Khi cửa hàng của bạn đạt đến mức doanh thu, số lượng khách hàng lớn đòi hỏi phát triển quy mô mở thêm chi nhánh, cơ sở để phát triển và khẳng định vị thế. Kinh doanh chuỗi cửa hàng cũng đòi hỏi phần mềm quản lý chuỗi hợp lý để nắm được tình hình kinh doanh, hạn chế thất thoát, tối đa lợi nhuận. MISA eShop – Giải pháp HẠN CHẾ tối đa THẤT THOÁT trong kinh doanh chuỗi cửa hàng đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ: quản lý kho, doanh thu, đồng bộ liên cửa hàng, công nợ, kết nối phần mềm kế toán.
1. Khó khăn trong việc quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ
Việc quản lý một chuỗi gồm 2 hay nhiều cửa hàng không dễ như khi chỉ có 1, bởi chủ quản lý không thể thường xuyên có mặt ở tất cả các chi nhánh để quản lý nhân viên, hàng hóa hay dòng tiền. Chính vì vậy, rất nhiều vấn đề phát sinh khiến chủ chuỗi khó khăn trong việc quản lý. 90% anh chị chủ chuỗi đều gặp 4 khó khăn sau:
- Quản lý kho: Kinh doanh mô hình chuỗi thường có một kho tổng và kho tại các chi nhánh cửa hàng nên việc quản lý kho, hàng hóa phức tạp hơn. Nhiều khi kiểm kê kho không khớp. Điều chuyển hàng hóa mà không quản lý giấy tờ chứng từ chính xác, rất dễ thất thoát.
- Quản lý doanh thu: Khi có nhiều chi nhánh việc quản lý doanh thu, lỗ lãi sẽ khó khăn hơn. Luôn phải có đánh giá tình hình giữa các cửa hàng, tìm hiểu chênh lệch và khắc phục. Để làm được cần có những báo cáo chi tiết, chính xác, trực quan cho chủ quản lý lấy làm cơ sở đánh giá.
- Quản lý nhân sự: So với các cửa hàng đơn lẻ số lượng và vị trí nhân viên ở các chuỗi càng nhiều hơn. Chủ chuỗi khó không thể có mặt tại tất cả 24/7 để giám sát , quản lý nhân viên. Không sát sao trong quản lý, nhân viên có thể gian lận, cửa hàng bán lẻ chịu thất thoát lớn.
- Quản lý các chương trình khuyến mãi: cần cân nhắc ngân sách và thời gian thực hiện để đảm bảo chương trình khuyến mãi diễn ra hiệu quả.
2. Giải pháp cho những khó khăn
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ chính là giải pháp tốt nhất cho chủ chuỗi, phù hợp với nhiều ngành hàng từ thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm tới siêu thị, tạp hóa… Quản lý vận hành hiệu quả, tránh gian lận thất thoát và mang sự chuyên nghiệp, độ chính xác cao trong hoạt động kinh doanh.
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng MISA eShop là sản phẩm của Công ty công nghệ MISA – thương hiệu có 27 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp phần mềm cho các doanh nghiệp và hộ cá thể. Sản phẩm và cộng đồng hỗ trợ sử dụng MISA eShop phủ sóng khắp toàn quốc.
>> Bon Bon Underwear: Quản lý chuỗi cửa hàng muốn nhàn dùng MISA eShop
3. Phần mềm MISA eShop – hạn chế tối đa thất thoát trong kinh doanh chuỗi cửa hàng
3.1. Quản lý tồn kho hàng hóa hiệu quả
Việc kiểm kê kho tại 1 cửa hàng vốn đã mất nhiều thời gian, cập nhật tồn kho cho chuỗi cửa hàng với nhiều chi nhánh lại càng vất vả hơn. Yêu cầu tính chính xác cao: tổng tồn kho, tồn kho của mỗi loại, vị trí sản phẩm ở kệ, lệnh điều chuyển hàng hóa giữa kho – cửa hàng hoặc từ cửa hàng – cửa hàng.
Trên phần mềm quản lý kho chuỗi cửa hàng MISA eShop, anh chị dễ dàng kiểm soát số lương tồn kho hàng hóa tại 1 hoặc nhiều chi nhánh, kho tổng hoặc thực hiện lệnh điều chuyển xuất – nhập kho. Toàn bộ dữ liệu sẽ được cập nhật tự động trên app quản lý của chủ shop, anh chị theo dõi được tình hình kinh doanh từ xa mọi lúc mọi nơi.
Nhân viên bán hàng có thể dễ dàng tra cứu tồn kho tại cửa hàng A hoặc cửa hàng B (điều chỉnh cài đặt trên phần mềm). Trong trường hợp khách hàng muốn mua chiếc váy hoa size S nhưng cửa hàng A hết thì nhân viên bán hàng có thể lập tức kiểm tra hàng tồn kho tại các cửa hàng khác để thông báo tới khách hàng có thể đến địa chỉ khác hoặc làm lệnh điều chuyển sản phẩm về cửa hàng A để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách.
2. Quản lý doanh thu chuỗi cửa hàng
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng MISA eShop cung cấp đầy đủ hơn 40 báo cáo chi tiết trong đó có báo cáo doanh thu hàng ngày của từng chi nhánh, báo cáo sản phẩm bán chạy, doanh thu từng nhân viên làm theo ca…. Từ đó, anh chị có cái nhìn tổng quan về tình hình kinh doanh, xem chi nhánh nào đang hoạt động hiểu quả để truyền thông marketing, chi nhánh nào doanh thu chưa đạt thì tìm nguyên nhân – giải pháp. Mặt hàng nào đang bán chạy để kịp thời nhập hoặc sản xuất thêm đảm bảo chuỗi cung ứng liên tục.
3. Theo dõi hoạt động kinh doanh của nhân viên từ xa
Chủ, quản lý không thể lúc nào cũng có mặt ở tất cả các chi nhánh, theo dõi camera không thể bao quát hết mọi hoạt động. Sử dụng phần mềm, mỗi nhân viên được cấp tài khoản truy cập trên hệ thống với quyền hạn nhất định được chủ, quản lý thiết lập sẵn. Nhật ký truy cập giúp chủ, quản lý xem được những ai đã thao tác với dữ liệu của cửa hàng, thực hiện việc gì, vào thời gian nào,…
Phân quyền hoạt động và vai trò của nhân viên: thu ngân, nhân viên bán hàng, quản lý, thu ngân kiêm điều chuyển… Thống kê chính xác doanh thu của từng nhân viên theo tháng để thuận tiện trong việc tính lương nhân viên.
>> Kinh nghiệm quản lý nhân viên kinh doanh chuỗi cửa hàng
4. Quản lý đồng nhất các chương trình khuyến mãi trên toàn hệ thống
Khuyến mãi, coupon, voucher… là hình thức để thu hút khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ mua sắm và gia tăng doanh thu. Tuy nhiên tổ chức và quản lý làm sao để các chương tình khuyến mãi không chồng chéo nhau, không bị thất thoát hàng hóa và làm hài lòng khách hàng không phải ai cũng làm được.
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng MISA eShop giúp các anh chị thiết lập đa dạng các chương trình khuyến mãi:
- Mua 1 tặng 1
- Giảm giá sản phẩm
- Giảm giá tổng hóa đơn
- ….
Anh chị thiết lập chương trình và áp dụng cho toàn hệ thống hoặc có thể chỉ áp dụng tại 1 cơ sở để thu hút khách hàng. Phần mềm cung cấp đầy đủ báo cáo về tình hình chiết khấu, khuyến mãi, doanh số trong thời gian khuyến mãi của từng chi nhánh giúp anh chị có thể đánh giá chính xác hiệu quả các chương trình khuyến mãi.
Quản lý chuỗi cửa hàng khoa học, tiết kiệm chi phí với phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng MISA eShop chỉ từ 3k/ngày: