Thị trường kinh doanh quần áo, phụ kiện cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Làm cách nào để tăng doanh thu bán hàng cho shop thời trang hiệu quả? Xem ngay 3 phương pháp hữu hiệu nhất được các cửa hàng quần áo, giày dép và phụ kiện áp dụng để tăng doanh số nhanh nhất nhé!
Đọc thêm:
>> Mua phần mềm quản lý bán hàng ở đâu tốt nhất?
>> Nên chọn đơn vị vận chuyển nào ship hàng nhanh, uy tín?
1. Để tăng doanh thu bán hàng, hãy tập trung nhiều hơn vào khách hàng
Doanh nghiệp có tồn tại được hay không phụ thuộc chính vào khách hàng. Khách hàng là người nắm trong tay sự thành bại của doanh nghiệp bạn, vì vậy hãy tập trung vào khách hàng nhiều hơn.
1.1. Thấu hiểu khách hàng để giúp bạn tăng doanh thu
Đừng ngại bỏ thời gian ra để tìm hiểu khách hàng. Vì chỉ khi hiểu khách hàng, bạn mới biết được cái mà họ cần, mới có được những sản phẩm đáp ứng đúng với nhu cầu và yêu cầu của họ. Để thấu hiểu được khách hàng là cả một quy trình, bạn cần:
- Xác định khách hàng mục tiêu:
Shop thời trang của bạn hướng tới đối tượng chính là ai: đó là học sinh, sinh viên, những người trong độ tuổi 18 – 23, vẫn đang nhận được trợ cấp từ gia đình, rất nhạy cảm về giá. Hay đó là nhân viên công sở, ở độ tuổi từ 23 – 35, những người đã có thu nhập ổn định, rất chú ý đến chất lượng sản phẩm và chất lượng nhân viên, dịch vụ,…
- Tìm hiểu hành vi, sở thích, thói quen sinh hoạt của khách hàng
Biết được khách hàng của mình là ai chưa đủ. Bạn cần phải tìm hiểu cả hành vi, sở thích, thói quen sinh hoạt của họ nữa.
- Thời điểm nào là thời điểm khách hàng có thể chi mạnh tay nhất cho sản phẩm của bạn?
- Khách hàng có thói quen online như thế nào, online bao nhiêu tiếng một giờ, hay online vào những khung giờ nhất định nào?
- Khách hàng của bạn hay đi mua sắm vào những khoảng thời gian nào trong ngày, vào dịp nào trong năm?
- Khách hàng của bạn hay bị thu hút bởi những shop thời trang như thế nào? Shop giá rẻ? Shop có phong cách cá tính? Hay shop được đánh giá cao về chất lượng?
Đừng xem thường những thứ “tưởng nhỏ nhưng lại có võ rất to này”.
1.2. Tăng doanh thu bán hàng bằng cách chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo
Chẳng cần phải nói nhiều thì ai cũng đã biết, việc chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp cho shop thời trang tăng doanh thu bán hàng nhiều đến thế nào?
Sau mỗi lần khách tới mua hàng, hãy khéo léo xin lại những phản hồi của khách về shop thời trang của bạn. Họ có ưng ý với sản phẩm không? Có hài lòng về mức giá không? Nhân viên phục vụ trong shop có làm gì khiến họ khó chịu không?…
Kể cả là khi khách hàng có trải nghiệm không tốt với cửa hàng của bạn, nhưng khi được bạn lắng nghe những bức xúc của mình, họ sẽ cảm thấy mình được tôn trọng. Và rất có thể sẽ quay lại nếu như bạn tiếp thu và hứa sẽ có những biện pháp khắc phục để tạo ra những gì tốt nhất cho họ.
Ngoài ra, đừng quên tạo ra sự gắn kết với những khách hàng cũ. Hãy lưu lại thông tin của khách hàng sau mỗi lần mua hàng, tặng họ thẻ tích điểm cho những lần mua sau để khuyến khích họ. Đồng thời, gửi lời chúc mừng đến họ vào những dịp đặc biệt. Mỗi lần bạn gửi đi một lời chúc là thêm một lần khách hàng nhớ đến shop thời trang của bạn, khả năng họ quay lại sẽ cao hơn, và hiển nhiên, từ đó mà doanh thu bán hàng của cửa hàng sẽ tăng lên.
Đọc thêm:
>> 4 chương trình khuyến mãi cho shop quần áo giúp bùng nổ đơn hàng
>> 6 lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng thời trang
1.3. Phân tích ví dụ thực tế
Shop thời trang của bạn bán đồ cho khách hàng nữ, chủ yếu là nhân viên công sở. Khi tìm hiểu về hành vi của họ, bạn sẽ biết được:
- Tập khách hàng này thường được nhận lương vào khoảng thời gian từ mùng 4 đến mùng 10 hàng tháng.
- Họ có xu hướng online và đi mua đồ vào những buổi tối nhiều hơn và đặc biệt họ khá khó tính và quan tâm nhiều đến chất lượng sản phẩm họ mua.
Khi nắm được những điều đó, bạn có thể tăng doanh thu cho cửa hàng bằng cách:
- Đưa ra những chương trình ưu đãi nhiều hơn vào các ngày khoảng từ 4 – 15 hàng tháng. Đó là lúc khách hàng có tài chính ở trong tay, sẽ sẵn sàng chi trả cho mặt hàng của bạn.
- Ngoài ra, khi tạo những bài viết trên fanpage, website,… Bạn nên khẳng định hàng của bạn có chất lượng tốt, đã được chọn lọc kỹ càng, cẩn thận nhất,… Đánh đúng vào tâm lý muốn dùng hàng tốt của khách hàng.
2. Quản lý shop thời trang hiệu quả hơn để tăng doanh thu bán hàng
Các mặt hàng thời trang đang cạnh tranh rất gay gắt trên thị trường. Sở hữu một cửa hàng thời trang có địa chỉ cụ thể, rõ ràng đã là lợi thế của bạn so với những shop hàng online. Vì vậy, đừng quên mất việc sử dụng lợi thế của mình để tăng doanh thu bán hàng và đánh bại các đối thủ khác.
2.1. Nhập những mẫu hàng thời trang hot trend liên tục
Không nên bán mãi những mặt hàng cũ. Thời trang, nhất định phải theo kịp xu hướng. Kinh doanh thời trang không quá khó, nhưng với một mặt hàng có nhiều sự biến động và thay đổi như quần áo, thì bạn cần phải “nhanh” và “nhạy”.
“Nhạy” trong việc nắm bắt xu hướng của thị trường, dự đoán về những thay đổi trong phong cách thời trang của khách hàng, để biết nên nhập những mẫu mã nào khách sẽ mua nhiều, những mẫu mã nào sẽ bán chạy. “Nhanh” chóng nhập hàng từ phía nhà cung cấp, để có thể “đi trước đón đầu”, tạo lợi thế hơn so với các đối thủ.
2.2. Bán kèm theo những mặt hàng phụ
Đây là một chiến lược rất thông minh giúp tăng doanh thu cho shop thời trang của bạn. Ngoài việc bán những mặt hàng chính là quần áo, bạn có thể kết hợp bán thêm các phụ kiện khác như đồng hồ, vòng tay, mũ,… Đương nhiên, với mức giá ưu đãi hơn khi khách hàng mua những mặt hàng chính.
Đọc thêm:
>> Kinh nghiệm quản lý cửa hàng hiệu quả giúp tăng doanh số
>> Những điều cần biết khi chọn mua phần mềm quản lý bán hàng
2.3. “Xử lý gọn” hàng tồn kho bằng các chương trình ưu đãi
Có những mặt hàng không được khách hàng ưa thích, dần trở thành hàng tồn. Nếu bạn cứ để mãi nó ở trong kho, sự quan tâm của khách hàng dành cho nó vốn dĩ đã ít, qua thời gian sẽ trở nên lỗi thời và càng ngày càng khó bán hơn. Vì vậy hãy mạnh tay đưa ra những chương trình giảm giá, ưu đãi lớn đối với những sản phẩm khó bán và tồn lại quá lâu trong kho.
