ shop online. Là cách tiếp cận tới nhiều khách hàng và không bỏ sót từ khóa tìm kiếm nào liên quan đến sản phẩm của bạn. Chẳng hạn, 1 shop quần áo bán đồ công sở nữ, đối tượng hướng đến là dân văn phòng, thu nhập trung bình (từ 7 triệu/tháng). Họ tạo ra ít nhất là 5 fanpage với các tên khác nhau như Váy Đầm Áo Sơ Mi Nữ Công Sở Rẻ Đẹp, Áo sơ mi nữ váy đầm công sở, Thời Trang Công Sở, Thời trang công sở thiết kế + tên shop. Sau đó, đặt vị trí shop ở các trung tâm thành phố lớn trên toàn quốc và thực hiện kế hoạch tiếp cận và bán hàng.

Việc tạo nhiều fanpage với những tên khác nhau sẽ đảm bảo việc SEO fanpage tên top tìm kiếm trên Facebook. Đầu tư thời gian nhưng tiết kiệm chi phí quảng cáo Facebook, đảm bảo shop bạn vẫn bán được hàng và tăng lượng khách hàng tiếp cận đến sản phẩm.

quản lý fanpage bán hàng

Tạo nhiều fanpage vệ tinh bán hàng hiệu quả

2.2. Tạo nhiều fanpage với nhiều lĩnh vực khác nhau

Một trong những cách để tăng doanh thu, tăng lợi nhuận là bán nhiều sản phẩm, đồng nghĩa với việc tạo nhiều fanpage cho từng sản phẩm. Xu hướng kinh doanh quần áo kết hợp mỹ phẩm hoặc phụ kiện thời trang, cửa hàng mẹ và bé có thể đi với thực phẩm sạch… Việc quản lý nhiều fanpage theo từng lĩnh vực, nhóm sản phẩm giúp bạn quản lý rõ ràng, chính xác hơn.

2.3. Quản lý nhiều fanpage Facebook đề tránh tình trạng rủi ro xảy ra

Tạo nhiều fanpage để phòng trừ các trường hợp rủi ro như spam, report. Nếu bạn bị mất fanpage này thì còn có trang khác, không nên “bỏ trứng vào cùng một giỏ”.

3. Khó khăn khi quản lý nhiều fanpage

3.1. Bỏ sót tin nhắn, bình luận của khách hàng

Với việc quản lý fanpage thủ công, nhân viên hoặc bạn mất nhiều thời gian trực fanpage, tìm kiếm các thông báo khách hàng tương tác với nhiều fanpage nên dễ xảy ra tình trạng bỏ sót inbox/comment. Hoặc nếu shop quá nhiều đơn hàng sẽ quên luôn việc tư vấn cho khách hàng đang chat dở.

bán hàng online

Quản lý nhiều fanpage Facebook gặp nhiều khó khăn

3.2. Mất nhiều thời gian quản lý fanpage

Cùng một nội dung đăng nhưng bạn phải mất nhiều thời gian để đăng từng bài, hẹn lịch cho từng fanpage.

3.3. Không kịp thời trả lời câu hỏi của khách hàng

Trong trường hợp khách hàng comment trên livestream mà không được phản hồi, tư vấn kịp thời hay không đặt được hàng thì có thể họ sẽ không bao giờ vào xem livestream, mua hàng của shop bạn. Nhiều “thượng đế” khó tính còn để lại đánh giá tiêu cực trên page, ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của shop.

4. Giải pháp quản lý nhiều fanpage bán hàng cùng một hệ thống

Nếu shop online trên fanpage Facebook của bạn đang gặp những khó khăn trên, sử dụng ngay phần mềm quản lý bán hàng Facebook OCM do Công ty cổ phần MISA phát hành. Phần mềm đáp ứng nhu cầu quản lý không giới hạn số lượng fanpage, không giới hạn số người dùng sử dụng trên máy tính.

4.1. Gộp fanpage Facebook để quản lý

Phần mềm quản lý bán hàng Facebook OCM giúp gộp chung các Fanpage để tiện trong việc phân công nhân viên chăm sóc hội thoại, việc theo dõi và quản lý sẽ đơn giản hơn đối với những Fanpage kinh doanh cùng mặt hàng. Nếu shop bạn có nhiều fanpage sẽ rất tiện lợi để quản lý khách hàng.

quản lý bán hàng trên fanpage

4.2. Đăng bài viết hàng loạt trên nhiều fanpage

Giúp đăng thông tin sản phẩm đã được khai báo trên MISA eShop lên Cửa hàng Fanpage hoặc hoặc chia sẻ sản phẩm lên tường Fanpage.

4.3. Tích hợp chatbot miễn phí tư vấn và trả lời khách hàng tự động theo kịch bản

Phần mềm quản lý bán hàng Facebook tích hợp với chatbot hoàn toàn miễn phí với gợi ý kịch bản trả lời tin nhắn tự đông theo 6 ngành hàng, giúp shop phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

  • Tự động trả lời comment/inbox trực tiếp cho khách hàng tương tác trên fanpage
  • Kịch bản trả lời nhanh, gợi ý và những nút chọn tăng khả năng chốt đơn, khách hàng không phải chờ đợi nhân viên tư vấn.

tải chatbot facebook miễn phí

Tích hợp chatbot thông minh

4.4. Tự động chốt đơn livestream fanpage

Phần mềm quản lý bán hàng Facebook OCM giúp tự động chốt đơn khi nhân viên bán hàng livestream. Hệ thống sẽ tự động lọc bình luận đặt hàng theo cú pháp cài đặt ban đầu như Mã sản phẩm + SĐT + địa chỉ…  và tạo đơn hàng và gửi tin nhắn chốt đơn với khách hàng ngay lập tức.

Sử dụng phần mềm sẽ tiết kiệm nhân lực ngồi chốt đơn, công việc livestream bán hàng trên Facebook giờ đây chỉ cần một người đã có thể hoàn thành việc bán hàng mà không lo bỏ sót đơn hàng của khách hay phản hồi chậm khiến khách hàng khó chịu.

Livestream bán hàng quản lý bán hàng Facebook

Phần mềm tự động chốt đơn livestream

4.5. Ghi nhận và xử lý đơn hàng

Sau khi khách hàng chốt đơn hàng, nhân viên bán hàng online thực hiện lập đơn hàng. Phần mềm liên kết với các đơn vị vận chuyển phổ biến nhất như GHN, GHTK, Aha Move, Viettel Post… Bạn có thể theo dõi trạng thái các đơn hàng: Chờ giao hàng, Đang giao hàng, Hoàn thành, Thất bại,… trên cùng một hệ thống. Dễ dàng đối soát COD với bên vận chuyển, tránh thất thoát.

Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm quản lý bán hàng Facebook để quản lý nhiều fanpage bán hàng hiệu quả hơn, tăng doanh thu và lợi nhuận.

BÌNH LUẬN

*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.