Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh SPX Express là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tra cứu đơn...

SPX Express là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tra cứu đơn hàng SPX Express

136
SPX Express là gì

Được ra mắt nhằm tối ưu hóa quá trình vận chuyển từ người bán đến người mua, đơn vị vận chuyển SPX Express mang lại sự tiện lợi và đáng tin cậy cho cả hai bên. Cùng tìm hiểu chi tiết về SPX Express là gì và các bước tra cứu đơn hàng SPX Express qua bài viết dưới đây.

1. SPX Express là gì? 

Theo thông báo chính thức từ Shopee, từ ngày 01.08.2023, Shopee Xpress – dịch vụ giao hàng chính thức của Shopee đổi tên thành SPX Express (SPX). SPX chỉ thay đổi nhận diện thương hiệu, các hoạt động vận chuyển và thiết lập vận chuyển vẫn diễn ra như bình thường

 SPX áp dụng cho:

  • Người bán và Người mua trên toàn quốc. Xem chi tiết khu vực triển khai dịch vụ SPX
  • Người bán yêu cầu tới lấy hàng

Trước đây dịch vụ giao hàng SPX Express chỉ áp dụng tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tuy nhiên để nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như để đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng tăng của người tiêu dùng thì bắt đầu từ năm 2021 dịch vụ giao hàng SPX đã được mở rộng tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

SPX Express (tên gọi cũ Shopee Xpress) là dịch vụ giao hàng chính thức của Shopee. Được ra mắt nhằm tối ưu hóa quá trình vận chuyển từ người bán đến người mua, SPX Express mang lại sự tiện lợi và đáng tin cậy cho cả hai bên. Với mạng lưới phủ sóng toàn quốc và các dịch vụ hỗ trợ đa dạng, SPX Express đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho những ai mua sắm trực tuyến trên Shopee. 

1.1. Các dịch vụ chính của SPX Express

SPX Express cung cấp nhiều dịch vụ vận chuyển đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu người bán và người mua trên Shopee. Các dịch vụ chính bao gồm:

  • Dịch vụ lấy hàng tận nhà
  • Dịch vụ thu tiền khi giap hàng (COD)
  • Dịch vụ hoàn trả hàng
  • Dịch vụ bảo hiểm hàng hóa

1.2. Quy định về kích thước đóng gói kiện hàng SPX Express

Kích thước

Trọng lượng

Dài    <= 60 cm

<= 15 kg

Rộng <= 60 cm

Cao   <= 60 cm

Lưu ý: Trước khi gửi hàng đi, người bán cần đóng gói và niêm phong chắc chắn. SPX Express chỉ đảm bảo rằng hàng hoá được giao đến khách hàng mà không bị hỏng hóc hay thay đổi gì ở bên ngoài và không chịu trách nhiệm cho phần bên trong.

Mỗi bưu kiện hàng hóa khi gửi đi cần có những thông tin sau trên bao bì:

  • Thông tin người nhận: Tên, SĐT và địa chỉ cụ thể
  • Mã vận đơn: Đây là mã dành riêng cho mỗi đơn hàng
  • Mã đơn hàng trên Shopee: Mã này giúp xác định đơn hàng trên Shopee
  • Chú ý về việc vận chuyển: Nếu hàng hoá không được phép vận chuyển bằng đường hàng không thì đánh dấu vào

1.3. Thời gian giao hàng của Shopee Express 

  • Xác nhận đơn hàng từ trước 8h từ T2 – T7: Đơn hàng sẽ được giao trước 12h trưa cùng ngày.
  • Xác nhận đơn hàng từ 8h – 12h từ T2 – T7: Đơn hàng sẽ được giao trong vòng 4 tiếng sau khi hoàn tất thanh toán.
  • Xác nhận đơn hàng sau 12h từ T2 – T7: Đơn hàng sẽ được giao trước 12h trưa hôm sau (trừ Chủ Nhật).
  • Xác nhận đơn hàng vào Chủ Nhật và các ngày lễ: Đơn hàng sẽ được giao trước 12h trưa ngày làm việc kế tiếp.

