Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức 5 bí kíp cắt giảm chi phí vận hành cho cửa hàng...

5 bí kíp cắt giảm chi phí vận hành cho cửa hàng thời trang

738
5 cách để cắt giảm chi phí cho cửa hàng thời trang
5 cách để cắt giảm chi phí cho cửa hàng thời trang

Bạn đang sở hữu một hoặc nhiều cửa hàng thời trang, bạn muốn tối ưu chi phí vận hành để tăng lợi nhuận mà không ảnh hưởng đến chất lượng, dịch vụ. Hãy cùng MISA eShop tham khảo ngay 5 cách dưới đây!

1, Tối ưu hóa chi phí nhân công

Nhân viên có vai trò không nhỏ góp phần tăng doanh thu cho cửa hàng thời trang của bạn. Vì vậy, hãy đầu tư vào nhân viên một cách thông minh.

Nhân viên có vai trò gì tạo nên thành công của cửa hàng?
Nhân viên là người góp phần tạo nên thành công của cửa hàng

Có những cửa hàng thời trang thuê rất nhiều nhân viên bán hàng, nhưng lại không làm việc tối đa năng suất, không nhiệt tình hỗ trợ khách hàng mà có thói quen nói chuyện, làm việc riêng, tạo cho khách hàng cảm giác khó chịu và không được quan tâm. Thay vì thuê quá nhiều nhân viên, bạn chỉ nên tập trung đào tạo những người thật sự có năng lực và giữ quan hệ tốt với họ. Như vậy là bạn đã cắt giảm được một phần chi phí thuê nhân viên, chi phí bảo hiểm và phụ cấp dành cho họ,…

Mặt khác, nếu nhân viên của bạn nghỉ việc, đồng nghĩa với việc bạn phải thay nhân viên mới, và bạn sẽ mất công đào tạo nhân viên lại từ đầu mà không phải ai thử việc cũng đạt yêu cầu như bạn mong muốn. Chính vì thế, hãy quan tâm nhiều hơn đến nhân viên của mình, giữ chân họ bằng thái độ thân thiết, niềm nở và bằng chế độ đãi ngộ tốt để họ gắn bó với cửa hàng thời trang của bạn lâu dài.

Đọc thêm:
>> 5 loại báo cáo mà cửa hàng thời trang nên có để gia tăng lợi nhuận

2, Tạo quan hệ tốt với nhà cung cấp để cắt giảm chi phí

Tạo quan hệ tốt với nhà cung cấp đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích.

Bạn có thể sẽ được ưu tiên nhập những mặt hàng hiếm, độc, bán chạy,.. với chất lượng cao và mức giá tốt hơn. Thậm chí nếu nhà cung cấp tin tưởng bạn và mong muốn hợp tác lâu dài, họ có thể đưa ra những ưu đãi đặc biệt, những chính sách, điều khoản thương mại riêng dành cho bạn.

Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín của bạn với nhà cung cấp thông qua việc niềm nở, lịch thiệp trong giao tiếp, thanh toán công nợ đúng hạn và gây dựng sự tin tưởng cho nhà cung cấp.

3, Cắt giảm chi phí quảng cáo

Nếu bạn đang kinh doanh cửa hàng thời trang, giữa sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, việc quảng cáo để tiếp cận tới khách hàng là điều cần thiết. Tuy nhiên, sẽ có những mẹo nhỏ để bạn có thể giảm thiểu chi phí dành cho quảng cáo.

Cắt giảm chi phí chạy quảng cáo
Cắt giảm chi phí chạy quảng cáo

Cụ thể:

  • Tập trung nghiên cứu thị trường: Dành nhiều thời gian hơn tìm hiểu và xác định khách hàng mục tiêu, định vị chỗ đứng của bạn trên thị trường, từ đó đưa ra chiến dịch quảng cáo hợp lý, đánh trúng đối tượng khách hàng mục tiêu, tránh lãng phí ngân sách quảng cáo.
  • Livestream bán hàng: Thay vì tập trung quá nhiều vào chạy quảng cáo, hãy tăng cường livestream bán hàng nhiều hơn để thu về những feedback thật trên fanpage của bạn để tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Khi livestream bán hàng, khách sẽ biết hình ảnh thật của sản phẩm, biết được bộ đồ đó khi mặc lên có đẹp hay không, và có thể ra quyết định mua ngay khi họ ưng ý. Ngoài livestream trên Facebook, bạn có thể triển khai trên các trang mạng xã hội đang được ưa chuộng như Instagram, Tik tok,.. để kéo traffic về với fanpage chính.

Áp dụng các mẹo trên, bạn đã phần nào tiết kiệm được chi phí dành cho quảng cáo mà vẫn đảm bảo hiệu quả của hoạt động marketing.

Đọc thêm:
>> Tối ưu chi phí với 5 điểm nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop

4, Tập trung chăm sóc khách hàng cũ

Theo như nghiên cứu: “Chi phí để có được một khách hàng mới tốn gấp 5 – 7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có”. Vì vậy, tập trung chăm sóc khách hàng thân thiết chính là cách hiệu quả nhất đem doanh số về cho cửa hàng mà không tốn quá nhiều chi phí. 

Chăm sóc khách hàng ngay cả trước, trong và sau khi họ mua sản phẩm của bạn. Khi họ đến cửa hàng chọn lựa sản phẩm, hãy luôn mỉm cười và niềm nở với họ, tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái khi mua sắm. Bởi ngay cả khi khách hàng không chọn được món hàng ưng ý, nhưng họ hoàn toàn có thể ưng ý thái độ phục vụ của bạn và sẵn sàng quay lại những lần sau.

Tạọ mối quan hệ thân thiết với khách hàng cũ
Tạọ mối quan hệ thân thiết với khách hàng cũ

Một chiến lược trong giữ chân khách hàng cũ, đó là xây dựng chương trình ưu đãi riêng cho họ, như giảm giá dịp sinh nhật, chương trình tích điểm, chiết khấu theo giá trị hóa đơn…

5, Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Thực tế, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ mang lại nhiều lợi ích và cắt giảm những chi phí thủ công cho bạn bạn nhiều hơn bạn nghĩ.

Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn kiểm soát công việc kinh doanh dễ dàng hơn, không mất thêm chi phí quản lý thủ công. Đồng thời, phần mềm cập nhật thường xuyên tình hình kinh doanh, nhập xuất kho, quản lý doanh thu tại cửa hàng thời trang của bạn nhờ tính năng quản lý từ xa ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng.

Các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay tối ưu hóa được thời gian cho nhân viên bán hàng, nhân viên thu ngân,.. trong việc chọn sản phẩm, check tồn kho, thanh toán vô cùng hiệu quả.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng uy tín và được nhiều người tin tưởng sử dụng, MISA eShop chính là lựa chọn hàng đầu. 

Trên đây là 5 cách để cắt giảm chi phí tại cửa hàng thời trang mà MISA eShop muốn giới thiệu đến bạn. Hi vọng có thể giúp được bạn trong quá trình quản lý cửa hàng, giảm chi phí và gia tăng doanh số.

Đăng ký dùng thử 15 ngày Phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop để quản trị kho hiệu quả tại đây:

Bài viết liên quan
Xem tất cả