Thành công trong kinh doanh không phải là đặc quyền, càng không phải là một may mắn mà cả quá trình cố gắng. Nếu bỏ qua khâu quản lý thời gian và tài chính sẽ là sai lầm. Vậy nên để trở thành chủ shop thời trang thành công bạn phải biết quản lý hai vấn đề này.
Đọc thêm:
>> Kinh nghiệm mở shop quần áo chi tiết nhất cho người mới bắt đầu
>> 5 kinh nghiệm giúp chủ shop mở cửa hàng không sợ thua lỗ
1. Thế nào là quản lý tài chính và thời gian hợp lý trong kinh doanh?
Trong các chi phí bỏ ra, lợi nhuận thu được, chủ cửa hàng cần luôn kiểm soát được từng khoản mục và dòng tiền của cửa hàng. Doanh thu đến từ đâu, mặt hàng nào đem lại nhiều lãi, ít lãi nhất để có kế hoạch kinh doanh phù hợp và nhiều cải tiến hơn.
Như vậy, quản lý tài chính không đơn giản chỉ là việc biết cách chi tiêu và sử dụng vốn tạo nên lợi nhuận. Việc quản lý tài chính còn bao gồm cái nhìn tổng thể về mọi phát sinh trong kinh doanh. Trong đó bao gồm: kế hoạch thu chi khoa học, xây dựng vốn dự trù, lựa chọn các kênh đầu tư hiệu quả, chi phí sử dụng nhân lực hiệu quả…
2. Hệ quả khi quản lý thời gian và tài chính không hợp lý
Thực tế, phần lớn các chủ shop chưa có phương pháp quản lý thời gian và tài chính hiệu quả. Quản lý tiền không chỉ là vốn đầu tư, thuê mặt bằng, sản phẩm, trả cho nhân viên… mà còn chịu ảnh hưởng của nhiều loại chi phí khác. Nếu không quản lý thời gian và tài chính hiệu quả, có thể dẫn đến:
- Chi tiêu thâm hụt vào vốn, không có tiền để quay vòng.
- Chi phí bỏ ra lớn, trong khi doanh thu không bù đắp được, làm ăn thua lỗ.
- Không kiểm soát được dòng tiền, tình trạng tồn kho đắp đống, không thu hồi được vốn.
- Mất nhiều thời gian để kiểm kê hàng hóa nhưng vẫn xảy ra tình trạng thất thoát.
- Không giải quyết kịp thời các sự cố.
Theo thống kê, có đến 80% cửa hàng bị đóng cửa hoặc sang nhượng liên quan đến tình hình tài chính. Điều này cho thấy vai trò quan trọng của việc dùng quỹ thời gian làm việc để kiểm soát tiền bạc sao cho hiệu quả rất quan trọng.
Bạn có muốn trở thành một chủ shop thời trang thành công?
3. Bí quyết quản lý thời gian và tài chính thông minh
Quản lý sản phẩm, nhân viên, doanh thu của cửa hàng tiêu tốn của bạn rất nhiều thời gian. Ghi chép sổ sách thủ công hoặc excel không tránh khỏi những sai sót, nhầm lẫn. Sử dụng những công cụ quản lý như phần mềm quản lý cửa hàng MISA eShop sẽ giúp quản lý tài chính hiệu quả, tiết kiệm thời gian ngay cả khi bạn không có mặt tại cửa hàng.
3.1. Phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop giúp tiết kiệm thời gian kiểm kê hàng hóa
Bạn không phải mất quá nhiều thời gian để kiểm tra hàng hóa tồn kho. MISA eShop sẽ hiển thị lượng tồn kho hàng hóa cho bạn biết mặt hàng nào đang bán chạy và còn tồn ít. Từ đó, có thể chủ động nhập thêm hàng về hoặc có kế hoạch khuyến mãi, giảm giá đẩy hàng đi.
Có thể dùng ứng dụng trên điện thoại để tra cứu tồn kho hàng hóa theo màu sắc, kích cỡ… để kịp thời tư vấn cho khách hàng, tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng phục vụ.
3.2. Phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop giúp quản lý tài chính cửa hàng dù ở bất cứ đâu
Mọi thắc mắc, hôm nay doanh thu cửa hàng là bao nhiêu, lãi lỗ thế nào, mặt hàng nào đang bán chạy nhất… sẽ được giải đáp. Những thông tin sẽ được cập nhật ngay tức khắc trên MISA eShop. Thông qua phần mềm, dù ở bất cứ nơi đâu, bạn vẫn nắm được tình hình hoạt động của cửa hàng. Đặc biệt, với hơn 40 báo cáo phân tích doanh thu, chi phí, lãi lỗ, tồn kho… giúp quản lý toàn diện chuỗi cửa hàng.
3.3. MISA eShop giúp hoạt động mua bán nhanh chóng hơn
Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang MISA eShop giúp hoạt động thanh toán cho khách hàng chỉ trong vài giây bằng mã vạch. Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán: tiền mặt, thẻ, ví điện tử… Phần mềm cũng tự động áp dụng các chương trình khuyến mãi để tránh tình trạng nhân viên gian lận.
Tính tiền chuẩn xác, nhanh chóng và hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán trên MISA eShop
3.4. Phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop giúp tiết kiệm chi phí nhân công
Với một cửa hàng thời trang bình thường, trung bình một nhân viên sẽ mất ít nhất 15-20 phút cho một khách hàng với các quy trình: tư vấn – kiểm tra hàng – thanh toán – ghi chép sổ sách. Nếu shop thời trang của bạn lớn và đông khách thì sẽ phải thuê 4-5 nhân viên/ngày. Chi phí cũng không nhỏ.
Với MISA eShop bạn có thể sử dụng ít nhân viên hơn nhưng vẫn đáp ứng được quy trình bán hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả, chính xác. Nhân viên bán hàng có thể kiểm tra sản phẩm trên phần mềm để kịp thời tư vấn cho khách. Thanh toán nhanh chóng và lưu giữ được thông tin khách hàng trên phần mềm để chăm sóc kịp thời.
3.5. Chi phí sử dụng phần mềm MISA eShop tiết kiệm tối ưu
MISA eShop có nhiều gói sản phẩm cho khách hàng lựa chọn, chi phí trung bình chỉ từ 3.000đ/ngày. Đăng ký sử dụng 15 ngày MIỄN PHÍ ngay tại đây: