Kinh doanh phụ kiện thời trang (trang sức, túi xách, giày dép, kính mắt, thắt lưng, phụ kiện tóc…) là một ngành khá hot hiện nay, thu hút nhiều bạn trẻ khởi nghiệp vì số vốn ban đầu bỏ ra không nhiều như kinh doanh quần áo, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng ngày càng cao. Tất nhiên, để thành công trong lĩnh vực này đòi hỏi bạn cần có khả năng kinh doanh, quản lý, nhanh nhạy nắm bắt xu hướng và nguồn hàng. Nếu bạn đang ở khu vực phía Bắc, đi đâu để có thể nhập hàng phụ kiện thời trang phong phú, chất lượng và giá cả hợp lý, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Đọc thêm:
>> Kinh nghiệm mở cửa hàng bán phụ kiện mũ, nón
>> Bí quyết gia tăng lượng khách hàng cho shop phụ kiện thời trang
1. Chợ đầu mối
Là nguồn nhập hàng thời trang phụ kiện đầu tiên bởi tập trung nhiều tiểu thương. Với mặt hàng đa dạng, phong phú về mẫu mã và giá cả, bạn sẽ dễ dàng tìm được nguồn hàng nhập phù hợp. Cùng điểm danh một số chợ đầu mối tại khu vực phía bắc.
1.1. Chợ Hàng Bồ
Nằm ở trung tâm Hà Nội, chợ Hàng Bồ từ lâu đã là một địa điểm quen thuộc của khách sỉ buôn phụ kiện trang sức và hàng handmade. Tại đây, bạn có thể tìm được nguồn nhập hàng phụ kiện thời trang như đá quý giả, dây chuyền, vòng tay, thắt lưng… từ bình dân đến cao cấp với các chủng loại, mức giá khác nhau.
1.2. Khu chợ Nành Ninh Hiệp
Đâu là khu chợ cách trung tâm thành phố Hà Nội 20km về phía đông bắc, là một trong những chợ đầu mối hàng Trung Quốc lớn nhất. Chợ Ninh Hiệp gồm có 5 khu chính bao gồm khu Dốc Lã – chuyên đặt may quần áo với số lượng lớn, Khu chợ đầu mối Baza – chuyên về vải vóc, khu chợ Sơn Long và chợ Phú Điền – chuyên về quần áo, khu chợ Nành Ninh Hiệp – phụ kiện thời trang.
Chợ đầu mối là lựa chọn hàng đầu để nhập phụ kiện thời trang
Đến với khu chợ Nành, bạn có thể tha hồ chọn nguồn hàng phụ kiện túi ví, đồ trang sức, phụ kiện tóc… Giá cả ở đây phù hợp với những bạn nhập buôn nhiều, ôm lô số lượng lớn. Cũng giống như các khu chợ khác, các chủ sạp cũng “thách giá” nên bạn cần biết cách mặc cả hoặc đi cùng với những người có kinh nghiệm nhập hàng ở đây.
1.3. Chợ Đồng Xuân
Đây là đầu mối cung cấp tất cả các mặt hàng, từ quần áo, giày dép cho đến túi xác, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm. Tuy nhiên, nơi đây chỉ phù hợp cho khách hàng mua buôn, nhập số lượng lớn. Tầng 1 chợ Đồng Xuân là khu bày bán phụ kiện như dây lưng, kẹp tóc, trang sức, giày dép… là địa chỉ dành cho các bạn có ý định kinh doanh phụ kiện thời trang. Chợ mở cửa từ 6h – 18h các ngày trong tuần.
>> 3 sai lầm kinh điển khi kinh doanh phụ kiện thời trang
2. Đặt hàng tại các cơ sở chuyên sản xuất phụ kiện thời trang
Việc đặt hàng tại các xưởng chuyên sản xuất phụ kiện thời trang giá sỉ sẽ giúp bạn chủ động về nguồn vốn, mẫu mã thiết kế và số lượng sản phẩm. Tất nhiên, khi đặt hàng gia công tại các xưởng này bạn phải cam kết lấy theo số lượng lớn. Một số xưởng tại miền Bắc:
- Xưởng đá quý 123 (Hà Nội): Xưởng đá phong thủy chuyên chế tác đá quý phong thủy thiên nhiên chuẩn phong thủy.
