Kinh doanh quần áo trẻ em là một trong những mặt hàng không bao giờ hết thời lại giúp người kinh doanh thu một vốn bốn lời khi làm tốt. Không phải ai cũng dễ dàng bật mí cho bạn nguồn kiếm “miếng cơm manh áo” của họ, chính vì vậy, bài viết này MISA eShop sẽ là người giúp bạn. Cùng xem kinh nghiệm buôn bán quần áo trẻ em từ A-Z của các cửa hàng để xem họ mua nhà tậu xe bằng cách nào nhé!
Đọc thêm:
>> Cách trang trí shop quần áo trẻ em cho người mới bắt đầu kinh doanh
>> Kinh nghiệm livestream bán quần áo trẻ em hiệu quả dành cho những người mới bắt đầu
1. Lấy sỉ quần áo trẻ em ở đâu vừa rẻ vừa chất lượng?
1.1. Nguồn hàng sỉ trong nước
Chợ đầu mối là những nơi cung cấp nguồn hàng quần áo trẻ em giá sỉ với nhiều mức giá, chất lượng hàng hóa cũng như mẫu mã. Quần áo trẻ em thường chia theo độ tuổi, thông thường các cửa hàng thường bán chuyên môn về một chủng loại sản phẩm, một độ tuổi hay giới tính nhất định. Chẳng hạn, cửa hàng thời trang trẻ em nữ, nam, cửa hàng dành cho các bé từ sơ sinh đến 2 tuổi, từ 2-10 tuổi…
Lựa chọn cửa hàng nào cũng sẽ quyết định nguồn hàng bạn lấy ở đâu, sản phẩm đặc trưng như thế nào?
Một số chợ đầu mối có cung cấp sản phẩm như vậy có thể kể đến:
– Phía Bắc: Chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, phố hàng Ngang, hàng Đào (Hà Nội)
– Phía Nam: Chợ An Đông, chợ Tân Bình, chợ Kim Biên…
– Các cửa khẩu có chợ Mộc Bài (Tây Ninh), chợ Móng Cái (Quảng Ninh) hay chợ Tân Thanh (Lạng Sơn)…
1.2. Lấy sỉ tại các cơ sở gia công quần áo trẻ em.
Bên cạnh việc nhập hàng có sẵn tại các chợ đầu mối, bạn có thể đặt may quần áo tại các xưởng chuyên gia công thời trang trẻ em với thiết kế, mẫu mã, loại vải do chính bạn quyết định. Tuy nhiên, bạn cần đặt may với số lượng lớn để đảm bảo xưởng may đồng ý đơn hàng của bạn.
Nếu xác định nguồn hàng đến từ việc đặt may, bạn nhớ lưu ý về việc chi phí trên mỗi sản phẩm có thể cao hơn với mẫu mua sẵn, do vậy giá bán cũng không hề rẻ. Đồng thời số vốn bỏ ra ban đầu có thể lớn hơn so với mua hàng tại chợ đầu mối. Bù lại bạn có thể kiểm soát được chất lượng, mẫu mã cũng như đảm bảo về sự độc, lạ của sản phẩm.
Một số xưởng may trẻ em các shop có thể note lại, bao gồm:
– Tại Hà Nội: Xưởng OVMart, xưởng may Minh Anh, xưởng Kimnams kids,…
– Taị Tp.HCM: Xưởng may Ngọc Linh, Bico Kids, xưởng Bảo Châu (quần áo trẻ em xuất khẩu), Nuna Kids, xưởng Anh Thy Kids, xưởng Nhép Nhép…
1.3. Lấy sỉ quần áo trẻ em tại các công ty, đại lý Việt Nam xuất khẩu.
Nếu có ý định mở cửa hàng nhượng quyền quần áo trẻ em Việt Nam xuất khẩu, bạn nên tìm hiểu nguồn hàng đảm bảo nguồn gốc xuât xứ cũng như chất lượng sản phẩm. Nguồn hàng Việt Nam xuất khẩu thường có giá nhập cao hơn so với các mối sỉ khác như lấy hàng tại chợ đầu mối (chủ yếu là hàng Trung Quốc), nhưng bù lại, chất lượng sản phẩm thì luôn được đảm bảo.
MISA eShop tặng bạn tài liệu hướng dẫn kinh doanh quần áo, giày dép MIỄN PHÍ
1.4. Nhập quần áo trẻ em từ Quảng Châu hoặc Thái Lan.
Nguồn hàng Quảng Châu
Nếu muốn lấy sỉ quần áo Quảng Châu, có 3 cách để bạn lựa chọn:
Một là, tự mình trực tiếp sang Quảng Châu lấy hàng.
Hai là, đặt hàng trên các Website TMĐT như 1688, alibaba, taobao.
Ba là, sử dụng dịch vụ order hàng Quảng Châu từ bên thứ 3 tại Việt Nam.
Để có thêm kinh nghiệm nhập hàng Quảng Châu, bạn có thể tham khảo bài viết Kinh nghiệm lấy hàng Quảng Châu để có những hiểu biết về phương tiện đi lại, số tiền vốn cần chuẩn bị và những địa điểm nhập hàng tại Quảng Châu chi tiết nhất.
>> Kinh nghiệm lấy hàng Quảng Châu chất lượng tốt, giá rẻ
>> Kinh nghiệm bán hàng online từ A-Z cho người mới bắt đầu
Nhập sỉ quần áo trẻ em từ Thái Lan
Những năm gần đây, Thái Lan cũng trở thành một địa điểm không thể thiếu của những con buôn ở bất cứ lĩnh vực nào từ đồ ăn, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng đến quần áo. Có thể nói Thái Lan cũng là một vựa hàng chất lượng lại có mức giá khá tốt để buôn bán, chi phí đi lại ở Thái so với Quảng Châu thì có phần rẻ hơn.
– Chợ Chathuchak.
– Chợ Pratunam.
– Chợ Bobae
– Các trung tâm thương mại: Siam Paragon, Platinum, gaysorn…
2. Kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em có lãi.
2.1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Không phải tất cả các cửa hàng mở ra đều có thể làm ăn tốt. Một điều các chủ shop nên ghi nhớ, đó là nên lấy quần áo chất lượng. Người lớn có thể chuộng hình thức mà chất vải xấu một chút không sao, nhưng với trẻ nhỏ, người ra quyết định mua lại là những ông bố bà mẹ luôn muốn dành điều tốt nhất cho con mình. Chất lượng quần áo là yếu tố quyết định sản phẩm của bạn có bán được hay tồn kho đắp đống.
Để duy trì cửa hàng, các chủ shop cần nhớ 2 yếu tố: các thượng đế của của chúng ta không chỉ là các em nhỏ, mà các ông bố bà mẹ chính là người mua hàng. Do vậy, nhân viên bán hàng cũng như chủ shop cần nắm bắt được tâm lý của các bé và bố mẹ.
Các bé thường chuộng sản phẩm màu sắc bắt mắt, họa tiết đẹp. Còn bố mẹ quan tâm hơn về chất lượng vải, đường may, sự thoải mái của sản phẩm dành cho các con. Nắm được những yếu tố này để trong quá trình nhập hàng, chủ shop chọn được những mẫu mã phù hợp và nhân viên bán hàng biết cách tư vấn cho khách hàng.
2.2. Lưu ý trong chính sách bán
Cửa hàng nên công khai mức giá bán trên từng sản phẩm tại cửa hàng. Bán hàng cần linh hoạt trong chính sách đổi trả cho khách hàng, thống nhất với khách một cách rõ ràng ngay khi bán hàng, chẳng hạn khi mua áo về bé mặc không vừa có thể đem đổi size… Bạn cũng có thể lên những chương trình khuyến mãi để kích cầu người dùng, khuyến khích cha mẹ dẫn các con cùng mua sắm.
2.3. Đa dạng hóa kênh bán hàng
Không dựng lại ở việc bán hàng tại cửa hàng, các chủ shop có thể bán hàng trên các kênh khác để tiếp cận nhiều khách hàng hơn như Facebook, shopee. Trên facebook có rất nhiều bà mẹ tham gia các hội nhóm bán hàng, đây cũng là nơi “họp chợ” thường xuyên và bán hàng hiệu quả.
2.4. Kết nối với nhà vận chuyển uy tín để bán hàng cho nhiều khách hàng hơn
Bạn có thể bán hàng cho nhiều người hơn trên các kênh mạng xã hội, tuy nhiên để chuyển hàng được cho họ, bạn cần đến những nhà vận chuyển uy tín. Bạn không thể lúc nào cũng ra bưu điện để gửi đồ cho khách, thay vào đó hãy kết nối với các đơn vị giao hàng để họ có thể đến tận cửa hàng lấy hàng của bạn giao cho khách hàng.
Nếu gặp khó khăn trong việc kết nối với nhà vận chuyển, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng có kết nối sẵn với các đơn vị uy tín. Việc của bạn là tạo đơn trên phần mềm và lựa chọn đơn vị giao hàng, không còn mất công giao hàng từng đơn qua bưu điện nữa.
2.5. Lưu ý trong cách quản lý cửa hàng
Muốn có lãi, ngoài việc bán được nhiều, chủ shop cần quản lý cửa hàng chặt chẽ để tranh thất thoát hàng hóa hay lãng phí những chi phí phát sinh.
Để quản lý kho, doanh thu cửa hàng, nhân viên hay các chương trình khuyến mãi,… chủ shop có thể tham khảo các phần mềm quản lý bán hàng giúp việc cho mình quản lý hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn.
MISA eShop là một phần mềm đáp ứng đầy đủ những tính năng của cửa hàng thời trang trẻ em, giúp tiết kiệm chi phí bán hàng và gia tăng hiệu quản lý không chỉ tại cửa hàng mà còn trên các kênh bán hàng lớn như Facebook, Zalo…
Bán quần áo trẻ em cũng giống như quần áo của người lớn vậy, bạn cũng cần lưu ý vấn đề tồn kho của cửa hàng. Chú ý không để hàng tồn kho quá nhiều vừa tồn đọng vốn, vừa khó bán hàng với mẫu mã cũ.
Cuối cùng, chủ shop đừng quên lấy lòng khách hàng bằng những dịch vụ bán hàng tốt nhất, những ưu đãi để khách hàng luôn nhớ tới mình và trở thành người mua hàng trung thành của cửa hàng nhé. Chúc các chủ shop kinh doanh thành công và xây dựng được thương hiệu ngày càng nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh thời trang trẻ em.