Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Làm thế nào để tăng lượt truy cập website bán hàng quần...

Làm thế nào để tăng lượt truy cập website bán hàng quần áo?

200
website bán hàng

Kinh doanh quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang, chắc hẳn bạn đã nhận thấy phát triển các kênh bán hàng trực tuyến quan trọng như thế nào, trong đó có website bán hàng. Càng nhiều lượng truy cập website, đặc biệt thông qua tìm kiếm tự nhiên, shop bạn càng có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và bán được hàng. Để tăng lượt truy cập website bán hàng quần áo, tiết kiệm chi phí quảng cáo hãy cùng tìm hiểu những mẹo dưới đây.

Đọc thêm:
>> Tại sao cửa hàng bạn cần có một website đặt hàng?
>> Shop thời trang có nên thiết kế website bán hàng hay không?

1. Sử dụng video marketing

Video review sản phẩm là xu hướng marketing hiện nay. 100% cửa hàng thời trang đều quay video sản phẩm và dùng nó để chạy quảng cáo, tiếp cận tới khách hàng. Video dễ dàng thu hút khách hàng.

Bạn đã nghĩ sẽ dùng video trên website bán hàng quần áo của mình chưa? Video cũng sẽ cải thiện SEO và xếp hạng trang web của bạn. Video marketing cung cấp một lượng lớn thông tin trong khoảng thời gian ngắn nội dung: giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn cách mix đồ, mặc đẹp. Video cải thiện trải nghiệm mua sắm của người dùng bằng cách truyền đạt mọi thứ thông qua sự pha trộn liền mạch giữa chuyển động hình ảnh và âm thanh. Và chắc chắc video là hình thức được xem nhiều trên nền tảng di động.

Dưới đây là một số yếu tố bạn nên cân nhắc trong quá trình sản xuất video marketing sản phẩm:

  • Nội dung: Video không chỉ giới thiệu sản phẩm thông thường mà còn cung cấp những thông tin quan trọng. Cố gắng làm cho người xem nhận được càng nhiều giá trị càng tốt.
  • Đa dạng hóa hình thức thể hiện: Review, giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn mặc đẹp, trò chuyện cũng khách hàng….
  • Kỹ thuật hậu kỳ: Trau chuốt trong từng khung hình và chọn âm thanh, hiệu ứng phù hợp.

website bán hàng quần áo

2. Tập trung vào SEO website bán hàng quần áo

SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là quá trình làm cho một trang web dễ tìm, dễ thu thập dữ liệu và dễ phân loại. Khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy website bán hàng của bạn trên thanh tìm kiếm Google, Cốc Cốc trong số hàng ngàn gợi ý khác.

Các yếu tố cần chú ý khi SEO website bán hàng quần áo:

  • Từ khóa: Xác định những từ khóa mà khách hàng sẽ tra cứu hoặc từ khóa liên quan thông qua việc nghiên cứu thị trường, đối thủ.
  • Liên kết : Thêm các liên kết trong và ngoài của website sẽ giúp tăng thứ hạng của trang web bán hàng quần áo của bạn.
  • Hình ảnh : Hình ảnh, GIF, video hỗ trợ đáng kể vị trí SEO website của bạn.

3. Tạo blog hoặc mục tin tức trên website của bạn

Xuất bản những nội dung hữu ích trên website sẽ giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm web của bạn, gia tăng lượt truy cập. Đồng thời cùng xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp của thương hiệu. Chẳng hạn website bạn kinh doanh quần áo trẻ em, có thể dẫn khách hàng tới tab tin tức. Tại đây cung cấp cho khách hàng bí quyết mặc đẹp cho con, cách bảo quản và giặt là một số loại vải đặc biệt dành cho con, cập nhật những BST thời trang mới nhất của các bé…

4. Gửi SMS marketing

Tiếp thị qua sms marketing là một trong những hình thức tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất. SMS Marketing giúp tăng mức độ tương tác và thúc đẩy lượng truy cập web nhiều hơn qua cách gửi liên kết truy cập website tới khách hàng.

Tâm lý khách hàng thích các chương trình ưu đãi, giảm giá hoặc tặng quà vào các dịp đặc biêt. Vì vậy, hãy tạo những chương trình ưu đãi mua sắm trên website và gửi tin nhắn đến khách hàng. Đây cũng là cách chăm sóc và giữ chân khách hàng hiệu quả.

website bán hàng quần áo 2

5. Phát triển các kênh bán hàng trực tuyến khác

Để tối ưu phạm vi tiếp cận khách hàng trên các phương tiện truyền thông xã hội, bạn cần phát triển gian hàng online trên các kênh bán hàng trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Như mạng xã hội (Facebook, Instagram, Pinterest, Zalo…) và các sàn TMĐT (Shopee, Lazada, Sendo…). Khi đăng tải hình ảnh, video sản phẩm các anh chị chủ shop dẫn link website để gia tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

Bằng những chiến lược trên, anh chị có thể tìm ra những cách hiệu quả nhất để điều hướng khách hàng truy cập đến trang website bán hàng quần áo của mình. Chúc anh chị chủ shop kinh doanh thành công!

Bài viết liên quan
Xem tất cả