Có thể bạn đã biết, sau thương vụ đình đám năm 2012 Instagram trở thành một phần của Facebook. Và nếu bạn có đang thắc mắc, kinh doanh trên Instagram liệu có hiệu quả thì 95% câu trả lời là có. Bán hàng trên Instagram đang là xu thế kinh doanh hot nhất. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết tạo fanpage bán hàng trên Instagram mới nhất.
1. Instagram Marketing lên ngôi và sự cần thiết phải xây dựng kênh bán hàng Instagram for Business
Theo thống kê vào tháng 6/2018 của Statista, Instagram đã phát triển đạt mốc hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng. Hơn 4 tỷ lượt thích mỗi ngày trên Instagram và mỗi hình ảnh được đăng lên mạng xã hội này có mức độ tương tác trung bình cao hơn 23% so với Facebook. Đối tượng người dùng Instagram trẻ hơn, chịu chi hơn nên có sức hút lớn đối với nhiều doanh nghiệp.
Đây cũng là một “địa điểm” mua sắm sôi động bởi khách hàng có cơ hội được trải nghiệm trực quan sản phẩm họ yêu thích. Hoặc “tình cờ” bắt gặp những sản phẩm mới. Theo Sociabakers, hơn 1/3 số người dùng Instagram mua hàng trực tiếp, cao hơn 70% so với các nền tảng khác.
Với khoảng 800 triệu tài khoản thì sẽ có hơn 260 triệu khách hàng hay mua sắm. Đây thực sự là những con số mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn chinh phục.
Mặc dù là mạng xã hội chuyên về hình ảnh. Nhưng đây sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho ngành kinh doanh thời trang nói riêng. Các doanh nghiệp muốn phát triển thương hiệu, tăng doanh thu bán hàng cần sở hữu tài khoản Instagram for Business.
Thiết lập tạo fanpage trên Instagram chính là kết nối fanpage trên Facebook để tạo thành trang bán hàng (Instagram for Business). Lưu ý, một tài khoản hồ sơ doanh nghiệp chỉ kết nối được với một fanpage Facebook duy nhất.
Đọc thêm:
>> Xu hướng kiếm tiền online tốt nhất 2019
>> Bán hàng hiệu quả trên Instagram với 5 mẹo cực hữu ích
2. Các bước thiết lập fanpage bán hàng trên Instagram
Bước 1. Đăng ký tài khoản
Nhấn vào “Sign Up – Đăng ký”. Sau đó chọn đăng nhập bằng Facebook để đăng ký bằng tài khoản Facebook của bạn.
Bước 2. Điền thông tin doanh nghiệp
Vào Cài đặt, chọn mục Switch to Business Account để liên kết tài khoản Instagram của mình với trang fanpage mà bạn quản lý trên Facebook. Khi đổi sang tài khoản Business, bạn có thể thêm các thông tin như giờ mở cửa, địa chỉ cửa hàng hoặc số điện thoại.
Bước 3. Bắt đầu đăng bài
Bạn có thể bắt đầu chiến dịch quảng cáo Instagram của mình ngay sau khi liên kết với tài khoản Facebook.
3. Lợi ích không ngờ khi tạo fanpage bán hàng trên Instagram
- Kiểm tra tương tác của bài đăng/story/bài quảng cáo.
- Thêm các thông tin về người theo dõi và cách họ tương tác với bài viết của bạn.
- Thêm những thông tin về cửa hàng của bạn: giờ làm việc, vị trí, số điện thoại.
- Cài đặt trả lời nhanh, gắn thẻ, tag… để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.
Xu hướng ngày càng có nhiều người truy cập Instagram để tìm thông tin và mua sắm thì Instagram là một kênh kinh doanh hứa hẹn sẽ đem đến hiệu quả lớn. Còn chần chờ gì nữa mà bạn chưa fanpage bán hàng trên Instagram!
Đăng ký dùng thử 15 ngày Phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop để quản trị kho hiệu quả tại đây: