Hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Sendo cho người mới bắt đầu kinh doanh

828
cv sendo

Theo thống kê của iPrice về thứ hạng các doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam, Sendo đang nằm trong top 3 website có lượng truy cập nhiều nhất (tháng 1/2020). Hiện tại, Sendo phục vụ hơn 10 triệu khách hàng với hơn 300.000 nhà bán hàng trên toàn quốc. Đây là một trong những kênh bán hàng tiềm năng dành cho những ngành hàng thời trang, phụ kiện trang sức, đồ tiện tử, thực phẩm, sách & văn phòng phẩm… Cùng tìm hiểu cách tạo tài khoản bán hàng trên Sendo qua bài viết sau đây.

Đọc thêm:
>> Hướng dẫn quản lý gian hàng hiệu quả trên sàn thương mại điện tử
>> 8 ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM

1. Các trường hợp để tạo tài khoản bán hàng trên Sendo

TH 1: Bạn chưa từng mở shop những đã từng mua hàng trên Sendo và có tài khoản đăng ký bằng email/SĐT.

TH 2: Bạn chưa từng mở shop, chưa từng mua hàng trên Sendo, chưa từng đăng ký/đăng nhập tài khoản mua hàng.

2. Hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản bán hàng trên Sendo

2.1. Từ tài khoản mua hàng online tạo tài khoản bán hàng trên Sendo

Bước 1. Đăng nhập

cách tạo tài khoản bán hàng trên Sendo - b1

Bước 2: Đăng ký mở shop 

– Nhập SĐT liên hệ và bấm Áp dụng để nhận mã xác thực.

– Nhập email mới hoặc giữ nguyên email đang hiển thị.

– Nhập mã xác thực.

– Chọn Tôi không phải là người máy và BÁN HÀNG NGAY.

cách tạo tài khoản bán hàng trên Sendo b2

2.2. Từ đối tượng chưa từng đăng ký tài khoản tạo tài khoản bán hàng trên Sendo

Bước 1: Đăng ký

cách tạo tài khoản bán hàng trên Sendo

Chọn BÁN HÀNG NGAY để bắt đầu tạo thông tin shop để bán hàng, tăng doanh thu và phát triển thương hiệu trên sàn TMĐT này.

Bước 2. Tạo tên shop

tạo shop online

Bước 3: Nhập địa chỉ lấy hàng

nhập địa chỉ lấy hàng

Bước 4: Liên kết SenPay

SenPay là ví điện tử nhận tiền hàng của shop. Shop có thể rút tiền từ ví SenPay về tài khỏan ngân hàng tại Senpay.vn sau khi đã chứng thực tài khoản ngân hàng trung với tên tài khoản SenPay hoặc tên cá nhân đại diện trước pháp luật trong giấy phép kinh doanh.

Bước 5: Lựa chọn hình thức kinh doanh 

Bạn chỉ có thể chọn 1 trong hai hình thức Sendo Mall và Sendo Shop:

– Sendo Mall: Tại đây, các NBH chỉ được bán những sản phẩm chính hãng của thương hiệu uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tất cả sản phẩm đăng bán trên SenMall đều phải thông qua quá trình kiểm duyệt khắt khe và phải cung cấp được đầy đủ giấy phép, chứng từ đúng theo quy định của pháp luật. 

– Sendo Shop: Dành cho các cá nhân bán hàng không cần quy định về nguồn gốc, thương hiệu và giấy tờ của sản phẩm.

Bước 6: Hoàn tất 

tạo shop thành công

3. Kinh nghiệm bán hàng trên Sendo hiệu quả

3.1. Dành nhiều thời gian chăm sóc shop online

Càng chăm chút cho gian hàng như hình ảnh/video sản phẩm thật, bài đăng tối ưu từ khóa, cụm từ được khách hàng quan tâm thì shop sẽ tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn. Shop bạn bán giày thì hàng trăm shop khác cũng có sản phẩm tương tự. Vậy làm thế nào để gây ấn tượng với khách hàng? Đó chính là khâu dịch vụ: nhiệt tình tư vấn khách hàng, hậu mãi, bảo hành (tùy từng sản phẩm) hoặc có thể áp dụng voucher/khuyến mãi cho những lần mua sau. Khách hàng cũ là người mang lại 80% doanh thu, đặc biệt trong thương mại điện tử.

đăng tải sản phẩm

3.2. Lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp

Để quy trình bán hàng hiệu quả, thời gian giao hàng nhanh chóng và chất lượng sản phẩm được đảm bảo bạn nên cân nhắc liên kết với 1 – 2 đơn vị vận chuyển uy tín. Dựa trên các yếu tố như địa điểm kho hàng, chính sách gửi hàng hóa, giờ lấy hàng giao hàng, báo cáo tiền ship COD. Kinh nghiệm của nhà bán hàng trên Sendo là không chọn tất cả đơn vị vận chuyển, khó kiểm soát và dễ nhầm lẫn tiền ship COD.

3.3. Tham gia các chương trình Flash Sale từ Sendo

Sendo thường xuyên tổ chức các chương trình Flash Sale hoặc Deal 1k để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Đây cũng là cách để shop tăng tương tác, tăng người theo dõi và bán hàng. Để tham gia các chương trình khuyến mãi này, shop cần đảm bảo sản phẩm của mình không phải hàng giả, hàng nhái. Do đó shop cần chọn các sản phẩm có giá tốt và phù hợp. Chú ý khi sản phẩm tham gia Flash Sale đã được duyệt thì bạn không được đổi giá sản phẩm và đảm bảo số lượng tồn kho chính xác trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Nếu chỉ bán hàng trên Sendo bạn có thể tự quản lý hàng tồn kho bằng sổ sách, excel. Tuy nhiên với shop bán hàng đa kênh, bao gồm mở cửa hàng, fanpage Facebook, Shopee, Lazada và Sendo thì shop nên tham khảo các phần mềm quản lý hàng tồn kho trên từng kênh và kho tổng. Tránh được tình trạng trên hệ thống báo hết hàng nhưng trong kho thực tế vẫn còn hoặc ngược lại.

kiem-ke-ton-kho

3.4. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM

Đối với các shop online trên sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo… thường có nhu cầu quản lý thông tin sản phẩm, đăng bài hàng loạt trên các gian hàng online, quản lý tồn kho, doanh thu, liên kết với các đơn vị vận chuyển và đối soát tiền ship COD. Thời gian Sendo chuyển tiền cho shop là từ 3 – 10 ngày kể từ khi đơn hàng chuyển sang trạng thái hoàn tất. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM sẽ giúp bạn kiểm tra chính xác các giao dịch nhận tiền vào ví Senpay. Tránh tình trạng nhầm lẫn, thất thoát. Với những nhu cầu quản lý đó, shop online có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM được phát hành bởi Công ty cổ phần MISA.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM đồng bộ trực tiếp với phần mềm MISA eShop quản lý tại cửa hàng giúp các shop có nhiều kênh bán hàng có thể quản lý đồng nhất trên một hệ thống.

Đăng ký dùng thử phần mềm 15 ngày miễn phí phần mềm quản lý bán hàng OCM 

Dùng thử phần mềm miễn phí

 

Bài viết liên quan
Xem tất cả