Mục đích:
Hiện tại, khi phát hành hóa đơn điện tử, chương trình đang mặc định lấy mẫu hóa đơn đầu tiên trong danh sách dẫn đến hóa đơn xuất ra không đúng thông tin, thu ngân phải mất thời gian chỉnh sửa, ảnh hưởng tới công việc tại cửa hàng. Vì vậy, kể từ phiên bản R71, MISA eShop đã đáp ứng nghiệp vụ Hiển thị đúng mẫu hóa đơn của chi nhánh khi bán hàng.
Các bước thực hiện:
- Trên trang quản lý, chọn Ứng dụng/Kết nối MISA meInvoice
- Vào màn hình danh sách hóa đơn, chọn Thiết lập khác
- Chương trình bổ sung trường thông tin Mẫu hóa đơn mặc định, cho phép QLCH chọn mẫu mặc định khi bán hàng.
4. Nhấn Hoàn thành để lưu lại thông tin
Lưu ý:
- Tính năng này đáp ứng tại cả chuỗi cửa hàng và các chi nhánh.
- Khi quản lý thiết lập theo chuỗi cửa hàng thì chương trình mặc định áp dụng cho toàn chuỗi
- Cho phép thay đổi mẫu hóa đơn khi quản lý theo chi nhánh và không ảnh hưởng tới chuỗi cửa hàng.
- Nếu quản lý đã thiết lập mẫu hóa đơn tại chuỗi và có 1 chi nhánh sử dụng mẫu hóa đơn khác trên chuỗi thì khi thay đổi mẫu mặc định trên chuỗi sẽ hiển thị cảnh báo Việc thay đổi mẫu hóa đơn mặc định sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ chi nhánh trong chuỗi. Bạn có muốn tiếp tục thực hiện không?
-
- Chọn Có, chương trình cập nhật lại mẫu hóa đơn mặc định cho toàn bộ chi nhánh trong chuỗi.
- Chọn Không, chương trình điều hướng lại về màn hình thiết lập và trường thông tin mẫu hóa mặc định hiển thị mẫu hóa đơn đang thiết lập.
5. Sau khi thiết lập thành công, lúc này thu ngân thực hiện phát hành hóa đơn điện tử từ máy tính tiền (Trên Trang quản lý, Trên phần mềm bán hàng SC):
Tại màn hình thông tin phát hành hóa đơn điện tử: Chương trình luôn mặc định hiển thị mẫu hóa đơn đã được thiết lập trước đó.
Lưu ý: Nếu cửa hàng thiết lập mẫu hóa đơn mặc định là mẫu Có mã hoặc Không có mã thì khi phát hành hóa đơn điện tử qua máy tính tiền, chương trình luôn mặc định lấy mẫu hóa đơn đầu tiên trong danh sách đã thiết lập.