Mở rộng quy mô kinh doanh như tăng diện tích, số nhân viên hay tăng số lượng chi nhánh là mục tiêu mà chủ cửa hàng nào cũng nghĩ tới khi cửa hàng đầu tiên hoạt động tốt, đi vào ổn định. Tuy nhiên, làm cách nào để duy trì và quản lý hiệu quả. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ MISA eShop – trợ lý hỗ trợ bán hàng và quản lý các chi nhánh cũng như toàn chuỗi trên cùng một hệ thống chuyên nghiệp nhất.
1. Khó khăn trong việc quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ
Việc quản lý một chuỗi gồm 2 hay nhiều cửa hàng không dễ như khi chỉ có 1, bởi chủ quản lý không thể thường xuyên có mặt ở tất cả các chi nhánh để quản lý nhân viên, hàng hóa hay dòng tiền.
Đặc biệt dữ liệu giữa các cửa hàng cần được đồng bộ để đảm bảo thông tin cập nhật và chính xác. Do đó, rất nhiều vấn đề phát sinh khiến chủ chuỗi khó khăn trong việc quản lý. 90% anh chị chủ chuỗi đều gặp 4 khó khăn sau:
- Quản lý kho: Kinh doanh mô hình chuỗi thường có một kho tổng và kho tại các chi nhánh cửa hàng nên việc quản lý kho, hàng hóa phức tạp hơn. Nhiều khi kiểm kê kho không khớp. Điều chuyển hàng hóa mà không quản lý giấy tờ chứng từ chính xác, rất dễ thất thoát.
- Quản lý doanh thu: Khi có nhiều chi nhánh việc quản lý doanh thu, lỗ lãi sẽ khó khăn hơn. Luôn phải có đánh giá tình hình giữa các cửa hàng, tìm hiểu chênh lệch và khắc phục. Để làm được cần có những báo cáo chi tiết, chính xác, trực quan cho chủ quản lý lấy làm cơ sở đánh giá.
- Quản lý nhân sự: So với các cửa hàng đơn lẻ số lượng và vị trí nhân viên ở các chuỗi càng nhiều hơn. Chủ chuỗi khó không thể có mặt tại tất cả 24/7 để giám sát , quản lý nhân viên. Không sát sao trong quản lý, nhân viên có thể gian lận, cửa hàng bán lẻ chịu thất thoát lớn.
- Quản lý các chương trình khuyến mãi: Cần cân nhắc ngân sách và thời gian thực hiện để đảm bảo chương trình khuyến mãi diễn ra hiệu quả.
2. Tìm hiểu về phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ
2.1. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng là gì?
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng là giải pháp để quản lý, điều hành hệ thống các chi nhánh/cơ sở cửa hàng bán lẻ. Bao gồm các tính năng như quản lý kho, quản lý đơn hàng, quản lý nhân viên, quản lý doanh thu, quản lý khách hàng và hệ thống báo cáo chi tiết giúp chuỗi cửa hàng hoạt động hiệu quả, tối ưu hóa doanh thu.
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng là một công cụ được nghiên cứu, xây dựng và phát triển nhằm mục tiêu tối ưu các công việc bán hàng và đo lường hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp cá nhân bán lẻ. Phần mềm có thể lưu trữ lượng lớn dữ liệu và thông qua các báo cáo chi tiết giúp chủ, quản lý đánh giá năng suất, chất lượng phục vụ. Từ đó đưa ra những chiến lược phát triển kinh doanh.
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ chính là giải pháp tốt nhất cho chủ chuỗi, phù hợp với nhiều ngành hàng từ thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm tới siêu thị, tạp hóa… Quản lý vận hành hiệu quả, tránh gian lận thất thoát và mang sự chuyên nghiệp, độ chính xác cao trong hoạt động kinh doanh.
