1. Mục đích
Giúp chủ cửa hàng thực hiện gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng tới danh sách khách hàng cần chăm sóc.
Giúp chủ cửa hàng xem lại được lịch sử gửi tin nhắn và thực hiện gửi lại tin nhắn thất bại.
2. Các bước thực hiện gửi tin nhắn
Chủ cửa hàng nhấn vào chức năng SMS Marketing, chọn Gửi tin nhắn SMS và thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Chủ cửa hàng chọn Gửi tin nhắn để thực hiện gửi tin nhắn.
Bước 2: Chủ cửa hàng lựa chọn khách hàng để gửi tin nhắn. Chủ cửa hàng có thể gửi tin nhắn cho khách hàng cụ thể hoặc nhóm khách hàng hoặc hạng thẻ.
Để gửi tin nhắn cho một số khách hàng cụ thể, chủ cửa hàng có thể tìm kiếm khách hàng cần gửi bằng cách gõ trực tiếp trên ô tìm kiếm hoặc click vào biểu tượng Chọn khách hàng như hình bên dưới:
Để gửi tin nhắn cho nhóm khách hàng, chủ cửa hàng tích chọn Nhóm khách hàng, chương trình sẽ hiển thị danh sách nhóm khách hàng của cửa hàng, sau đó chủ cửa hàng có thể chọn nhóm khách hàng muốn gửi tin nhắn.
Để gửi tin nhắn cho một số khách hàng có hạng thẻ cụ thể, chủ cửa hàng tích chọn Hạng thẻ, chương trình sẽ hiển thị danh sách hạng thẻ của cửa hàng, sau đó chủ cửa hàng có thể chọn hạng thẻ muốn gửi tin nhắn.
Bước 3: Chủ cửa hàng lựa chọn tin nhắn mẫu hoặc soạn nội dung tin nhắn.
Bước 4: Chủ cửa hàng thiết lập thời gian gửi. Tại phiên bản R19.2, phần mềm chỉ đáp ứng gửi ngay.
Bước 5: Chủ cửa hàng thực hiện gửi thử tin nhắn bằng cách nhấn Gửi thử (không bắt buộc).
Bước 6: Chủ cửa hàng thực hiện gửi hàng loạt tin nhắn cho danh sách khách hàng đã chọn bằng cách nhấn Gửi tin nhắn.
Lưu ý: Với các tin nhắn có chứa mã ưu đãi, chủ cửa hàng thực hiện gửi tin nhắn trên chức năng 5Shop.
3. Xem lại lịch sử gửi tin nhắn
Sau khi cửa hàng thực hiện gửi tin nhắn cho danh sách khách hàng, phần mềm lưu lại lịch sử gửi tin nhắn để chủ cửa hàng có thể xem lại khi cần tra cứu. Đối với các lần gửi mà có tin nhắn thất bại, chủ cửa hàng có thể thực hiện gửi lại bằng cách nhấn nút Gửi lại trên tin nhắn tương ứng.
Khi cần xem chi tiết, chủ cửa hàng có thể nhấn vào tổng số tin nhắn đã gửi để xem lại danh sách khách hàng và trạng thái tin nhắn đã gửi theo từng khách hàng.
Với tin nhắn gửi thất bại, chủ cửa hàng biết được lý do thất bại và có thể thực hiện gửi lại (nếu cần).