1.Mục đích
Giúp cửa hàng kết nối và sử dụng SMS Marketing trên phần mềm MISA eShop.
2. Các bước thực hiện
Bước 1: Đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Marketing với các đơn vị VHT, CMC Telecom, Viettel, South Telecom, Incom (Nếu khách hàng đã có tài khoản sử dụng dịch vụ với các đơn vị thì bỏ qua bước này).
Bước 2: Kết nối tài khoản SMS Marketing với MISA eShop
Tại trang quản lý MISA eShop: Chọn SMS Marketing, nhập thông tin tài khoản SMS để kết nối.
Mỗi bên cung cấp dịch vụ SMS có thể sẽ có tên gọi khác nhau, tuy nhiên sẽ có 3 thông tin cơ bản: Tài khoản, mật khẩu đăng nhập và Thương hiệu.
Lưu ý:
– Đối với đơn vị Viettel thì cần nhập thêm mã CP Code. (Do quy trình bàn giao tài khoản của Viettel được áp dụng riêng cho từng tỉnh thành. Vì vậy, người dùng vui lòng liên hệ với nhân viên kinh doanh đang hỗ trợ hoặc tổng đài 18008000 để được cung cấp thông tin)
– Với đơn vị VHT, CMC Telecom, South Telecom thì sẽ chọn Thương hiệu trong Danh sách thương hiệu đã đăng ký.
– Với đơn vị Incom, Viettel: Khách hàng cần nhập Thương hiệu theo đúng Thương hiệu đã đăng ký. Nếu nhập Thương hiệu không đúng: Tin nhắn sau khi gửi đi sẽ trả về kết quả gửi lỗi.
Nếu muốn chọn kết nối với đơn vị khác, khách hàng nhấn Hủy kết nối để quay lại màn hình kết nối ban đầu.
Bước 3: Cài đặt tin nhắn mẫu
Chọn chức năng Thiết lập tin nhắn mẫu: Thực hiện thiết lập tin nhắn mẫu để thuận tiện hơn trong việc gửi tin nhắn. Mỗi lần gửi tin nhắn đến khách hàng có thể chọn từ danh sách tin nhắn mẫu sẵn có mà không cần nhập.
Chương trình mặc định sẵn mẫu tin nhắn Chúc mừng sinh nhật, cửa hàng có thể thêm các mẫu khác để sử dụng.
Bước 4: Gửi tin nhắn
Chọn chức năng Gửi tin nhắn: Có thể gửi cho 1 khách hàng hoặc nhiều khách hàng trong danh sách.