- Xưởng đồ gỗ mỹ nghệ Hương Mặc (Bắc Ninh): Cung cấp các sản phẩm phụ kiện thời trang từ gỗ.
- Xưởng vòng tay Sen Việt, Trầm Hương (Thường Tín): Chuyên sản xuất các loại vòng tay từ trầm hương và các loại gỗ quý.
3. Đánh hàng phụ kiện thời trang từ Quảng Châu, Trung Quốc
3.1. Trực tiếp sang đánh hàng
Bạn có thể sang tận chợ đầu mối của Trung Quốc để tìm được nguồn hàng với mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý. Một số chợ bán phụ kiện thời trang giá sỉ như: Chợ Bạch Mã (Pai Mai), chợ cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), chợ Móng Cái (Quảng Ninh)… ở các chợ này, bạn sẽ mua được hàng với đầy đủ các chủng loại khác nhau với giá cực rẻ, góp phần tăng doanh số cho cửa hàng của bạn.
Tuy nhiên, khi sang Quảng Châu lần đầu nhập hàng, bạn cần có lịch trình cụ thể nếu đi cùng người có kinh nghiệm thì càng tốt. Nên tham khảo trước các chủ shop cung cấp để tránh rủi ro về chất lượng, số lượng, hàng lỗi, thời gian giao hàng.
Trực tiếp sang đánh hàng bạn sẽ chủ động trong việc chọn mẫu mã, giá cả
3.2. Đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc
Nếu không có điều kiện lẫn kinh nghiệm sang Quảng Châu lựa chọn nguồn hàng trực tiếp, bạn có thể đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử bán buôn/bán lẻ như Tmall, Taobao, 1688, Alibaba… Các sản phẩm trên đây đều có mẫu mã đa dạng và bắt theo xu hướng cực nhanh. Mỗi shop bán hàng sẽ cung cấp phụ kiện trang sức khác nhau. Do đó, bạn có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu buôn bán và đặc điểm khách hàng của shop.
Việc đặt hàng trực tuyến giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, lựa chọn được nhiều nguồn cung từ các cửa hàng. Tuy nhiên, cũng không thể tránh được những rủi ro về chất lượng hàng hóa, hàng giao chậm, giao nhầm hàng.
*Lưu ý:
- Kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm trước khi nhập hàng số lượng lớn.
- Thương lượng giá cả với các shop để có được giá tốt nhất.
- Kiểm tra chính sách vận chuyển và thuế tránh các chi phí phát sinh không mong muốn.
4. Nên mở cửa hàng phụ kiện thời trang hay kinh doanh online?
Cả hai hình thức kinh doanh mở cửa hàng và kinh doanh phụ kiện thời trang online đều có những ưu – nhược điểm riêng. Dưới đây là một số điểm so sánh để bạn có thể cân nhắc lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp:
Ưu điểm | Nhược điểm | |
Kinh doanh cửa hàng phụ kiện thời trang |
|
|
Kinh doanh phụ kiện thời trang online |
|
|
Nếu bạn có vốn đầu tư lớn và muốn xây dựng thương hiệu mạnh mẽ, mở cửa hàng có thể là lựa chọn tốt nhất. Còn nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và tiếp cận nhiều khách hàng hơn, kinh doanh online là sự lựa chọn phù hợp.
Hiện nay, bán hàng đa kênh là xu thế kinh doanh được nhiều người lựa chọn. Đối với ngành hàng phụ kiện thời trang, thời gian đầu bạn có thể bán online sau đó mở cửa hàng hoặc đồng thời kết hợp hai hình thức này. Khi bán online, bạn nên tạo fanpage, mở các gian hàng trên sàn thương mại điện tử phổ biến để tiếp cận tới nhiều khách hàng.
>> Phần mềm cửa hàng nào tốt nhất cho shop phụ kiện thời trang
>> Mê mẩn với phụ kiện đồ cói tại Tiệm Cô Hìn
5. Tạm kết
Một điều lưu ý khi kinh doanh phụ kiện thời trang, đây là những sản phẩm nhỏ rất khó quản lý, có thể bị lấy cắp. Để tránh tình trạng thất thoát hàng hóa, ảnh hưởng đến doanh thu, shop bạn nên tham khảo dùng phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop. Phần mềm đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ quản lý tại cửa hàng đến các kênh online. Từ quản lý kho, hàng hóa. thu chi, lỗ lãi đến công nợ khách hàng, đơn hàng.