Bạn bán hàng trên instagram nhưng lượng người dùng tương tác ngày càng ít? MISA eShop sẽ chỉ bạn cách tăng tương tác bán hàng trên instagram bằng những thao tác cực kì đơn giản nhưng lại hiệu quả. Xem ngay gợi ý dưới đây nhé!
1, Tăng tương tác trên instagram bằng cách chăm chỉ tương tác với người dùng
Thuật toán hiển thị trên instagram khác facebook ở chỗ, instagram thường hiển thị theo thời gian còn facebook lại tính trên lượng tương tác của bài viết. Để tiếp cận được nhiều người, đồng nghĩa với việc bài đăng của bạn phải được hiển thị trên newfeed nhiều lần. Tuy rằng trên instagram có số hiển thị lớn, nhưng lượng tương tác lại chẳng có. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ấy có thể kể đến như:
- Khách hàng không hứng thú với nội dung, hình ảnh bạn đăng
- Không có sự tương tác qua lại nào trước đó giữa khách hàng và bạn (không tính đến hành động follow tài khoản)
- Không có kêu gọi hành động trong bài viết
Để lượng tương tác được cải thiện trên instagram, hãy chăm chỉ hơn trong tương tác với khách hàng. Đừng chỉ trông chờ vào khách hàng để lại comment, gửi direct, hãy tương tác nhiều hơn với họ. Một số hành động tương tác hữu ích như like bài viết của khách hàng, để lại bình luận với nội dung khen ngợi, hài hước… Nó sẽ giúp bạn cải thiện lượng tương tác rất đáng kể đấy!
Đọc thêm: Bán hàng đa kênh là gì? Phần mềm bán hàng đa kênh chuyên nghiệp
2, Tìm kiếm những khách hàng mới
Những người mới follow trang của bạn sẽ có xu hướng tương tác nhiều hơn so với những khách hàng cũ. Bởi thế, hãy đẩy mạnh việc thu hút những khách hàng mới theo dõi trang của bạn.
Một số cách giúp bạn gia tăng được nhiều khách hàng mới hơn:
- Sử dụng #hastag trong mỗi bài viết
- Chủ động follow những người dùng mới là đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Có thể tìm kiếm người dùng thông qua những page bán mặt hàng tương tự như bạn
- Liên kết các trang mạng xã hội, để lại link truy cập hoặc tên tài khoản instagram trên mỗi bài đăng ở facebook, hoặc mục thông tin tài khoản trên Shopee, website…
3, Cải thiện nội dung và hình ảnh, video
Nếu nội dung bạn mang lại cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người dùng, đó sẽ là điểm cộng để khách hàng chăm chỉ theo dõi bạn hay tương tác với bạn thường xuyên hơn.
Giả sử một bài đăng trên instagram chẳng có gì hay ho, hình ảnh lại đơn giản, mờ nhạt, sẽ không ai ấn tượng với bài đăng đó. Thậm chí khi lặp lại nhiều lần, khách hàng có thể unfollow tài khoản của bạn.
Về mặt nội dung, hãy lưu ý các tips nhỏ dưới đây:
- Viết ngắn gọn, đủ ý, dễ hiểu.
- Cung cấp nội dung thực sự hữu ích, chia sẻ các tips, kinh nghiệm hay thông tin, công dụng sản phẩm
- Thêm những lời kêu gọi hành động trong những dòng chia sẻ
- Nếu có thể, hãy bổ sung những yếu tố hài hước, hoặc sử dụng ngôn ngữ gần gũi nhất với khách hàng
Về mặt hình ảnh, video:
- Cải thiện chất lượng hình ảnh, video về độ sắc nét, góc chụp, cảnh quay
- Chú ý bước phối màu cho hình ảnh. Nếu là sản phẩm thời trang thì chú trọng việc kết hợp phụ kiện sao cho hợp lý và bắt mắt
- Nếu là video, nên sử dụng những video ngắn. Nếu là video dài trên 30s nên có nội dung dễ hiểu
Đọc thêm: Kinh nghiệm bán hàng online từ A-Z cho người mới bắt đầu
4, Bổ sung nhiều sản phẩm mới, đẹp, độc và lạ
Nếu bạn bán những sản phẩm đẹp, lạ, chắc chắn sẽ chiếm được nhiều cảm tình và tương tác từ khách hàng hơn. Nếu là những sản phẩm đại trà, khách hàng có thể bắt gặp tại bất cứ đâu, họ chỉ quan tâm khi giá bạn đưa ra thực sự tốt.
Chính bởi vậy, việc đa dạng nguồn hàng, bổ sung những mặt hàng mới sẽ giúp bạn cải thiện lượng tương tác cũng như doanh số bán hàng của mình.
Việc kết hợp những cách tăng tương tác bán hàng trên instagram MISA eShop kể trên chắc chắn sẽ giúp cải thiện doanh số đáng kể chỉ sau đôi tuần áp dụng. Chúc bạn bán hàng thành công và đừng quên chăm chỉ hơn nữa để thu hút thật nhiều khách hàng nhé!
MISA eShop.vn – Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang chuyên nghiệp nhất
Hotline: 090 488 5833
Đăng kí dùng thử miễn phí 15 ngày full tính năng ngay tại đây: