Việc đăng ký bán hàng trên Lazada rất đơn giản, không mất phí tạo nhiều điều kiện cho các nhà kinh doanh bán lẻ. Tuy nhiên, có rất nhiều shop kinh doanh không ra đơn dẫn đến tình trạng bỏ bê gian hàng. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định xây dựng cửa hàng trực tuyến trên Lazada đừng bỏ qua những bí kíp bán hàng trên Lazada sau đây nhé.
Đọc thêm:
>> Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Lazada cho người mới bắt đầu
>> OCM đã kết nối Lazada, bao la tiện ích cho chủ shop
1. Đăng tải sản phẩm thường xuyên
Không một người tiêu dùng nào muốn ghé vào shop có ít mẫu mã, ít sự lựa chọn cả. Vì vậy, bạn cần đăng tải sản phẩm thường xuyên để thu hút khách hàng.
Nếu shop online của bạn giới hạn số lượng sản phẩm hoặc bạn chỉ muốn tập trung vào những sản phẩm chính đó thôi thì hãy luôn cập nhật thông tin. Có thể thay đổi miêu tả hoặc ảnh sản phẩm. Không làm mới shop của mình thì rất khó để bán được hàng trên Lazada.
2. Hãy chăm chút vào hình ảnh sản phẩm
So với hình thức bán hàng truyền thống thì hình ảnh khi bán hàng online rất quan trọng. Nó là thứ đầu tiên gây ấn tượng với khách hàng. Bởi khách hàng không trải nghiệm sản phẩm trực tiếp. Hình ảnh sản phẩm phải đảm bảo các yếu tố như:
- Thể hiện rõ đặc tính, chi tiết nổi bật của sản phẩm. Ví dụ, bạn muốn nhấn mạnh khăn này được làm từ lụa thì nên chụp cận sản phẩm hơn.
- Đánh trúng được insight của khách hàng. Ở đây muốn nhấn mạnh đến nhu cầu của người dùng.
Lazada khuyến cáo mỗi sản phẩm nên có ít nhất là 3 ảnh. Bạn có thể chụp nhiều hơn thế. Hãy đầu tư ảnh chụp sản phẩm thật đẹp, đầy đủ các góc cạnh, từ cận tới tổng quan sản phẩm. Như vậy, khách hàng sẽ dễ hình dung về sản phẩm hơn. Khi bạn đầu tư vào hình ảnh, thậm chí quay video sản phẩm vừa tăng giá trị sản phẩm vừa khẳng định được tính chuyên nghiệp của shop.
Với thời trang, ảnh sản phẩm càng độc đáo, càng chi tiết càng dễ thu hút người mua hơn
Đọc thêm:
>> Cách đăng kí bán hàng trên Lazada
>> Bán hàng trên Lazada có cần giấy phép kinh doanh không?
3. Đưa ra mức giá phù hợp
Khách hàng thường có tâm lý so sánh để lựa chọn sản phẩm. Nếu giá “hạt rẻ” lại được nhiều bình luận tích cực thì họ sẽ lựa chọn. Như vậy, bạn cần cân nhắc giá bán so với đối thủ.
4. Thường xuyên tương tác với khách hàng
Tâm lý của người mua hàng online rất thích được shop trả lời thắc mắc và tư vấn sản phẩm tốt nhất. Tất nhiên là trả lời càng nhanh càng tốt. Khi tư vấn chốt đơn, bạn cũng nên nói chuyện một cách thân thiện và cởi mở. Khách hàng có ấn tượng tốt sẽ mua hàng nhanh chóng. Hiện nay, Lazada đã bổ sung tính năng chatbox để khách hàng và shop có thể tương tác hai chiều.
Đừng quên tương tác với khách hàng sau khi đã gửi đơn hàng. Bạn có thể hỏi xem họ có hài lòng về chất lượng sản phẩm không, nhắc họ theo dõi shop để nhận ưu đãi trong những lần đặt mua tiếp theo. Tất cả đều là nghệ thuật câu dẫn khách lạ thành khách quen. Tạo ấn tượng tốt, họ sẽ đến và mua sắm tại shop của bạn nhiều hơn.
Nếu có những phàn nàn, shop nên gọi điện thoại trực tiếp để xin lỗi hoặc có những biện pháp xử lý kịp thời. Tránh để gian hàng online của bạn nhận những bình luận tiêu cực hoặc đánh giá thấp.
5. Đóng gói hàng hoá cẩn thận
Để giảm thiểu các rủi ro ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, bạn nên gói hàng cẩn thận. Bạn có thể đính kèm tờ rơi, quảng cáo về shop của bạn. Đây là một hình thức marketing không tốn kém chi phí và hiệu quả. Nó sẽ gây ấn tượng với khách hàng hơn.
6. Theo dõi đơn hàng thường xuyên
Bạn nên thường xuyên theo dõi các đơn hàng đã nhận để nắm bắt tiến trình hiện tại của đơn hàng, nếu có sự cố xảy ra sẽ kịp thời giải quyết. Ngoài ra, việc này cũng giúp bạn nắm bắt được sản phẩm nào đang bán chạy, thị hiếu của người tiêu dùng ra sao. Từ đó điều chỉnh hàng hóa phù hợp, tránh lãng phí.
7. Tham gia các chương trình khuyến mãi của Lazada
Lazada có rất nhiều chương trình ưu đãi cho nhà bán hàng như: free ship, các gói khuyến mại, giờ vàng… Cửa hàng của bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận, tương tác với nhiều khách hàng và bán được nhiều hàng hơn. Đây cũng là một bí kíp bán hàng trên Lazada để tăng doanh thu cho shop của bạn.
Bán hàng trên Lazada là một xu hướng của ngành kinh doanh bán lẻ, đặc biệt là thời trang. Hy vọng những chia sẻ trên của MISA eShop sẽ giúp chủ shop online tiếp cận được nhiều khác hàng hơn và tăng doanh thu hiệu quả.
Đăng ký 15 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM: