Với trường hợp cửa hàng nhập thêm lô hàng mới. Cửa hàng lựa chọn 1 trong những cách khai báo sau đây:
1. Trường hợp cửa hàng nhập thêm nhiều mẫu hàng mới và đã có sẵn danh sách hàng hóa này trên file excel (File đơn hàng/báo giá của nhà cung cấp).
Nên thực hiện khai báo hàng hóa và in tem hàng hóa bằng công cụ MShopKeeper Import Data.
- Nhập khẩu hàng hóa bằng công cụ MShopKeeper Import Data (Xem tại đây)
- In tem hàng hóa bằng công cụ MShopKeeper Import Data (Xem tại đây)
2. Trường hợp cửa hàng nhập thêm nhiều mẫu hàng mới nhưng chưa quản lý danh sách trên file excel.
Có thể nhập khẩu hàng hóa và in tem trên cả trang Quản lý và công cụ MShopKeeper Import Data.
- Trên trang Quản lý.
- Trên công cụ MShopKeeper Import Data.
Lưu ý: Khi nhập khẩu hàng hóa bằng công cụ MShopKeeper Import Data, cửa hàng chỉ khai báo được các thông tin cơ bản như Tên hàng hóa, Giá bán, Size, Màu sắc… Còn khi nhập khẩu hàng hóa trên trang Quản lý, quản lý sẽ khai báo được các thông tin chi tiết của hàng hóa như: Mã vạch, Nhóm hàng hóa, Giá mua, Định mức tồn kho, Đơn vị tính,…
3. Trường hợp cửa hàng chỉ nhập thêm 1 vài mẫu hàng mới.
Nên thực hiện khai báo từng hàng hóa trên trang Quản lý và sau đó thực hiện In tem các hàng hóa này.
Quản lý chỉ cần thực hiện In tem mã bổ sung cho hàng hóa. Có thể In tem mã trên trang Quản lý hoặc bằng công cụ MShopKeeper Import Data.
5. Trường hợp cửa hàng nhập thêm các mặt hàng như trang sức, phụ kiện, đồng hồ,…
Với các mặt hàng này, cửa hàng sẽ sử dụng trực tiếp mã vạch trên hàng hóa khi khai báo.