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng MISA eShop là sản phẩm của Công ty công nghệ MISA – thương hiệu có 30 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp phần mềm cho các doanh nghiệp và hộ cá thể. Sản phẩm và cộng đồng hỗ trợ sử dụng MISA eShop phủ sóng khắp toàn quốc. ĐĂNG KÝ TẠO TÀI KHOẢN DÙNG THỬ NGAY!
Đọc thêm:
>> Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng báo cáo thu chi chính xác
>> Quản lý chuỗi hàng trăm cửa hàng thời trang nhượng quyền cực dễ dàng với MISA eShop
2.2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ
- Quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả hơn: Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ giúp tối ưu hóa quá trình quản lý từ việc nhập hàng, quản lý kho, bán hàng đến quản lý nhân viên, doanh thu.
- Tăng cường trải nghiệm mua sắm của khách hàng và doanh số bán hàng: Phần mềm hỗ trợ tối ưu hóa quy trình bán hàng. Từ việc quản lý hàng tồn kho, đặt hàng đến quản lý khách hàng, bán hàng trực tuyến.
- Hỗ trợ xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả: Với hệ thống báo cáo kinh doanh chuỗi cửa hàng chi tiết giúp bạn dự đoán được xu hướng tiêu dùng, nắm bắt kịp thời tình hình doanh thu và lợi nhuận để có kế hoạch kinh doanh phù hợp.
- Quản lý nhân viên hiệu quả và nâng cao hiệu suất làm việc của đội ngũ: Bạn có thể phân quyền nhân viên thao tác trên trên phần mềm theo vị trí. Từ đó, theo dõi năng suất làm việc, quản lý ca làm việc và tính lương cho nhân viên dễ dàng hơn.
- Phát triển chuỗi bền vững và chuyên nghiệp hơn: Áp dụng các giải pháp công nghệ và thực hiện chuyển đổi số trong kinh doanh bán lẻ sẽ giúp chuỗi cửa hàng nhanh chóng thích nghi với những thay đổi trong thị trường và đủ sức cạnh tranh với các đối thủ.
Nếu chuỗi cửa hàng của bạn đang tìm phần mềm quản lý cửa hàng, tham khảo ngay giải pháp được nhiều anh chị chủ chuỗi tin dùng dưới đây:
3. Review phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ tốt nhất hiện nay
MISA eShop được biết đến là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh từ offline đến online. Đặc biệt phù hợp với các cửa hàng bán lẻ có nhu cầu mở rộng quy mô sang dạng chuỗi nhiều chi nhánh hoặc bán hàng nhiều kênh (Facebook, Zalo Shop, Shopee, Lazada, TikTok Shop, website…)
3.1. Phù hợp với nhiều hình thức kinh doanh chuỗi cửa hàng
Đối với điểm bán, cơ sở, chi nhánh cửa hàng
Mở cửa hàng và kinh doanh offline là tiền đề của nhiều chuỗi cửa hàng bán lẻ hiện nay. Chính vì thế, đảm bảo hỗ trợ được các công việc kinh doanh tại cửa hàng là ưu tiên hàng đầu của các chủ chuỗi khi quyết định sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm MISA eShop đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ bán hàng và quản lý tại cửa hàng bao gồm:
- Bán hàng: Tính tiền, thanh toán, in hóa đơn, đổi hàng, trả hàng, tra cứu tồn kho để tư vấn bán hàng
- Quản lý: Hàng hóa, kho, nhân viên, quỹ tiền, mua hàng, khuyến mại, công nợ, khách nợ, khách hàng
- Báo cáo: Báo cáo doanh thu, lãi lỗ, tồn kho, mua hàng, quỹ, công nợ
- Bán hàng bình thường ngay cả kinh cửa hàng mất kết nối mạng. Các dữ liệu sẽ được cập nhật khi mạng internet hoạt động lại.
Đối với shop online
Thói quen mua sắm của người tiêu dùng chuyển dần sang mua hàng trực tuyến và tất yếu theo sự phát triển của thị trường mà các chuỗi bán lẻ cũng dần chuyển đổi kinh doanh online. MISA eShop hỗ trợ bán hàng trên tất cả các kênh bán online phổ biến hiện nay như Mạng xã hội (Facebook, Zalo, TikTok Shop), Website, Sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Sendo,…).
- Tự động chốt đơn livestream, in bill Livestream Facebook theo cú pháp
- Chatbot thông minh tư vấn tự động 24/7
- Gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng theo kịch bản
- Dễ dàng xây dựng web bán hàng online
- Kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển uy tín Giaohangnhanh, GHTK, VNPost, ViettelPost, Ahamove, J&TExpress…
3.2. Đồng bộ quản lý bán hàng đa kênh trên một hệ thống
Không chỉ hỗ trợ riêng lẻ mà đồng bộ được tất cả các kênh trên một hệ thống để quản lý từ tồn kho, đơn hàng, đối tác giao vận, khách hàng, nhân viên phụ trách từng kênh… Nhưng lại có thể cung cấp báo cáo riêng về doanh thu, chi phí, công nợ, mặt hàng bán chạy,… cho từng kênh cụ thể, chi tiết.
Ngoài ra với các chuỗi cửa hàng bán lẻ, nhu cầu quản lý các chứng từ, hóa đơn điện tử là rất lớn. MISA eShop là một trong những phần mềm quản lý bán hàng kết nối với phần mềm kế toán (AMIS kế toán, AMIS kế toán hộ kinh doanh, SME) và hóa đơn điện tử meInvoice. Thay vì nhập liệu thủ công mất nhiều thời gian, hóa đơn được lưu trữ và quản lý tập trung giúp quá trình tra cứu và đối soát diễn ra nhanh chóng.
3.3. Tính năng quản lý bán hàng phù hợp nhiều ngành hàng bán lẻ
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ thời trang
Kinh doanh chuỗi cửa hàng thời trang là xu hướng phổ biến hiện nay. Khi việc kinh doanh thuận lợi người ta sẽ nghĩ ngay tới việc mở rộng chi nhánh và xây dựng thành thương hiệu. Tuy nhiên với 1,2 cửa hàng thì vẫn có thể quản lý tốt nhưng càng gia tăng chi nhánh, thêm nhân viên thì việc điều hành càng khó khăn.
Đặc biệt sản phẩm thời trang thay đổi liên tục theo mùa và xu hướng, đòi hỏi người quản lý phải dự đoán được nhu cầu thị trường để có kế hoạch xuất – nhập hoặc sản xuất hàng hóa phù hợp.
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng MISA eShop không chỉ là công cụ hỗ trợ công tác bán hàng, quản lý kho hàng hóa mà còn giúp các chủ chuỗi quản lý nhân sự một cách chuyên nghiệp, khoa học. Đáp ứng nghiệp vụ của nhiều vị trí từ nhân viên bán hàng, thu ngân, kiểm kho,… và cả chủ, quản lý.
Khách hàng dần thay đổi thói quen sang mua sắm trực tuyến, chính vì vậy không ít chuỗi cũng phát triển đến kênh online. MISA eShop hỗ trợ các chuỗi cửa hàng thời trang bán hàng đa kênh. Đồng bộ xử lý đơn hàng của tất cả các kênh trên một hệ thống, báo cáo chính xác đến từng kênh,
Cùng lắng nghe về những lợi ích khi chuỗi cửa hàng thời trang sử dụng MISA eShop từ chia sẻ của anh Phạm Tiến – Cửa hàng trưởng của SEA COLLECTION tại chi nhánh 261 Nguyễn Trãi, Phường 2, Quận 5, Tp. HCM:
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ nội thất
Chuỗi cửa hàng nội thất – gia dụng thường là các showroom rộng và nhiều tầng. Việc quản lý hàng hóa cồng kềnh vốn đã khó khăn mà công tác bán hàng, tư vấn cho khách cũng khá bất tiện. Khi khách hàng muốn tham khảo nhiều mẫu và hỏi thêm thông tin, màu sắc,… thường rất khó cho nhân viên lập tức có thể tư vấn.
