Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Một số thuật ngữ quảng cáo facebook cần biết

Một số thuật ngữ quảng cáo facebook cần biết

76
thuật ngữ fb

Đối với các anh chị chủ shop mới bắt đầu kinh doanh online khi nghe những từ như nick via, BM… chắc hẳn sẽ băn khoăn không biết có ý nghĩa gì. MISA eShop sẽ tổng hợp nhanh một số thuật ngữ quảng cáo facebook thông dụng nhất:

– Nick Via là gì? Nick bị hack từ người dùng thật về và bán lại cho người mua. Nick via Việt, Mỹ, Tây Ban Nha ám chỉ nơi xuất phát của nick đó. Via cổ là những nick được lập từ lâu trước 2015 chẳng hạn.

– BM là gì? Tài khoản doanh nghiệp. Trong tài khoản này có thể lập ra các tài khoản quảng cáo. Ví dụ BM5 là trong doanh nghiệp có thể tạo được 5 tài khoản QC, tương tự với BM30, BM100… BM được xác minh danh tính là doanh nghiệp đã up giấy tờ đăng ký kinh doanh, email doanh nghiệp, số điện thoại lên để xác minh. BM được xác minh danh tính khi bị vô hiệu quá mới được phép kháng nghị. BM350$ hay BM50$ là những tài khoản quảng cáo doanh nghiệp trong đó 1 ngày được chi tối đa 350$ hay 50$.

– Chạy voi là gì? Tại sao chạy voi 100 triệu trả 20 triệu? Voi là viết tắt của tài khoản Invoice – những tài khoản có ngưỡng lớn do facebook cấp (ngưỡng nhiều tỷ). Những tài khoản này bị hack và chạy thì những những thuê chạy được chiết khấu như vậy.

– Tut và Tip là những mẹo hay ít người biết đến: cách kháng cáo, lên chiến dịch, lấy lại nick, đổi tên page…

– Via xác minh danh tính là những nick đã up giấy tờ lên như chứng minh thư, bằng lái xe, hộ chiếu… và có tác dụng để kháng nghị được tài khoản quảng cáo cá nhân.

– Chạy bùng là gì? Tất cả những hình thức ví dụ chạy hết 10 triệu chỉ phải trả ít hơn ví dụ như 2,3 hay 5 triệu thì được gọi chung chung là chạy chiết khấu hay chạy bùng.

– Page tích xanh là gì? Những page có dấu tick xanh ở bên cạnh tên có tác dụng có thể chạy quảng cáo livestream trên page đó khi đang phát trực tiếp. Những page thường thì không làm được điều đó.

– Hàng vpcs là gì? Những sản phẩm, dịch vụ vi phạm chính sách của Facebook ví dụ như hàng có thương hiệu, thuốc, hàng 18+, phong thuỷ…

– Lên camp: Cách nói cho việc set hay chạy 1 chiến dịch quảng cáo trên Facebook

Nắm rõ những thuật ngữ quảng cáo facebook thông dụng nhất sẽ giúp các anh chị chủ shop dễ dàng tiếp nhận thông tin, tự chạy quảng cáo hiệu quả hơn. Nếu các anh chị có thuật ngữ nào chưa hiểu, hãy để lại bình luận MISA eshop sẽ giải đáp nhé.

Tặng anh chị Bí kíp tăng gấp 3 doanh thu với bán hàng online: 

tài liệu