#sale #somitrang #khuyenmai… chắc hẳn bạn đã từng ít nhất một lần những hashtag như vậy trên Facebook. Đối với những chủ shop online thì đây không phải là hình thức đăng bài cho vui mà mục đích lan truyền thông tin quan trọng đến nhiều khách hàng hơn. Làm thế nào để sử dụng hashtag Facebook hiệu quả? Bài viết sẽ tiết lộ những bí quyết sử dụng hashtag Facebook trong các kế hoạch kinh doanh để thu hút khách hàng.
Đọc thêm:
>> Bán hàng online facebook nên chọn fanpage hay tài khoản cá nhân?
>> Phần mềm tự động chốt đơn trên livestream – tính năng mới của OCM
1. Hashtag Facebook là gì?
Hashtag là một từ hoặc một chuỗi các kí tự liên tiếp nhau được đặt sau dấu #, sử dụng phổ biến trên các MXH như Facebook, Twitter, Instagram, để tìm kiếm và nhóm thông tin dễ dàng. Khi bạn click vào một hashtag, bạn sẽ xem được bài viết chứa hashtag đó (đăng công khai). Lưu ý:
- Hashtag phải được viết dưới dạng một từ đơn không có dấu cách ví dụ #phanmemquanlybanhangMISA eShop hoặc #phần_mềm_quản_lý_bán_hàng…
- Bạn có thể đưa số vào hashtag nhưng dấu câu và các ký tự đặc biệt (như $ và %) sẽ không hoạt động ví dụ như #Chanvay300k #somidonggia99k…
- Bạn có thể tìm kiếm hashtag bằng thanh tìm kiếm ở đầu trang bất kỳ.
- Bạn sẽ chỉ thấy những bài viết được chia sẻ với mình hoặc bài viết đó để ở chế độ công khai.
2. Lợi ích cửa việc sử dụng hashtag Facebook
2.1. Mở rộng đối tượng tiếp cận bài viết
Trong bài đăng sản phẩm trên fanpage Facebook, bạn đặt các hashtag chúng sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận với những người đang xem bài đăng trong chủ đề hashtag của bạn. Chẳng hạn bạn tạo một hashtag #khuyenmaisomi khi khách hàng tự tìm hoặc click vào hashtag này sẽ thấy bài viết của shop. Đây là cách tuyệt vời để khách hàng tìm kiếm những chủ đề thích hợp và tìm thấy sản phẩm mong muốn nhanh chóng.
2.2. Dễ dàng xây dựng thương hiệu
Tạo hashtag cũng là cách để xây dựng thương hiệu, giúp ý tưởng hoặc sản phẩm mới của shop tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Ví dụ Mặc đẹp hơn mỗi ngày cũng #MIDU_Store hoặc 7 ngày biến hóa cũng đồ công sở #7Shop.
2.3. Đăng tải chéo trên các nền tảng xã hội
Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách đăng cùng một nội dung trên nhiều nền tảng như Facebook, Instagram, LinkedIn… Đây cũng là những trang mạng xã hội kinh doanh online phổ biến nhất hiện nay. Ví dụ như Hashtag #treatreceipt của Starbucks đã được sử dụng trên Twitter trong quá khứ và bây giờ cũng có thể tìm kiếm trên Facebook.
2.4 Hình thức quảng bá sự kiện đặc biệt
Trong bài đăng fanpage Facebook bạn có gắn hashtag phổ biến phù hợp với mục tiêu tiếp thị của mình như cung cấp chương trình giảm giá, game hoặc event đặc biệt tại cửa hàng. Lưu ý không nên tạo quá nhiều hashtag không liên quan đến bài viết.
Ví dụ đính kèm hashtag #backtoschooldeals ở cuối bài đăng
3. Những lưu ý quan trọng khi dùng hashtag Facebook dành cho người mới bắt đầu kinh doanh online
3.1. Chế độ đăng bài
Nếu bài đăng trên tài khoản cá nhân bạn có thể giới hạn đối tượng xem. Tuy nhiên với những bài đăng bán hàng thì nên để công khai, khi đó người dùng Facebook có thể dễ dàng tìm thấy bài viết của bạn thông qua các hashtag.
3.2. Hashtag phải là cụm từ viết liền sau #
Nếu bạn muốn sử dụng #Ưu đãi hè làm hashtag thì cần viết dưới dạng #ưuđãihè hoặc #ưu_đãi_hè, #ƯU_ĐÃI_HÈ. Hashtag cũng không phân biệt in thường hay in hoa.
3.3. Dễ dàng tạo bất kỳ hashtag nào đó
Bạn có thể tạo bất cứ hashtag nào bạn muốn sử dụng điều quan trọng là xem xét các mục tiêu hướng đến. Quan trọng là yếu tố ngắn gọn và truyền thông điệp dễ hiểu. Một hashtag quá phức tạp hoặc khó đọc sẽ không có nhiều sự thu hút. Nếu bạn định để hashtag là một từ viết tắt hãy đảm bảo nó phổ biến và mọi người có thể hiểu được thông điệp.
Cuối cùng, lời khuyên dành cho các anh chị chủ shop đang kinh doanh online trên mạng xã hội nên sử dụng hashtag như một phần của chiến lược tiếp thị và đo lường kết quả. Sử dụng hashtag Facebook hợp lý và có tính toán.
Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM tự động chốt đơn livestream fanpage, tích hợp chatbot tự động miễn phí tại đây: