Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cho cửa hàng thời...

Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cho cửa hàng thời trang

1634
Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp dành riêng cho cửa hàng thời trang
MShopKeper–Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp dành riêng cho cửa hàng thời trang

Hiện nay có rất nhiều cửa hàng thời trang được mở ra. Nhưng sau những ngày tưng bừng khai trương thì không phải cửa hàng nào cũng có thể vững vàng tồn tại trên thị trường. Nếu cách thức bán hàng và sản phẩm là yếu tố quyết định số lượng khách hàng, thì cách quản lý bán hàng chuyên nghiệp là yếu tố quyết định cửa hàng thời trang có thể tồn tại được lâu dài hay không, và chi phí vận hành của nó tốn nhiều hay ít chi phí. Bài viết này MISA eShop sẽ chỉ ra cho bạn những vấn đề thường gặp tại shop thời trang và cách giải quyết những vấn đề ấy một cách hiệu quả nhất bằng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp.

>> Kinh nghiệm mở shop quần áo chi tiết nhất cho người mới bắt đầu
>> Phần mềm quản lý shop quần áo chuyên nghiệp nhất hiện nay

Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cho cửa hàng thời trang

1. Những vấn đề thường gặp trong cửa hàng thời trang

1.1. Chủ cửa hàng giao toàn quyền cho nhân viên

Có những chuỗi cửa hàng nhiều chi nhánh, chủ cửa hàng hay quản lý không thường xuyên có mặt ở một cửa hàng nên giao toàn quyền bán bàng và kiểm kê cho nhân viên, điều này làm mất kiểm soát trong việc quản lý. Bên cạnh đó, vào các dịp đặc biệt như Lễ, Tết, nhu cầu mua sắm của mọi người tăng cao, lượng hàng hóa nhập về nhiều và liên tục thay đổi khiến chủ shop gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát doanh thu và hàng hóa.

1.2. Nhầm lẫn hàng hóa

Một số shop chưa có công cụ hỗ trợ để lên mã hàng giúp quản lý dễ dàng hơn, hoặc có làm mã hàng nhưng không theo hệ thống, các mã trùng nhau… Nhiều lý do nhỏ nhặt kể trên cũng đủ cho việc quản lý một cửa hàng trở nên phức tạp, chưa tính đến cả chuỗi cửa hàng. Kiểm kê hàng hóa thủ công tiêu tốn nhiều thời gian và thường xảy ra sai sót do bán hàng không ghi lại trong sổ. Việc nhầm lẫn thường xuyên xảy ra ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu cửa hàng, tạo cơ hội cho kẻ gian lấy cắp hàng hóa, nhân viên gian lận.

Đọc thêm:
>> Phần mềm bán hàng chuyên nghiệp dễ dùng nhất 2019

1.3. Tồn kho quá nhiều

Không kiểm soát được hàng hóa là nguyên nhân chính gây tồn kho chất đống, ảnh hưởng không nhỏ tới việc thu hồi vốn và thu hút khách hàng. Bởi ngành thời trang có đặc điểm thay đổi liên tục, nếu cứ tồn kho đắp đống, hàng cũ chưa bán được và không có sản phẩm mới lên kệ thì khách hàng sẽ nhàm chán, không còn hứng thú với sản phẩm và cửa hàng của bạn.

1.4. Thâm hụt vốn do không nắm được chính xác lỗ lãi từng ngày, từng tháng

Nếu chủ shop không thường xuyên thống kê lại lỗ lãi hàng ngày, rất dễ xảy ra tính trạng tiền vào tay cứ tiêu khi cho rằng tiền bán hàng là tiền lãi vì vốn nằm ở hàng hóa.

Những vấn đề thường gặp trong cửa hàng thời trang

2. Những nghiệp vụ cần có trong cửa hàng thời trang để đạt được doanh số tối đa

Từ những vấn đề phát sinh trong cửa hàng, chủ shop nên nắm được những nghiệp vụ cần thiết để trau dồi thêm kiến thức để có thể quản lý hiệu quả.

– Nghiệp vụ về kho: nhập, xuất, kiểm kê và điều chuyển kho. Lưu ý đến giá nhập kho và giá xuất kho để đảm bảo lợi nhuận trên mỗi sản phẩm.

Nghiệp vụ để quản lý hàng hóa: việc sử dụng mã cho từng mẫu sản phẩm để khi tra cứu hàng dễ dàng, cách bảo quản hàng hóa để tránh hư hại, lỗi sản phẩm và kiểm kê được chính xác.

Quản lý dòng tiền: chi phí, doanh thu, lợi nhuận từng ngày ra sao, càng cụ thể càng tốt.

Quản lý khách hàng: lưu thông tin, phân nhóm khách hàng và tích điểm cho khách hàng. Quản lý khách hàng tốt là cơ sở để giữ chân khách hàng và tạo dựng quan hệ thân thiết giữa khách hàng và cửa hàng.

Quản lý nhân viên: biết cách thúc đẩy, hỗ trợ nhân viên trong bán hàng, khuyến khích nhân viên làm việc và đào tạo nhân viên những kĩ năng bán hàng chuyên nghiệp.

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

3. Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp MISA eShop hỗ trợ nhiều công việc khác cho chủ cửa hàng kết nối khách hàng hiệu quả

MISA eShop là phần mềm quản lý bán hàng toàn diện, giúp chủ shop thời trang/ phụ kiện giải quyết mọi vấn đề phát sinh tại cửa hàng với quy mô từ 1 đến chuỗi nhiều cửa hàng.

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Với việc phát triển đầy đủ các tính năng đáp ứng các nghiệp vụ: kho, hàng hóa, quản lý doanh thu, nhân viên, khách hàng và kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín, kết nối các trang mạng xã hội nhiều người dùng như Facebook, tăng cường các tiện ích gia tăng như: Bán buôn, quản lý chương trình khuyến mãi… để tối đa hóa lợi ích cho người dùng khi sử dụng phần mềm.

Trải nghiệm phần mềm bằng cách dùng thử 15 ngày miễn phí để thấy rõ hiệu quả phần mềm đem lại:MISA eShop

Bài viết liên quan
Xem tất cả