Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Kinh nghiệm quản lý shop đồ bơi, bikini hiệu quả

Kinh nghiệm quản lý shop đồ bơi, bikini hiệu quả

102
Kinh nghiệm quản lý cửa hàng đồ bơi

Mùa du lịch đang bùng nổ trở lại, đặc biệt là khi dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 ngay gần kề, cũng vì vậy mà nhu cầu mua sắm tăng mạnh, đặc biệt là các sản phẩm đồ đi biển, du lịch. Đây cũng là thời điểm vàng để kinh doanh đồ bơi với lợi nhuận cao, nhu cầu và số lượng khách hàng lớn. Nhưng làm sao để quản lý shop đồ bơi, bikini hiệu quả trong mùa cao điểm này. Cùng MISA tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây

>> Đọc thêm: Làm thế nào để kinh doanh đồ bơi áo tắm thành công?

1. Những vấn đề thường xảy ra với quản lý shop đồ bơi, bikini trong mùa cao điểm

Nhiệt độ tăng lên thì thị trường kinh doanh đồ bơi, bikini cũng nóng theo. Tuy nhiên, kinh doanh trong mùa cao điểm cũng là một con dao 2 lưỡi. Có thể đưa cửa hàng phất lên nhanh chóng nhưng cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề trong khâu quản lý từ hàng hóa, khách hàng tới nhân sự như:

1.1. Kiểm soát hàng tồn kho không hợp lý

Những vấn đề thường gặp nhất là tra cứu hàng hóa nhập xuất lâu; dễ thất thoát do không quản lý được hết số lượng, mẫu mã; không xử lý kịp thời những hàng hóa để tồn kho quá lâu gây thất thu;…

Quản lý shop đồ bơi hiệu quả

1.2. Tốn thời gian để tính toán lỗ lãi

Các shop đồ bơi hiện nay vẫn xử lý sổ sách thủ công bằng excel. Vừa mất thời gian, tốn công sức nhập liệu, lại thường có khả năng kê khai thiếu các khoản mục thu chi. Khiến việc kiểm soát doanh thu hàng tháng trở thành câu chuyện đau đầu

1.3. Tính toán nhầm lẫn

Mùa cao điểm đồng nghĩa với chuyện cạnh tranh cao, nên các cửa hàng thường đưa ra hàng loạt ưu đãi nhằm thu hút khách hàng. Trả nhầm tiền cho khách, tính sai giá sản phẩm, không nhớ được hết các khuyến mãi của shop,… những khó khăn này không chỉ cản trở công việc của nhân viên shop mà còn giảm sự hài lòng của khách hàng.

1.4. Thông tin khách hàng khó kiểm soát

Chăm sóc khách hàng là một trong những khâu quan trọng trong kinh doanh. Thế nhưng, hầu như các shop đồ bơi, bikini đang yếu trong khâu này đặc biệt trong những giai đoạn đông khách. Nhân viên thường không kịp xin thông tin khách hàng, không phân loại được đối tượng khách hàng, không gửi được thông tin ưu đãi tới khách hàng. Rất nhiều cửa hàng đã kinh doanh đúng hàng đúng thời điểm mà vẫn lỗ chỉ vì lý do này.

1.5. Quản lý nhân viên

bản chất nhân sự trong ngành bán lẻ là dễ thay đổi và thiếu tính gắn kết với cửa hàng. Chủ shop thường không muốn cho nhân viên biết được lợi nhuận, doanh thu thực tế của cửa hàng. Việc tính lương, thưởng phụ thuộc vào doanh số của mỗi cá nhân, nhưng việc kiểm soát những con số này để có đãi ngộ hợp lý lại chưa được chú trọng. Dẫn đến nhiều trường hợp nhân viên cảm thấy bất công và nghỉ việc khiến cửa hàng thiếu nhân sự trong mùa cao điểm.

2. Kinh nghiệm quản lý shop đồ bơi bikini hiệu quả 

Đúc kết từ kinh nghiệm của nhiều shop bán đồ bơi, bikini, MISA xin chia sẻ cùng các anh chị chủ shop kinh doanh đồ bơi nói riêng và ngành thời trang nói chung những mẹo kinh doanh dưới đây:

2.1. Kiểm soát mọi chi phí phát sinh kể cả từng đồng lẻ

Một trong những nguyên tắc thành công của nhiều shop bán hàng là luôn luôn nắm được dòng tiền tại cửa hàng đến từ nguồn nào, chi tiêu ra sao và lợi nhuận sinh ra bao nhiêu. Quản lý tiền bạc khoa học, không lãng phí vào những khoản chi phí không cần thiết, tận dụng hiệu quả những đồng lời thu được, chính là cách tiết kiệm thông minh nhất.