Để giải quyết vấn đề nan giải này, phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng nội thất MISA eShop cung cấp thêm phiên bản sử dụng được trên các thiết bị di động như điện thoại, tablet, máy POS mini cầm tay,… để thuận tiện tư vấn, bán hàng và kiểm kê tồn kho.
Trong trường hợp showroom nội thất của bạn mất kết nối mạng, hoạt động bán hàng vẫn diễn ra bình thường. Dữ liệu được lưu giữ và đồng bộ khi kết nối internet hoạt động trở lại.
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ điện tử điện máy
Đối với mặt hàng điện tử điện máy, đặc thù chính là sự đa dạng và phong phú về các sản phẩm, dòng máy, các linh kiện điện tử, phụ kiện đi kèm cùng chế độ bảo hành, bảo dưỡng khác nhau.
Có tới 90% chủ cửa hàng điện tử, điện máy cho biết nguyên nhân chủ yếu gây thất thoát hàng hóa xuất phát từ việc không kiểm soát được lượng hàng tồn trong kho. Linh kiện điện tử có loại to loại nhỏ, việc kiểm kê, lưu trữ phải cẩn thận, bởi rất dễ hỏng hóc hoặc đánh mất. Các shop thường theo dõi hàng hóa bằng số imei/serial để kiểm soát công tác bảo hành, bảo dưỡng cho khách mua hàng trên toàn chuỗi.
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ điện tử điện máy MISA eShop có thể đáp ứng quản lý hàng hóa bằng các loại mã hàng như imei/serial, mã vạch, SKU,… và nhiều đơn vị tính để việc lưu kho cũng như bán hàng thuận tiện hơn.
MISA eShop được trên nhiều thiết bị bán hàng từ máy tính, máy POS, máy in-quét mã vạch, máy in hóa đơn,… và hệ thống hóa để các thiết bị làm việc đồng nhất, tự động.
Đăng ký dùng thử cho chuỗi cửa hàng điện tử điện máy của bạn ngay hôm nay:
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ mẹ và bé
Kinh doanh các chuỗi bán lẻ mẹ và bé là mô hình có số lượng hàng hóa không chỉ lớn mà loại mặt hàng còn phong phú. Không chỉ thời trang quần áo, giầy dép cho mẹ và bé đến nôi cũi, đồ chơi, rồi cả các loại sữa, đồ ăn dặm, thực phẩm chức năng… theo độ tuổi.
Yếu tố quan trọng quyết định đến 80% là công tác quản lý bán hàng, từ nguồn hàng, nhà cung cấp, nhân sự đến khách hàng. Đặc biệt là công tác chăm sóc khách hàng, bởi các chuỗi cửa hàng mẹ và bé là loại hình dễ xây dựng được khách hàng trung thành. Các mẹ có xu hướng cho con trẻ sử dụng sản phẩm của cửa hàng thân thiết từ khi sinh ra đến lớn.
Sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng mẹ và bé MISA eShop, giúp các chuỗi có thể tối ưu trải nghiệm mua hàng của khách. Đồng thời phát triển các tính năng giúp cửa hàng quản lý và tích điểm cho khách hàng, phân loại khách hàng từ đó đưa ra chương trình chăm sóc phù hợp. Đây cũng là một trong những marketing siêu tiết kiệm mà lại hiệu quả.
Dùng thử miễn phí Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng mẹ và bé MISA eShop:
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ siêu thị tạp hóa
Đây là có thể xem là ngành hàng kinh doanh mô hình chuỗi nhiều nhất hiện nay. Các chuỗi siêu thị mini, tạp hóa mọc lên như nấm nhưng lại không phải lo sợ thiếu khách hàng, bởi nhu cầu mua sắm hàng hóa sinh hoạt luôn lớn. Chính vì vậy để đáp ứng cung cấp đầy đủ các mặt hàng, số lượng hàng hóa của từng siêu thị đã lớn, của chuỗi siêu thị lại càng khổng lồ.
Để xử lý nỗi lo trong vấn đề quản lý một cách khoa học và chuyên nghiệp, sử dụng phần mềm quản lý chuỗi đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều siêu thị bán lẻ.
Nghiệp vụ | Phần mềm hỗ trợ |
Quản lý hàng hóa, tồn kho | – Lưu trữ số lượng lớn hàng hóa lên đến 50.000 mã
– Thống kê các mặt hàng bán chạy hoặc sắp đến hạn cần tiêu thụ sớm để các chủ cửa hàng có kệ hoặc nhập xuất hợp lý. |
Bán hàng tính tiền | – Tự động tính tiền, in hóa đơn
– Tự động cập nhật tồn kho sau khi bán – Thống kê quy tiền mỗi ca |
Quản lý tài chính | – Cung cấp các báo cáo trực quan bằng biểu đồ về doanh thu, chi phí, lợi nhuận.
– Chủ shop có thể xem báo cáo tức thì, mọi lúc mọi nơi. |
Quản lý nhân viên | – Nhân viên đăng nhập theo ca và quản lý có thể check được nhật ký hoạt động
– Có báo cáo đánh giá kết quả công việc của từng nhân viên |
Quản lý khách hàng | – Quản lý khách hàng bằng thẻ trực tuyến
– Tự động tích điểm nâng hạng cho khách hàng – Quản lý các chương trình khuyến mãi, ưu đãi |
Tích hợp nhiều thiết bị bán hàng | Trên máy tính, máy POS, máy in hóa đơn, máy mã vạch, cân điện tử, kết tiền |
4. Lợi ích khi quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ với phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop
Sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng MISA eShop tiết kiệm 5h quản lý/ngày và có cơ hội gia tăng 25% doanh thu ngay trong tháng đầu sử dụng. Phần mềm với giao diện thân thiện người dùng, đơn giản dễ dùng. Những lợi ích mà phần mềm đem lại cho các chuỗi bán lẻ:
- Quản lý tình hình kinh doanh toàn chuỗi đầy đủ, chi tiết
- Kiểm soát xuất – nhập – tồn hàng hóa chuẩn xác, tức thời
- Theo dõi hoạt động kinh doanh của nhân viên từ xa
- Quản lý và chăm sóc khách hàng bằng thẻ trực tuyến
- Tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh chuỗi cửa hàng.
4.1. Quản lý tình hình kinh doanh toàn chuỗi đầy đủ, chi tiết
Báo cáo chi tiết, rõ ràng từng ca làm việc của từng nhân viên theo ngày, tuần, tháng, năm. Mọi hoạt động của dòng tiền trong từng chi nhánh đều được lưu lại. Xuất báo cáo doanh thu của toàn chuỗi cho phép chủ chuỗi so sánh hiệu quả kinh doanh của từng cơ sở và đánh giá hiệu quả bán hàng, đưa ra những chiến lược bán phù hợp với tình hình kinh doanh hiện tại nhất.
4.2. Kiểm soát xuất – nhập – tồn hàng hóa chuẩn xác, tức thời
Kho và hàng hóa trong các chuỗi luôn được xem là khó quản lý và kiểm soát. Mỗi khi kiểm kê đối soát theo cách thủ công thường tốn nhiều thời gian và nhân lực. Nhưng khi ứng dụng công nghệ vào thì lại đơn giản, dễ dàng hơn nhiều. Cụ thể:
- Lịch sử xuất kho, nhập kho, điều chuyển kho do nhân viên nào thao tác đều sẽ được ghi lại. Quản lý có thể phân quyền cho ai được phép xuất kho hay không.
- Việc tính tiền bằng mã vạch, xuất hóa đơn khi bán hàng sẽ hạn chế việc nhân viên gian lận giá bán hay hỗ trợ quá trình kiểm kê kho nhanh chóng và dễ dàng hơn.
