Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bắt Đầu Kinh Doanh 5 kinh nghiệm giúp chủ shop mở cửa hàng không sợ thua...

5 kinh nghiệm giúp chủ shop mở cửa hàng không sợ thua lỗ

4727

Kinh doanh thời trang là một trong những lĩnh vực có mức độ cạnh tranh cao. Nếu bạn đã, đang hay sẽ chuẩn bị mở một cửa hàng quần áo cho riêng mình thì 5 kinh nghiệm quản lý bán hàng thời trang được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tránh khỏi một vài sai sót mà các cửa hàng đi trước từng mắc phải.

Đọc thêm:
>>
5 bài học đắt giá khi kinh doanh cửa hàng thời trang
>> Vì sao chủ shop thời trang cần phần mềm?

1. Mở cửa hàng thời trang thì cần bao nhiêu vốn?

Để trả lời cho câu hỏi “Mở cửa hàng thời trang cần bao nhiêu vốn?”, bạn cần xác định quy mô cửa hàng để dự trù những kinh phí ban đầu. Không thể thiếu các chi phí cần dùng trước như: thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, mua đồ dùng thiết bị, sản phẩm bày bán…

Quy mô cửa hàng trả lời cho bạn diện tích cần trang trí, diện tích mặt bằng cần thuê, số lượng hàng hóa, kệ trưng bày đủ bao phủ cửa hàng. Từ đó bạn có thể ước lượng chi phí cần thiết ban đầu. Nếu mở 1 shop với kinh phí khoảng 80 -100 triệu thì bạn nên chuẩn bị một khoản vốn dư ra để sử dụng khi cần.

Xác định được quy mô kinh doanh và những chi phí ăn khớp với quy mô cửa hàng giúp bạn tránh được những rủi ro về đầu tư quá nhiều, hàng hóa ồ ạt, mua sắm dư thừa. Từ đó, tiết kiệm những chi phí không cần thiết, tránh được việc thua lỗ ngay bước đầu mở cửa hàng.

Nếu bạn không có nhiều vốn mà vẫn muốn kinh doanh thì sao? Bán hàng online là giải pháp tốt cho bạn. Bán hàng online giải quyết được các chi phí tốn kém như: thuê mặt bằng kinh doanh, mua giá kệ, móc treo đồ (đầu tư với số lượng ít hơn), trang trí cửa hàng và số lượng hàng. Bán hàng online bạn có thể nhập với số lượng nhỏ hơn, bán đến đâu nhập đến đó. Với số vốn chỉ từ vài triệu đồng bạn cũng có thể tập tành kinh doanh hàng thời trang dễ dàng.

2. Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

Vì tính đa dạng của lĩnh vực này mà một số bạn mắc sai lầm khi lựa chọn quá nhiều đối tượng. Chỉ cần shop của bạn mang 1 bản sắc riêng nào đó thu hút lượng khách quen thì shop sẽ rất phát triển. Cách tốt nhất bạn vẫn nên chọn một đối tượng mà bạn hiểu rõ từ giới tính, độ tuổi, tầng lớp đến tâm lý mua hàng của họ. Không gì bằng việc thấu hiểu “các thượng đế” phải không nào?

Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai

Xác định đúng khách hàng mục tiêu, bạn sẽ có những chiến lược kinh doanh cụ thể nâng cao doanh thu cửa hàng

3. Thời điểm bạn mở shop phải theo mùa

Mở shop vào đầu các vụ. Bạn muốn bán hàng mùa hè thì phải mở vào khoảng tháng 4 dương lịch. Mùa đông thì vào khoảng tháng 11. Nhưng lưu ý là việc lấy hàng vào đầu vụ phải cẩn thận, mới đầu mùa các mối hàng chưa tung ra nhiều mẫu mới, nhiều khi dính phải hàng tồn. Chỗ quen biết nhiều khi cũng chưa hẳn tốt đến mức mang hàng mới giá hợp lý giao cho bạn đâu.

Nên mở cửa hàng trước các vụ mua sắm sôi động nhất năm từ 1-2 tháng để đảm bảo cửa hàng đã bắt đầu hoạt động ổn định và bạn cũng có những kinh nghiệm nhất định để vận hàng cửa hàng khi cửa hàng đông khách.

4. Nguồn hàng

Dù là trước mắt hay lâu dài, tìm được nguồn hàng tốt cũng là điều cực kỳ quan trọng. Gợi ý là bạn có thể lấy các nguồn hàng Quảng Châu hoặc gia công rẻ. Tuy nhiên bạn vẫn nên đến nguồn để xem trực tiếp chất liệu vải và kiểu dáng của những lô hàng bạn muốn nhập về. Việc chọn được những nhà cung cấp có chất lượng hàng tốt (khác biệt về mẫu mã) và có mức giá hợp lý quyết định rất lớn đến sự thành bại của bạn.

Nguồn hàng chất lượng giá rẻ là một trong những yếu tố tiên phong để bạn gia tăng được lợi nhuận và thu hút khách hàng, thúc đẩy hoạt động bán hàng nhanh hơn, liên tục.

Đọc thêm:
>> Kinh nghiệm lấy sỉ quần áo tại chợ An Đông
>> Kinh nghiệm lấy hàng giá sỉ ở chợ Đồng Xuân

Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai
Cần đảm bảo giá cả và chất lượng nguồn hàng nhập để không ảnh hưởng đến uy tín của cửa hàng 

5. Quản lý cửa hàng trong tầm tay với MISA eShop

Lúc mới bắt đầu mở shop sẽ phát sinh khá nhiều vấn đề mà bạn không thể kiểm soát. Vì vậy, Phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề đó và quản lý cửa hàng một cách chuyên nghiệp hơn.

dung-thu-mshop
MISA eShop là phần mềm dành cho các cửa hàng thời trang, quà lưu niệm,… với quy mô từ nhỏ đến các chuỗi cửa hàng. Dù ở bất cứ nơi đâu bạn vẫn luôn nắm được tình hình hoạt động của cửa hàng thông qua phần mềm quản lý cửa hàng thời trang MISA eShop trên điện thoại. 
Giúp cho chủ cửa hàng thời trang biết được tồn kho hàng hóa theo từng màu sắc, kích cỡ,… biết được mặt hàng nào đang bán chạy và còn tồn ít để chủ động nhập hàng thêm hàng về hoặc mặt hàng nào tồn nhiều hoặc lỗi mốt để có kế hoạch khuyến mại, giảm giá.
phần mềm quản lý bán hàng

Ngoài ra nhân viên bán hàng có thể dùng điện thoại của mình để tra cứu tồn kho hàng hóa theo màu sắc, kích cỡ,… để tư vấn ngay cho khách, tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng phục vụ.

Việc quản lý khoa học và chặt chẽ giúp tối ưu được chi phí, lãng phí về cả hàng hóa, con người, thời gian và tiền bạc. Chặt chẽ trong mọi hoạt động tránh được thất thoát gây thua lỗ cho cửa hàng. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được một số vốn kiến thức để tự tin mở cửa hàng cho riêng mình.

MISA eShop

 

 

Bài viết liên quan
Xem tất cả