Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Cách quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ giúp tăng trưởng bền...

Cách quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ giúp tăng trưởng bền vững

1703
Quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ thời trang

Kinh doanh bán lẻ nếu không có sự thay đổi nhanh chóng về thị hiếu sẽ không thể tồn tại. Kinh doanh chuỗi cửa hàng cũng không nằm ngoài quy luật đó. Phát triển chuỗi cửa hàng là xu thế tất yếu của ngành bán lẻ khi cửa hàng đầu tiên đã ổn định về doanh số. Tuy nhiên, sự gia tăng về số lượng cửa hàng đặt ra nhiều thách thức cho người quản lý. Làm sao để quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả? Cùng MISA eShop đi tìm cách quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ giúp doanh số luôn tăng trưởng bền vững nhé!

Đọc thêm:
>> Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng báo cáo thu chi chính xác
>> Bon Bon Underwear: Quản lý chuỗi cửa hàng muốn nhàn dùng MISA eShop

1. Kinh doanh gì để đảm bảo sự phát triển cho cả chuỗi cửa hàng bán lẻ?

Lựa chọn mặt hàng gì để kinh doanh luôn là câu hỏi đầu tiên. Sản phẩm thời trang rất đa dạng, bao gồm: thời trang nam/nữ, thời trang mẹ và bé, thời trang công sở/thể thao/du lịch, thời trang tự thiết kế… Bạn nên có cái nhìn bao quát thị hiếu khách hàng cần gì? Quyết định bán gì phải cân nhắc dựa trên cung – cầu của thị trường.  

2. Nguồn hàng cung ứng có đảm bảo cho toàn chuỗi?

Từ việc xác định bán thứ mà người tiêu dùng cần, bạn cần đảm bảo nguồn hàng chất lượng. Điều này dựa trên 2 tiêu chí: giá cả và chất lượng.

  • Giá không nhất thiết phải “hạt rẻ” mà nên “tốt” tương xứng với chất lượng hàng hóa và thống nhất tại các cửa các thuộc chuỗi.
  • Chất lượng không chỉ đảm bảo giá trị bên trong mà còn phải đáp ứng nhu cầu thị hiếu, mẫu mã, kiểu dáng và xu hướng của thị trường.

Cần có sự thống nhất chất lượng sản phẩm toàn chuỗi. Người tiêu dùng ngày càng khó tính, bạn không thể đánh tráo những sản phẩm kém chất lượng để kinh doanh thành công được.

3. Khó khăn trong vấn đề quản lý tài chính của chuỗi cửa hàng

Dòng tiền ở đây bao gồm: vốn, chi phí đầu tư, chi phí cho nhân viên, doanh thu, lợi nhuận và các chi phí khác. Thật không dễ dàng để quản lý những vấn đề của từng cửa hàng riêng lẻ và toàn chuỗi nếu không có cách quản lý, kiểm soát hợp lý.

Quản lý chuỗi cửa hàng theo những cách truyền thống: ghi chép sổ sách, excel không tránh khỏi những sai lầm hoặc mất quá nhiều thời gian. Rất khó để kiểm soát tài chính kịp thời.

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ hữu hiệu để giải quyết vấn đề này. Chỉ bằng những thao tác đơn giản, bạn sẽ kiểm soát được ngân sách thu chi của từng chi nhánh. Đồng thời, có một cái nhìn tổng quát về tình hình kinh doanh của cả hệ thống.

quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

MISA eShop là phần mềm đầy đủ tính năng hỗ trợ quản lý toàn diện chuỗi cửa hàng với hơn 40 báo cáo phân tích doanh thu, chi phí, lãi lỗ, tồn kho, …

4. Bài toán quản lý nhân viên

Quản lý nhân viên một cửa hàng đã khó, chuỗi cửa hàng còn khó hơn! Bởi, không phải lúc nào bạn cũng có mặt tại tất cả các chi nhánh để quản lý nhân viên bán hàng của mình.  Bạn cũng không thể 24/24 theo dõi camera nhân viên. Một giải pháp mà khá nhiều chủ cửa hàng chọn lựa là tuyển một nhân viên giám sát, trực tiếp đến các cửa hàng và theo dõi tiến độ. Tuy nhiên, cách làm này tốn thêm chi phí, cũng không giải quyết triệt để.

Nhiều chủ cửa hàng bán lẻ tin vào sự trung thực và đạo đức của nhân viên rồi giao cửa hàng cho họ. Thất thoát hàng hóa là điều không thể tránh khỏi. Chưa kể đến thái độ và năng suất làm việc của nhân viên chưa tích cực. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của cả chuỗi cửa hàng.

Với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý cửa hàng thời trang, bạn có thể giám sát được những hoạt động của nhân viên. Những thao tác của nhân viên sẽ được lưu lại tức thời trên phần mềm: nhân viên nào đang làm gì, bao nhiêu hóa đơn được lập… qua đó có thể nâng cao được ý thức và trách nhiệm của đội ngũ nhân viên.

Đọc thêm:

>> Nghệ thuật quản lý nhân viên để họ “kiếm tiền thay bạn?”
>> Tuyệt chiêu quản lý nhân viên bán hàng trong shop thời trang hiệu quả

5. Làm thế nào để quản lý khách hàng biến họ thành khách trung thành

Khi kinh doanh chuỗi cửa hàng, bạn cần quan tâm đến việc quản lý dữ liệu khách hàng. Cần triển khai các chương trình chăm sóc và tri ân khách hàng để khách hàng luôn nhớ tới cửa hàng của bạn. Vấn đề khó khăn ở đây, bạn không biết thu thập, quản lý dữ liệu khách hàng như thế nào cho hợp lý và dễ dàng. Đặc biệt, với số lượng khách hàng lớn khi quản lý chuỗi cửa hàng.

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang MISA eShop hỗ trợ bạn quản lý danh sách khách hàng, bao gồm số điện thoại, email, hóa đơn mua hàng, ghi chú trên cùng một cơ sở dữ liệu

6. Nhất quán hình ảnh thương hiệu cho chuỗi cửa hàng

Làm thế nào để khách không nhầm lẫn cửa hàng của bạn với cửa hàng khác. Trước hết, là ấn tượng ban đầu về không gian, decor cửa hàng. Để đảm bảo sự tồn tại và phát triển của huỗi cửa hàng, bạn cần xây dựng logo, bảng hiệu, cách trang trí đồng nhất. Sự nhất quán còn dựa trên chất lượng sản phẩm, phong cách cửa hàng, chính sách giá, dịch vụ bán hàng, chăm sóc khách hàng và hậu mãi toàn chuỗi. Nếu đảm bảo được những điều này, niềm tin mua sắm của khách hàng dành cho thương hiệu của bạn sẽ cao hơn.

Trên đây là cách quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ thời trang thường hay gặp phải. Để quản lý chuỗi cửa hàng tối ưu hơn, hãy đăng ký sử dụng MIỄN PHÍ phần mềm quản lý bán hàng thời trang MISA eShop ngay.

 

Bài viết liên quan
Xem tất cả