- Tra chính xác sản phẩm theo đúng số lượng, size, màu sắc ngay từ xa kể cả khi không ở cửa hàng. Thống kê chính xác lượng hàng hóa tại từng chi nhánh và điều chuyển hàng trong chuỗi linh hoạt.
>> Tổng hợp 3 cách tăng doanh thu hiệu quả nhất cho shop thời trang
4.3. Theo dõi hoạt động kinh doanh của nhân viên từ xa
Chủ, quản lý không thể lúc nào cũng có mặt ở tất cả các chi nhánh, theo dõi camera không thể bao quát hết mọi hoạt động. Sử dụng phần mềm MISA eShop, mỗi nhân viên được cấp tài khoản truy cập trên hệ thống với quyền hạn nhất định được chủ, quản lý thiết lập sẵn theo vị trí và set thời gian truy cập (truy cập tự do hoặc truy cập theo khung giờ). Thông qua nhật ký truy cập giúp chủ, quản lý xem được những ai đã thao tác với dữ liệu của cửa hàng, thực hiện việc gì, vào thời gian nào,…
Phân quyền hoạt động và vai trò của nhân viên: thu ngân, nhân viên bán hàng, quản lý, thu ngân kiêm điều chuyển… Thống kê chính xác doanh thu của từng nhân viên theo tháng để thuận tiện trong việc tính lương nhân viên.
Ngoài ra, việc đặt ra những tiêu chí nhất định cho nhân sự, tổ chức đào tạo, đưa ra những chế độ lương – thưởng và đãi ngộ tốt cũng là những yếu tố quan trọng để khuyến khích nhân viên làm việc với năng suất cao hơn.
4.4. Quản lý và chăm sóc khách hàng bằng thẻ trực tuyến
Mọi thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng, tích điểm, đổi điểm, tham gia chương trình khuyến mãi của chuỗi sẽ được lưu trữ và quản lý bằng thẻ trực tuyến. Khách hàng là thành viên có thể sử dụng thẻ trên toàn chuỗi. Chăm sóc khách hàng ngay trên các mạng xã hội phổ biến như: Facebook messenger, Zalo OA.
Không chỉ phân hạng thẻ cho khách mà còn có thể chia thành các nhóm: khách mua nhiều, khách thân thiết, khách quen,… để dễ chăm sóc. Khai báo số dư công nợ của khách hàng ngay từ lần mua hàng đầu tiên. Quản lý khách hàng dễ dàng hơn nhờ MISA Lomas
Phần mềm còn cung cấp hàng trăm các kịch bản chăm sóc khách hàng và hỗ trợ xây dựng các chương trình ưu đãi, mini game để thu hút khách hàng. Đồng thời, báo cáo lại kết quả để đánh giá hiệu của từng chương trình, từng chi nhánh.
4.5. Xuất hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Trong kinh doanh bán lẻ, xuất hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền là một phần quan trọng của quy trình thanh toán và quản lý thuế. Theo đó, doanh nghiệp, hộ cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai có hoạt động cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng phải xuất HDDT từ MTT. Hóa đơn cần được xuất ngay tại thời điểm giao dịch hoặc ngay sau khi giao dịch hoàn tất.
Trước tình hình các địa phương trên toàn quốc quyết liệt đẩy mạnh việc xuất hóa đơn điện tử, đặc biệt trong ngành kinh doanh hàng hóa/dịch vụ bán lẻ (thời trang, mỹ phẩm, tạp hóa/siêu thị mini, đồ chơi, nội thất, điện tử điện máy, vật liệu xây dựng…), MISA đã nhanh chóng tư vấn & triển khai bộ giải pháp phát hành Hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền trên Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop giải quyết toàn bộ khó khăn trên, mang đến lợi ích vượt trội cho chuỗi cửa hàng bán lẻ nộp thuế theo phương thức kê khai.
