Livestream bán hàng đang là xu hướng hiện nay, bạn đã biết những mẹo livestream bán hàng hiệu quả hay chưa? Bài viết này cung cấp cho bạn những tip bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất, được nhiều đơn hàng nhất.
1. Thiết bị: Dùng điện thoại chất lượng để hình ảnh sáng , có đèn chiếu vào, cáp quang cực mạnh để trong lúc livestream không bị lag.
2. Thời gian Live: Phải canh “giờ vàng” để livestream, giờ vàng thường vào lúc 11 giờ trưa hoặc 9 giờ tối.
3. Có thể ngồi hoặc đứng nhưng phải thoải mái, nên có nước uống bên cạnh.
4. Kêu gọi: Cách 5 đến 10 phút nên kêu gọi like, share một lần vì trong lúc livestream, khán giả vào và ra liên tục.
5. Bơm câu trả lời hài hước vào để kích thích khách hàng tương tác. Người livestream có tính hài hước sẽ tăng khả năng người dùng ở lại post lâu hơn, nếu là nữ và có ngoại hình thì dùng hình thể đẹp để tấn công vào ý thức khách hàng.
Livestream bán hàng đang trở nên cực kỳ hiệu quả
6. Kết hợp minigame để khách chịu khó share bài về tường, nên có nhiều game cài cắm trong 1 live để kêu gọi được nhiều share và tăng lượng hiển thị bài viết.
7. Kết hợp tặng quà khi tham gia các trò chơi, giải mã câu đố để kéo lượng follow về facebook của mình. Chiêu này hiện rất nhiều người dùng để kéo follow bán hàng rất hiệu quả trong thời kì giá quảng cáo leo thang.
8. Nội dung live ngắn gọn và không lan man, đánh đúng trọng tâm.
9. Tương tác trả lời ngay và hết tất cả những gì khách hỏi. Hiện nay, nhiều người sử dụng tool quét ra số điện thoại để chốt đơn, rất nhiều trường hợp bị đối thủ giật khách trước. Vì vậy nên chốt sớm nhất để không bỏ lỡ khách hàng nào cả.
10. Dùng nhân viên trả lời để chốt sale, soạn ra kịch bản chốt sales sẵn.
11. Tạo nhiều nhóm để đẩy quân vào share lên các nhóm đó.
12. Thuê các group có lượng tương tác cao. Hiện nay rất nhiều dịch vụ cho thuê group để livestream rất hiệu quả. 1 group có thể lên tới 500.000 thành viên, vì vậy lượng tiếp cận rất cao.
13. Quà càng khủng share càng mạnh.
14. Live phải đủ 1h trở lên, reach sẽ cao. Nhưng không nên quá 1,5 h vì sẽ nhàm chán
15. Hãy live đồng thời trên youtube, rất lợi hại.
16. Tạo follow từ trước thật mạnh để khi live là có đông người vào xem.
17. Sau khi live thì up live lên youtube để tạo kênh và bắt khách bằng ma trận nhiều chợ bán.
18. Live cùng người nổi tiếng, có nhiều follower khác để tận dụng lượng bạn của họ.
19. Thường xuyên đi xem đối thủ live để rút kinh nghiệm để đưa ra ý tưởng mới hiệu quả hơn.
20. Lên kịch bản live cho cả tháng, mỗi lần live nhồi vào 1 mặt hàng bán chạy để chốt đơn luôn, tư vấn thì ngấm ngầm bán hàng, họ cần thì bảo inbox để nhân viên vào chăm sóc.
21. Nội dung livestream: cho họ kiến thức, niềm vui, lợi ích và ta lồng ghép bán hàng.
22. Dùng tool cực kì hiệu quả: Dùng các công cụ để mời bạn bè xem livestream hay kéo người vào xem livestream.
23. Nên kết hợp với tăng mắt ảo livestream để bán hàng tốt hơn, tăng độ tin cậy cho bài bán hàng. Tất nhiên nhiều người xem thì bài viết được đánh giá cao hơn. Nhưng đừng quá lạm dụng quá.
24. Seeding, up top bài viết, giúp bài viết bạn hiển thị trên newfeeds tốt hơn.
25. Seeding theo nội dung từ những nick phụ (clone): cách này sẽ giúp bài bán hàng tăng độ tin cậy để người mua comment. Tuy nhiên tránh lạm dụng quá nhiều gây ra cảm giác bài bán hàng ảo, nên dùng mức độ vừa phải và khéo léo.
Đọc thêm:
>> MẸO VIẾT BÀI BÁN HÀNG CHO CÁC CHỦ SHOP ĐỂ HÚT KHÁCH “ẦM ẦM”
>> 5 mẹo chụp ảnh sản phẩm bắt mắt cho các cửa hàng thời trang
Và quan trọng hơn cả, hãy quản lý hàng hóa, đơn hàng của bạn một cách khoa học, chuyên nghiệp, tránh sai sót dẫn đến thất thoát. MISA OCM – Phần mềm tự động chốt đơn livestream dành cho các shop kinh doanh trên fanpage Facebook. Khi khách hàng comment theo đúng cú pháp, phần mềm sẽ tự động chốt đơn, tích hợp chatbot tự động tương tác với comment/inbox của khách hàng. Tiết kiệm thời gian và tránh bỏ sót đơn hàng!
Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM tự động chốt đơn livestream tại đây: