Trang chủ Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Chăm sóc khách hàng trên Zalo như thế nào?

Chăm sóc khách hàng trên Zalo như thế nào?

80

Zalo, Facebook, Google, Email… là kênh bán hàng kết hợp với hình thức quảng cáo để thu hút và đem khách hàng về cho shop của bạn. Tuy nhiên tỷ lệ chốt đơn thành công và tỷ lệ khách hàng quay lại mua sắm phụ thuộc vào nhiều yếu tố: cách nhân viên tư vấn chăm sóc khách hàng, chất lượng sản phẩm, dịch vụ hậu mãi, chính sách đổi trả…. Với đặc thù, Zalo chỉ check tin nhắn nên shop bạn cần có chính sách quản lý và chăm sóc khách hàng trên Zalo riêng. Bí quyết chăm sóc khách hàng trên Zalo:

Đọc thêm:
>> Tặng tài liệu quản lý & bán hàng trên Zalo
>> [OCM] Kết nối ZaloShop trên phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

1. Reply thật nhanh

OA phải luôn có người trực và reply lại tin nhắn của user thật nhanh. Trả lời tất cả tin nhắn bao gồm hỏi mua, quan tâm, inbox,… trong vòng 3-5 phút đảm bảo đúng phiên nhu cầu của khách hàng. 

2. Không chat qua lại nhiều

Thay vì hỏi quá nhiều thông tin như Bạn thích mẫu nào? Bạn mua màu nào? Bạn mua size gì?,… bạn nên hỏi xin SĐT khách hàng càng nhanh càng tốt, ví dụ dưới mỗi câu trả lời nên có thêm “quý khách vui lòng để lại SĐT để được tư vấn chi tiết hơn”. 

3. Sử dụng câu trả lời mẫu kết hợp form điền thông tin

Mẫu câu trả lời mẫu và form xin thông tin khách hàng là các tính năng tuyệt vời mà Zalo cung cấp cho admin và người dùng. Với câu trả lời mẫu, admin sẽ không phải gõ lại câu trả lời nhiều lần khi gặp cùng nhiều câu hỏi khác nhau. Với Form xin thông tin thì khách hàng sẽ không phải điền thông tin của mình vào form, thay vào đó Zalo sẽ lấy chính thông tin mà họ đăng ký tài khoản

4. Tối ưu lời chào và trả lời tự động

Lời chào sẽ xuất hiện khi có người quan tâm OA, thay vì để câu mặc định (chào mừng bạn đến với Zalo Official Account…) thì nên tối ưu lại để có thể mang một thông điệp cụ thể. 

5. Chủ động hỏi tiếp những khách chưa reply

Đối với những khách hàng hôm nay chưa reply thì shop nên chủ động reply tiếp vào ngày mai, trong những người không reply thì sẽ có một phần không muốn rep và một phần “quên”, nên shop nên nhắc lại.

6. MISA Lomas – Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng trên Zalo

Nếu anh chị chủ shop đang gặp khó khăn khi kinh doanh trên Zalo OA:

  • Tốn quá nhiều chi phí in thẻ cứng, voucher, coupon, phiếu khảo sát khách hàng
  • Chưa có công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng trên OA
  • Không chăm sóc khách hàng cũ, tốn tiền thu hút khách hàng mới
  • Không quản lý được tất cả thông tin khách hàng để gửi tin nhắn chúc mừng vào dịp sinh lễ tết…
  • Chưa biết xây dựng nội dung các chương trình marketing theo các thời điểm vàng trong năm hoặc cách tạo minigame, vòng quay may mắn thu hút khách hàng
MISA Lomas viết tắt của MISA Loyalty Manegement System – Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng trên Zalo, Facebook sẽ giúp anh chị giải quyết các vấn đề trên:
  • Giảm 50% CHI PHÍ quảng cáo nhờ re-marketing liên tục
  • Gia tăng doanh số bán hàng
  • Thu thập và lưu trữ toàn bộ thông tin của khách: thông tin cá nhân, sở thích, lịch sử mua sắm… để tiện chăm sóc

thu thap thong tin khach hang

  • Gửi tin nhắn qua zalo OA, mess Fb chúc mừng sinh nhật, lễ tết, gửi voucher ưu đãi tới tất cả khách hàng

chăm sóc khách hàng trên Zalo

Đăng ký tạo tài khoản dùng thử và nhận tư vấn miễn phí Phần mềm quản lý & chăm sóc khách hàng MISA Lomas tại đây: 

CTA