Đột phá doanh thu chính trong kinh doanh mà bất cứ ai trong thương trường đều mong muốn. Vậy, chiến thuật nào sẽ giúp “doanh số tăng ngùn ngụt” khi kinh doanh online. Tìm hiểu ngay những bí kíp “nhỏ nhưng có võ to” trong bài viết dưới đây.
1. Sử dụng hình thức bán hàng đa kênh để đột phá doanh thu khi kinh doanh online
Mở rộng thêm một kênh sẽ là thêm một cách để tiếp cận được tới khách hàng tiềm năng. Khi kinh doanh online, bán hàng đa kênh sẽ càng phát huy được hiệu quả. Doanh nghiệp có thể tích hợp các kênh bán hàng online như: bán hàng trên các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram,..), bán hàng trên website của công ty, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada,..). Việc bán hàng đa kênh khi có sự liên kết giữa các kênh và được quản lý trên một thể thống nhất sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng số lượng đơn hàng.
Bán hàng đa kênh giúp đột phá doanh thu trong kinh doanh online
Khi bán hàng đa kênh, các ông chủ có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ cho công việc kinh doanh của mình.
Đọc thêm:
>> Kinh nghiệm bán hàng online từ A-Z cho người mới bắt đầu
>> Để kinh doanh online thành công hãy hiểu những thuật ngữ trong Facebook Ads
2. Để chốt được đơn, hãy đơn giản hóa quy trình giao dịch
Khi mua hàng online, cái khách hàng lo ngại nhất chính là quy trình giao dịch phức tạp, rườm rà. Khách hàng có thể sẵn sàng từ chối mua hàng chỉ vì nhận thấy quá trình giao dịch và vận chuyển mất quá nhiều thời gian. Bởi vậy, để đột phá doanh thu trong kinh doanh online, hãy đơn giản hóa quy trình giao dịch. Tạo cho khách hàng cảm thấy tiện lợi chính là một cách kích thích khách hàng mua hàng.
3. Chiến thuật chạy quảng cáo giúp kinh doanh online đột phá doanh thu
Để gia tăng doanh số khi kinh doanh online, các ông chủ hầu hết đều lựa chọn hình thức chạy quảng cáo để tiếp cận được với khách hàng của mình nhiều hơn.
Những lưu ý nhỏ sau sẽ giúp đột phá doanh thu khi chạy quảng cáo:
3.1. Lựa chọn khung giờ chạy quảng cáo thích hợp
Sẽ có từng khung giờ vàng riêng tương thích với từng tập đối tượng khách hàng và với từng loại sản phẩm nhất định. Điều bạn cần làm là thu thập thật kỹ thông tin khách hàng, xem thời gian khách hàng online, tương tác và mua hàng nhiều nhất là khi nào để set quảng cáo vào thời gian đó.
Ví dụ như bạn bán hàng online cho sinh viên, khung giờ vàng sẽ là từ 17h30 – 23h30. Bạn bán hàng online cho các game thủ, khung giờ vàng sẽ là từ 0h – 6h. Giá quảng cáo sẽ rẻ hơn, đồng thời bài quảng cáo sẽ nhận về được hiệu quả cao hơn khi bạn chạy quảng cáo đúng thời điểm.
Chọn khung giờ thích hợp để chạy quảng cáo giúp kinh doanh online đạt hiệu quả tối đa
3.2. Về hình ảnh chạy quảng cáo
Khi khách hàng ngày càng có xu hướng lười đọc thì hình ảnh chính là thứ giúp thu hút được khách hàng ở lại lâu hơn với bài quảng cáo của bạn. Hình ảnh quảng cáo độc, lạ, kích thích thị giác và bắt kịp xu hướng sẽ khiến khách hàng chú ý hơn và gây nên một trạng thái tốt. Điều đó làm khách hàng có cái nhìn thiện cảm hơn về sản phẩm và về thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
Đồng thời theo như kết quả thử nghiệm và khảo sát, việc quảng cáo hoạt ảnh và bằng ảnh động sẽ tạo ra tỷ lệ nhấp chuột cao hơn ít nhất 15% so với quảng cáo tĩnh, thậm chí có những trường hợp còn cao hơn tới 40%.
3.3. Seeding cho chiến dịch quảng cáo thêm hiệu quả
Đừng coi thường tầm quan trọng của seeding. Seeding một cách khéo léo sẽ tạo dựng được sự tin tưởng của khách hàng. Seeding giúp truyền tải những thông điệp có lợi cho thương hiệu đến với khách hàng. Seeding sẽ giúp khách hàng để lại thông tin nhiều hơn và tương tác nhiều hơn với bài viết quảng cáo.
4. Đột phá doanh thu bằng cách tăng số lần mua lặp lại trung bình
Theo thực tế nghiên cứu: “Để có được một khách hàng mới sẽ tốn gấp 5-7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện tại”. Đối với kinh doanh online, điều đó lại càng trở nên đúng hơn. Bởi vậy, để gia tăng doanh số, hãy giữ quan hệ thật tốt với khách hàng cũ và làm tăng số lần mua lặp lại trung bình của họ bằng cách:
4.1. Giữ liên lạc thường xuyên và nhắc nhở khách mua hàng
Sau mỗi lần khách hàng mua hàng, hãy lưu lại thông tin của khách. Vào những thời điểm cửa hàng của bạn có chương trình sale, chương trình ưu đãi hay có sản phẩm mới về, hãy báo cho khách hàng biết. Điều đó vừa nhắc nhở khách hàng nhớ về thương hiệu của bạn, vừa khơi dậy một phần nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng.
4.2. Tạo ra những chương trình khách hàng thân thiết
Giữ quan hệ tốt với khách hàng thân thiết giúp đột phá doanh thu
Ngày nay, chương trình khách hàng thân thiết đã đang được các cửa hàng kinh doanh online và offline triển khai khá tốt. Đây cũng là một cách hiệu quả khiến khách hàng quay lại mua hàng nhiều hơn. Bạn có thể áp dụng một số chương trình khách hàng thân thiết như: làm thẻ tích điểm, đổi điểm nhận quà, chúc mừng sinh nhật, giáng sinh, năm mới đi kèm theo ưu đãi,…
Bán hàng online đang ngày càng trở nên phổ biến trong kinh doanh. Và trên đây chính là những chiến thuật sẽ giúp cho các shop kinh doanh online bán được ngàn đơn mỗi ngày.