Sau khi thanh toán, MISA eShop sẽ tự động phát hành hóa đơn điện tử và truyền thông tin đến MISA meInvoice. Lúc này thông tin hóa đơn sẽ tự động đồng bộ và hiển thị trên giao diện của MISA meInvoice để xử lý.
Đồng thời, máy tính tiền sẽ in ra hóa đơn điện tử bao gồm đầy đủ thông tin cơ quan thuế yêu cầu. Anh chủ chủ chuỗi cửa hàng chỉ cần chọn in hóa đơn bán hàng khởi tạo từ máy tính tiền theo mẫu đã được thiết lập. Khách hàng không phải chời đợi lâu và mất nhiều thời gian thao tác để lấy được hóa đơn.
Mời anh chị xem video hướng dẫn chi tiết chuỗi cửa hàng xuất hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền trên MISA eShop:
4.6. Tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop còn thiết lập dữ liệu cửa hàng để có thể tương thích với các phần mềm kế toán như AMIS kế toán, MISA SME trong quản lý kho, quản lý dòng tiền như chi phí, doanh thu, lợi nhuận. Hỗ trợ tối đa các chuỗi quản lý hiệu quả tài chính cũng như việc sử dụng vốn đạt kết quả cao nhất.
5. Những câu hỏi thường gặp xoay quanh phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng
5.1. Làm sao để đăng ký sử dụng phần mềm quản lý chuỗi?
Để bắt đầu sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng. Anh chị cần đăng ký một tài khoản. Các bước đăng ký như sau:
- Bước 1: Truy cập trang website eshop.misa.vn. Nhấn Dùng thử miễn phí.
- Bước 2: Nhập các thông tin đăng ký dùng thử MISA eShop: Tên cửa hàng, thông tin liên hệ của khách hàng và nhấn Tiếp tục. (Lưu ý: Tên cửa hàng là tên đường dẫn để truy cập và sử dụng phần mềm.)
- Bước 3: Chọn hình thức và ngành hàng kinh doanh. Sau đó, nhấn Hoàn thành. Nhân viên MISA sẽ gọi điện tư vấn và hỗ trợ khách hàng ngay sau khi nhận được thông tin cửa hàng.
- Bước 4: Nhấn Bắt đầu sử dụng.
- Bước 5: Đăng nhập vào trang quản lý bằng tài khoản đã tạo ở bước 2.
Sau khi đăng nhập vào trang quản lý, anh chị vào mục Thiết lập – Thông tin chung. Ở phần Thông tin cửa hàng, nhấn Sửa. Tại dòng Loại hình cửa hàng tích chọn Chuỗi cửa hàng (Lưu ý: khi đã chuyển sang Chuỗi cửa hàng sẽ không thể đổi lại về loại hình Cửa hàng đơn). Kiểm tra lại các thông tin và nhấn Lưu để hoàn thành chuyển quy mô sang dạng chuỗi.
Như vậy là anh chị đã có thể bắt đầu sử dụng phần mềm MISA eShop cho chuỗi của mình. Đăng ký tạo tài khoản ngay!
5.2. Chuỗi cửa hàng của tôi mỗi chi nhánh lại kinh doanh mặt hàng khác nhau. Tôi có thể tách danh mục hàng hóa cho từng chi nhánh không?
Không phải chuỗi cửa hàng nào cũng chỉ kinh doanh một mặt hàng duy nhất. Ví dụ một chuỗi cửa hàng mẹ và bé có thể có chi nhánh chỉ bán đồ thời trang, cũi, xe đẩy,… chi nhánh khách lại bán sữa, các loại đồ ăn dặm cho trẻ. Chính vì vậy, tuy nằm trong cùng một chuỗi nhưng có thể không dùng chung danh mục hàng hóa.
Đáp ứng nhu cầu này, phần mềm MISA eShop hỗ trợ để các chuỗi có thể dùng chung danh mục hoặc tách riêng từng cửa hàng. Để thiết lập dùng chung hay riêng danh mục hàng hóa anh chị vào trang quản lý vào mục Thiết lập – Thông tin chung. Ở phần Thông tin cửa hàng, nhấn Sửa. Tại dòng Thiết lập danh mục và lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu. Sau khi nhấn lưu là anh chị đã có thể tạo danh mục riêng cho các chi nhánh.