Một bí kíp nhỏ dành cho bạn, bạn có thể mix nó với một vài món đồ và phụ kiện, make up lại để nó trở nên đẹp và bắt mắt hơn. Đồng thời, kết hợp thêm với chương trình ưu đãi, biết đâu khách hàng sẽ lại yêu thích nó thì sao?
Khi tổ chức các chương trình khuyến mãi, hãy đảm bảo bạn biết cách quản lý doanh số và lượng hàng bán ra khớp nhau. Giảm giá là hình thức thu hút khách hàng rất tốt, nên lượng khách và hàng bán ra lớn hơn nhiều so với ngày thường. Để quản lý khuyến mãi chuyên nghiệp, hãy xem xét đến sự trợ giúp của phần mềm quản lý bán hàng.
2.4. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng
Không phải tự nhiên mà phần mềm quản lý bán hàng lại được các shop thời trang sử dụng nhiều đến vậy. Với các nghiệp vụ của nhân viên bán hàng, nhân viên thu ngân, nhà quản lý,… phần mềm quản lý bán hàng đều đáp ứng đầy đủ.
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp các shop thời trang vừa tiết kiệm được tiền, tránh thất thoát, lại vừa giúp ích cho việc tăng doanh thu bán hàng. Cụ thể:
- Giúp tiết kiệm chi phí phát sinh do lãng phí, thất thoát tiền và hàng hóa
- Tạo dựng sự chuyên nghiệp, cải thiện lòng tin của khách với cửa hàng
- Tạo và quản lý chương trình khuyến mãi hiệu quả.
- Quản lý khách hàng, giúp giữ chân khách hàng bằng nhiều ưu đãi đặc biệt
- Tăng 30% lợi nhuận do tiết kiệm được nhiều khoản chi phí và kích cầu khách hàng
Đọc thêm: Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất 2019
3. Tăng doanh thu bán hàng qua các trang mạng xã hội
Các chủ shop thời trang cũng nên tận dụng sự bùng nổ của mạng xã hội vào việc tăng doanh thu cho cửa hàng mình. Để tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, bán được nhiều hàng hơn, bạn có thể tham khảo những mẹo mà MISA eShop nêu ra dưới đây:
3.1. Học cách livestream bán hàng
Thay vì chỉ đăng tải hình ảnh đã chụp và được chỉnh sửa, sẽ khiến khách hàng có phần hoài nghi về hình ảnh thật và chất lượng của sản phẩm. Việc livestream sẽ giúp khách hàng nhìn được trực tiếp sản phẩm của bạn, giúp bạn có thể chốt được khách luôn ngay khi phát trực tiếp. Khi bạn livestream, bạn mặc sản phẩm của cửa hàng, khi bạn mặc đẹp, khách hàng cũng sẽ có hứng thú hơn, khả năng bạn bán được mặt hàng đó cũng cao hơn.
Ngoài trang facebook, bạn cũng có thể sử dụng những kênh mạng xã hội khác như instagram, tiktok để livestream bán hàng.
3.2. Tạo ra thêm những nội dung hấp dẫn
Trên fanpage bán hàng của bạn, ngoài việc đăng tải những hình ảnh về sản phẩm, bạn cũng nên xây dựng thêm những nội dung hữu ích, gây hứng thú, tạo đồng cảm cho khách hàng. Điều đó sẽ khiến khách hàng chăm vào fanpage của bạn hơn, từ đó mua hàng của bạn nhiều hơn.
Trên trang fanpage, bạn có thể xây dựng thêm những nội dung như:
- Feedback của khách hàng: Tạo ra sự tin tưởng cho khách hàng
- Nội dung tiện ích: bí kíp giữ dáng, cách phối đồ như thế nào để trẻ trung hơn, sang trọng hơn, xu hướng thời trang mới của giới trẻ,…
- Nội dung giải trí: Chia sẻ những clip hài hước về thời trang, cuộc sống,..để khách hàng chia sẻ, like trang của bạn,…
Với những bí kíp trên, MISA eShop hi vọng sẽ giúp shop thời trang của bạn tăng doanh thu bán hàng! Chúc cửa hàng của bạn ngày càng thu được lợi nhuận cao. Đừng quên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để tiết kiệm chi phí quản lý và tăng doanh số bán hàng nhé.