2. Cách tra cứu đơn hàng SPX Express

2.1. Tra cứu đơn hàng SPX Express trên app

Để tra cứu đơn hàng được giao bởi SPX Express trên App Shopee bạn chỉ cần làm theo các bước như cách kiểm tra đơn vị vận chuyển cho đơn hàng của bạn. Tình trạng đơn hàng sẽ được hiển thị cho bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể bấm vào nút Xem để xem chi tiết hơn.

2.2. Tra cứu đơn hàng SPX Express trên web

Shopee Express cung cấp một hệ thống mà ở đó bạn được phép theo dõi đơn hàng của mình. Cách làm như sau:

Bước 1: Truy cập website: https://spx.vn/.

Bước 2: Nhập mã đơn hàng bạn cần tra cứu vào ô tra cứu trên website.

Bước 3: Nhấn Theo dõi để theo dõi hành trình của đơn hàng. Nếu mã bạn nhập bị sai thì hệ thống sẽ thông báo “Không có kết quả phù hợp”.

Tra cứu trên Website của SPX Express

2.3. Liên hệ hotlinee SPX Express 

  • SĐT: 1900 1221, nhấn số 9.
  • Thời gian hoạt động: 24/7. Riêng vào các ngày lễ, bạn có thể liên hệ từ 8h – 17h.
  • Lưu ý: Phí cuộc gọi được tính là 1000đ/phút.

Lưu ý: Trong trường hợp đơn hàng của bạn có sự cố cần giải quyết, có thể liên hệ với email hỗ trợ của SPX Shopee: [email protected]

3. Những điều cần lưu ý khi dùng dịch vụ của Shopee Express

Bạn cần lưu ý về những mặt hàng mà Shopee Express không nhận vận chuyển:

  • Ma tuý và chất kích thích: Bất kỳ loại ma tuý nào và các chất kích thích thần kinh.
  • Vũ khí và trang bị quân sự: Mọi loại vũ khí, đạn dược và trang bị quân sự.
  • Vật dụng gây thương tích: Dao, kéo, mã tấu,…
  • Văn hoá phẩm và các tài liệu nhạy cảm: Các sản phẩm, văn bản có nội dung phản động, đồi truỵ hoặc mang tính chất phá hoại trật tự và chống lại Nhà nước Việt Nam.
  • Chất nguy hiểm: Chất dễ gây cháy, nổ, ô nhiễm môi trường,…
  • Thuốc lá và các sản phẩm liên quan: Thuốc lá nhập lậu, xì gà, thuốc cỏ,…
  • Hoá chất độc hại: Xịt hơi cay, nước tẩy chứa acid mạnh, thuốc thú y, hoá chất không được dùng tại Việt Nam,…
  • Thực phẩm và sinh vật sống: Những loại thực phẩm yêu cầu bảo quản trong điều kiện đặc biệt.
  • Hàng hoá cấm nhập: Mọi loại sản phẩm không được phép nhập vào nước đích.
  • Kim loại, đá quý: Vàng, bạc, đá quý và những sản phẩm làm từ chúng.
  • Tiền và các giấy tờ quan trọng: Tiền mặt, tiền nước ngoài và giấy tờ quan trọng.
  • Hàng hoá cấm lưu thông: Mọi loại sản phẩm bị cấm kinh doanh và xuất nhập khẩu.

4. Tạm kết

Với dịch vụ tiện lợi, SPX Express đã trở thành một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái thương mại điện tử của Shopee. Nhờ vào các dịch vụ đa dạng và chất lượng, SPX Express không chỉ giúp tối ưu hóa quá trình vận chuyển mà còn mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho người dùng. Hãy tận dụng những lợi ích mà SPX Express mang lại để nâng cao hiệu quả kinh doanh và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Dùng thử nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop