Tin tức Bán Hàng Đa Kênh Kinh nghiệm livestream bán quần áo trẻ em hiệu quả dành cho...

Kinh nghiệm livestream bán quần áo trẻ em hiệu quả dành cho những người mới bắt đầu

614 Lượt đọc
livestream bán quần áo trẻ em

Kinh doanh online quần áo trẻ em là xu hướng của nhiều đối tượng trẻ, phụ nữ công sở hướng đến đối tượng các bậc cha mẹ hay anh chị của các bé, không có thời gian rãnh ra các cửa hàng để lựa chọn quần áo trẻ em. Tiềm năng của ngành hàng này rất lớn, trong khi số vốn kinh doanh online bỏ ra không nhiều. Tạo fanpage và livestream bán hàng quần áo trẻ em là những giải pháp giúp bạn tăng doanh thu hiệu quả. Cùng tìm hiểu bí quyết livestream bán hàng quần áo trẻ em dành cho những người bắt đầu qua bài viết dưới đây.

Đọc thêm:
>> Phần mềm tự động chốt đơn trên livestream – tính năng mới của OCM
>> Cách ghim bình luận trên livestream dành cho các chủ shop

1. Tại sao nên livestream bán hàng quần áo trẻ em trên Facebook

Livestream bán hàng Facebook là hình thức phổ biến của 100% shop online. Đây là cách tiếp cận tới khách hàng nhanh nhất, tương tác dễ dàng và tỷ lệ chốt đơn cao nhất. Chủ shop có thể giới thiệu những mẫu quần áo trẻ em mới nhất tới khách hàng, chi tiết thông tin sản phẩm, các chương trình ưu đãi. Người mua cũng dễ dàng hình dung được sản phẩm và quyết định mua sắm nhanh hơn, không muốn bỏ lỡ những ưu đãi trên livestream.

Bạn có thể bán hàng trên tài khoản cá nhân hoặc tạo fanpage bán hàng. Thường xuyên cập nhật hình ảnh, video sản phẩm, càng chi tiết càng thu hút được nhiều khách hàng click quan tâm.

livestream bán quần áo trẻ em

2. Kinh nghiệm livestream bán quần áo trẻ em hiệu quả

2.1. Chuẩn bị nội dung livestream và sản phẩm livestream

Trước khi livestream bạn nên chuẩn bị sẵn những bộ quần áo, phụ kiện thời trang trẻ em, những mặt hàng nào sẽ sale trong livestream. Truyền tải những thông tin về sản phẩm như chất liệu, phù hợp với độ tuổi nào, có giặt máy được không hoặc ưu đãi trong livestream như thế nào. Với đặc thù là sản phẩm quần áo trẻ em, bạn có thể chia sẻ đan xen kinh nghiệm chăm sóc con, tâm sự chia sẻ cùng khách hàng. Tuy nhiên, không nên sa đà, nói lan man.

2.2. Thông báo trước thời điểm livestream

Với đối tượng khách hàng là các bậc cha mẹ bạn nên chọn những khung thời gian trong ngày như từ 12h – 13h, 16h – 17h hoặc tối từ 20h – 21h để đảm bảo lượt xem tự nhiên cao. Trước khi livestream nên thông báo trên fanpage/tài khoản cá nhân về nội dung, chương trình ưu đãi. Ví dụ: Tối nay shop sẽ livestream đồ bơi cho con trong hè 2020, ưu đãi 20% cho 10 mẹ chốt đơn nhanh nhất. Như vậy, shop bạn đã có thể giới thiệu ngắn gọn về nội dung livestream của mình. Đến giờ phát live sẽ có khách hàng mục tiêu xem và tỷ lệ chốt đơn cao hơn.

2.3. Chia sẻ livestream hoặc tổ chức xem chung trên các hội nhóm

Sau khi phát livestream, bạn nên chia sẻ, tổ chức xem chung trên các hội nhóm có cùng mối quan tâm. Đặc thù sản phẩm dành cho bé nên trên facebook có rất nhiều nhóm cha mẹ quan tâm. Có thể kêu gọi khách hàng xem chia sẻ bằng cách gửi tặng họ ưu đãi, ví dụ: Ưu đãi 50% khi khách hàng chia sẻ trên 10 hội nhóm, trang cá nhân.

2.4. Thường xuyên tương tác với khách hàng trong livestream

Trong khi livestream bán hàng bạn phải thường xuyên tương tác với khách hàng thông qua ngôn ngữ, cử chỉ. Khuyến kích họ để lại số điện thoại, chia sẻ livestream, trả lời những comment tư vấn của khách hàng.

2.5. Những lưu ý về kỹ thuật khi livestream

Với các thiết bị livestream như điện thoại, chân đỡ, đèn… cần kiểm tra trước khi livestream. Nơi livestream đủ ánh sáng để làm nổi bật sản phẩm. Không gian yên tĩnh để không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của buổi livestream. Nếu bạn livestream trong phòng thì có thể chọn phông nền gọn gàng, còn nếu livestream tại cửa hàng thì chọn vị trí dễ thấy logo thương hiệu hoặc số điện thoại của shop để gây ấn tượng với khách hàng.

3. Phần mềm tự động chốt đơn livestream bán hàng quần áo trẻ em

Phần mềm tự động chốt đơn livestream OCM giúp bạn tự động chốt đơn khi nhân viên bán hàng livestream. Hệ thống tự động lọc bình luận đặt hàng theo cú pháp và tạo đơn hàng, gửi tin nhắn chốt đơn với khách hàng ngay lập tức. Tiết kiệm nhân lực ngồi chốt đơn, công việc livestream giờ đây chỉ cần một người đã có thể hoàn thành việc bán hàng mà không lo bỏ sót đơn hàng của khách hay phản hồi chậm khiến khách hàng khó chịu. Mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời dành cho khách hàng.

Trước khi livestream, các shop chủ động thiết lập cú pháp khách hàng bình luận trên các trường thông tin gợi ý như: Mã hàng hóa, Số lượng, SĐT, Size, Màu sắc… Khi khách hàng để lại bình luận trên livetream theo đúng cú pháp, phần mềm sẽ tự động lấy thông tin về đơn hàng và nhắn tin chốt đơn với khách.

livestream bán hàng quần áo trẻ em

Trong trường hợp khách hàng để lại bình luận không đúng cú pháp, không đúng mã thì bạn có thể chat ngay với khách hàng trên giao diện để xác nhận lại đơn hàng. Khác với các phần mềm tự động chốt đơn khác trên thị trường, phần mềm OCM không chỉ tập trung vào việc tập trung tạo đơn hàng mà còn quản lý toàn diện.

  • Quản lý không giới hạn số lượng fanpage.
  • Giúp ẩn comment chứa thông tin của khách hàng.
  • Gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng từng tương tác trên fanpage không mất phí.
  • Tích hợp chatbot – tự động trả lời tin nhắn/bình luận của khách hàng.
  • Tự động chốt đơn trên livestream fanpage Facebook.
  • Phần mềm hỗ trợ kết nối với những đơn vị vận chuyển ngay sau khi chốt đơn như GHN, GHTK, Viettel Post… Quản lý tình trạng đơn hàng để kịp thời phản hồi khách hàng.
  • Báo cáo tương tác, doanh thu hiệu quả.
  • Quản lý khách hàng.
  • Thống kê cụ thể số lượng hàng xuất – nhập – tồn từ cửa hàng đến Facebook dễ quản lý, theo dõi.

Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm tự động chốt đơn livestream hoàn toàn miễn phí: 

2 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.