5.3. Để quản lý các chi nhánh từ xa tôi cần phải làm gì?
Không phải lúc nào các chủ chuỗi cũng có mặt tại các chi nhánh để giám sát hoạt động của tất cả nhân viên và theo dõi tình hình kinh doanh. Đây là lí do mà các chuỗi dễ bị thất thoát nếu không quản lý chặt chẽ nhưng nếu muốn làm khắt khe thì lại tốn nhân lực.
Một trong những cách đơn giản nhất chính là sử dụng ứng dụng quản lý cửa hàng từ xa ngay trên thiết bị di động. Mỗi khi ở cửa hàng phát sinh giao dịch bán hàng, thanh toán hóa đơn, thì trên điện thoại của chủ, quản lý sẽ nhận được một thông báo về hoạt động đó. Đồng thời ứng dụng cũng cung cấp cho chủ, quản lý các báo cáo trực quan về doanh thu, lợi nhuận, dòng tiền, kho hàng,… tức thì để anh chị có thể đưa ra những quyết định kịp thời kể cả khi không có mặt tại cửa hàng.
Ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại của MISA eShop đã có phiên bản trên cả iOS và Android. Anh chị chủ chuỗi có thể tải về miễn phí từ các chợ ứng dụng và đăng nhập bằng tài khoản quản lý để sử dụng.
Đăng ký tạo tài khoản dùng thử miễn phí TẠI ĐÂY!
5.4. Tôi muốn mở rộng cả kinh doanh online, phần mềm có hỗ trợ được không?
Các chuỗi không chỉ muốn mở rộng chi nhánh mà còn muốn mở rộng kinh doanh online. Tuy nhiên, việc quản lý nhiều cửa hàng đã khó, quản lý trên nhiều nền tảng càng vất vả hơn. Làm sao để đồng bộ dữ liệu từ các kênh? Xây dựng các chương trình marketing – khuyến mãi cho từng kênh?
Phần mềm quản lý bán hàng online MISA eShop không chỉ hỗ trợ bán hàng trên cả các kênh online phổ biến hiện nay như: mạng xã hội (Facebook, Zalo,…), Website, các sàn TMĐT (Shopee, Lazada, Sendo,..).
- Theo dõi tình trạng đơn hàng và công nợ, đối soát tiền hàng của các kênh trên cùng một hệ thống.
- Tự động cập nhật trạng thái tồn kho, đơn hàng hay các thông tin hàng hóa, giá bán trên toàn hệ thống
- Kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín: Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh, J&T Express, Viettel Post, Ahamove…
- Không giới hạn fanpage, gian hàng liên kết quản lý trên phần mềm
Ngoài ra, các chủ chuỗi còn có thể chăm sóc khách hàng online qua Messenger Facebook và Zalo Chat, thu hút khách hàng bằng các mini game vòng quay may mắn, tặng mã ưu đãi. Chatbot thông tin trả lời khách hàng theo kịch bản và tự động chốt đơn livestream.
Tổng kết
Quản lý chuỗi cửa hàng sẽ trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp khi triển khai ứng dụng phần mềm vào các công việc bán hàng, điều hành. Và phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng MISA eShop chính là sự lựa chọn tốt nhất. Không chỉ đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ tại cửa hàng mà còn có thêm nhiều tiện ích nổi bật.
Phần mềm phù hợp với nhiều ngành hàng dang kinh doanh mô hình chuỗi như siêu thị mini, thời trang, phụ kiện, hoa và quà tặng, sản phẩm mẹ và bé, nội thất gia dụng,…
Chần chừ gì mà không dùng thử phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop trong 15 ngày hoàn toàn miễn phí cho chuỗi bán lẻ ngay hôm nay.