Quản lý shop đồ bơi, bikini

Các shop đồ bơi, bikini còn thường bán kèm cả các phụ kiện như: mũ, kính mát, vòng, khăn… Chính vì vậy quản lý sổ sách thu chi bằng cách thủ công như ghi chép tay hay dùng excel rất dễ gặp các rủi ro như ghi chép không chính xác; sai lệch, nhầm lẫn các thông tin. Dẫn đến việc kiểm soát dòng tiền trở nên thiếu chính xác, các thông tin không được đồng bộ khi muốn đối chiếu lại sai sót rất khó khăn và mất thời gian.

Ngoài ra, các báo cáo tài chính là công cụ quản lý hữu hiệu đang bị nhiều chủ shop bỏ quên. Việc tổng hợp, phân tích các báo cáo này giúp anh chị chủ đưa ra các quyết định nhập, xả hàng, tung ưu đãi hợp lý, đem lại hiệu quả lợi nhuận cao nhất. Nếu anh chị cảm thấy khó khăn trong việc thống kê chính xác đầy đủ dòng tiền thì có thể sử dụng những phần mềm quản lý bán hàng – hỗ trợ phân tích và báo cáo tổng quan chi phí, doanh thu, lợi nhuận một cách chính xác và đầy đủ nhất.

2.2. Hệ thống hóa hoạt động bán hàng và quản lý sản phẩm 

Khi quản lý thủ công, các hoạt động quản lý sản phẩm, tài chính và nhân viên đều thực hiện rời rạc và tách biệt nhau. Điều này gây ra sự rối loạn trong việc kiểm soát hàng tồn kho, thất thoát hàng hóa, tiền bạc mà nhiều chủ shop chưa nhận thấy được.

Hệ thống hóa và tự động hóa hoạt động bán hàng đang trở thành xu thế tất yếu, đem lại lợi ích thấy rõ cho các cửa hàng khi áp dụng. Và công cụ hỗ trợ số một hiện nay chính là các phần mềm quản lý bán hàng:

– Giúp cho việc bán hàng trở nên chuyên nghiệp, đơn giản và dễ dàng hơn.

– Giảm rõ rệt tỷ lệ thất thoát hàng hóa, tài sản và tránh lãng phí nguồn lực.

– Tiết kiệm thời gian trong việc kiểm kho, đối soát với sổ sách và tính toán chi phí, lợi nhuận.

– Hàng hóa được quản lý bằng mã vạch hay mã SKU và đồng bộ hóa toàn thông tin trong suôt quá trình lưu giữ sản phẩm đến khi xuất bán, đổi trả hay bảo hành sản phẩm dễ dàng.

>> Tải MIỄN PHÍ phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất

2.3. Khách hàng cũ là tài nguyên vô giá

Thực tế cho thấy rằng, nhiều cửa hàng đồ bơi rất chú trọng đến việc thu hút các khách hàng mới nhưng lại vô tình quên đi những khách hàng cũ. Trong ngành bán lẻ, 80% doanh thu đến từ 20% khách hàng cũ và 67% khách hàng cũ chi tiêu nhiều hơn khách hàng mới, chưa kể đến đội ngũ khách hàng trung thành cũng là một trong số những lực lượng thu hút thêm khách hàng mới. Những con số biết nói phản ánh rõ nhất độ cần thiết của việc chăm sóc khách hàng, đặc biệt là đối với những mặt hàng kinh doanh theo mùa như đồ bơi, bikini.

Vậy phải làm gì để giữ chân khách hàng? Chỉ với một vài cách đơn giản sau nhưng lại cực hiệu quả:

– Luôn xin thông tin khách hàng khi thanh toán, lưu lại thông tin và lịch sử mua hàng của họ. Từ đó phân loại thành nhiều nhóm khách hàng để chăm sóc

– Tặng cho khách hàng những “phần quà” để khuyến khích lòng trung thành của họ như mã ưu đãi, thẻ thành viên, chương trình khuyến mãi dành riêng cho từng tập khách hàng…

– Sử dụng các phần mềm chăm sóc khách hàng để đơn giản hóa công việc quản lý và chăm sóc khách hàng, đảm bảo tạo ra lợi nhuận tối đa từ việc tận dụng tập khách hàng thân quen

MISA eShop – phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ đầy đủ các nghiệp vụ bán hàng.

MISA eShop - phần mềm bán hàng đa kênh chuyên nghiệp nhất

MISA eShop là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp nhất, đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ bán hàng cho shop đồ bơi, bikini và được rất nhiều chủ shop trên toàn quốc tin dùng.

Anh chị chủ shop quan tâm có thể đăng ký tham gia trải nghiệm ngay phần mềm miễn phí trong 15 ngày ngay hôm nay:CTA

Đọc thêm:
>> Phần mềm quản lý bán hàng online hay offline thì tốt?
>> Báo giá phần mềm quản lý shop quần áo chuyên nghiệp nhất hiện nay

Bài viết liên quan
Xem tất cả