Cuối năm, đếm xơ xơ cũng có cả tá ngày lễ: 20/10, 20/11, Giáng Sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán. Các cửa hàng nên làm gì để hút khách mua hàng nhất vào các ngày lễ, bài viết này MISA eShop bật mí cho bạn chiêu khuyến mãi giúp bán hàng thần tốc, thu bội lợi nhuận dịp mua sắm sôi động nhất trong năm.
Đọc thêm:
>> Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại và ứng dụng quản lý free
>> Cần chuẩn bị gì để kinh doanh bội thu trong dịp tết 2020
1. Sale off X % toàn bộ sản phẩm
Hình thức khuyến mãi được áp dụng phổ biến nhất các dịp lễ, tết, xả hàng cuối vụ. Các chương trình thường thấy gồm: Sale off X% toàn bộ sản phẩm, Sale up to 70% toàn bộ sản phẩm.
Tùy vào lượng hàng tồn kho và tình hình thu hồi vốn của cửa hàng mà con số X sẽ được xác định. Hàng càng mới lên kệ thì số giảm giá càng nhỏ. Các cửa hàng thường sử dụng công thức: 20-80. Tức là 20% lượng hàng sales lớn để xả hàng, 80% còn lại sẽ giảm giá rất ít hoặc không giảm giá với hàng mới.
2. Mua m tặng n
Mua 2 tặng 1. Mua 3 tặng 2. Mua càng nhiều tặng càng lớn. Hình thức này áp dụng cho cùng một loại sản phẩm hoặc các sản phẩm có giá trị thấp hơn.
3. Freeship mọi đơn hàng
Khuyến khích khách hàng mua hàng khi không đến cửa hàng hoặc áp dụng cho bán hàng online. Việc miễn phí giao hàng sẽ khuyến khích khách hàng mua sản phẩm nhiều hơn so với việc họ phải mất phí nhận hàng.
4. Bốc thăm trúng thưởng
Đến mua hàng tại cửa hàng, khách hàng có cơ hội bắt thăm trúng thưởng phần quà, chẳng hạn như điện thoại, đồ gia dụng,… Đây đều là những phần quà có giá trị tương đối cao so với sản phẩm quần áo, tuy nhiên vì số lượng có hạn, bạn có thể để khách hàng bắt thăm vào những món quà nhỏ khác.
5. Mua hàng tặng voucher
Dịp lễ tết là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao, đây cũng là dịp để các cửa hàng tranh thủ gửi tặng voucher cho khách hàng giúp kích thích khách mua sắm ở những lần tiếp theo.
6. Tặng quà tri ân khách hàng
Miễn là đến cửa hàng mua hàng, khách hàng sẽ được nhận một món quà tri ân. Chẳng hạn, ngày 20/10, tất cả các khách hàng là nữ đến mua hàng sẽ được tặng kèm một thỏi son dưỡng. Tặng quà vừa giúp khách hàng thấy thích thú hơn khi mua hàng vừa làm họ nhớ đến thương hiệu nhiều hơn và có một trải nghiệm mua sắm thú vị hơn.