Chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng Việt ngày càng được nâng cao, nhu cầu ăn ngủ ngon mặc đẹp ảnh hưởng đến các ngành kinh doanh sản phẩm liên quan. Trong đó, thị trường kinh doanh chăn ga gối đệm được đánh giá có tiềm năng, đặc biệt trong khoản thời gian cuối năm. Mọi người đều muốn thay đổi đồ dùng sinh hoạt (chăn, ga, gối, đệm…) Mở cửa hàng chăn ga gối đệm cần bao nhiêu vốn? Nhập hàng từ đâu? Có nên bán chăn ga gối đệm trên Shopee, Lazada hay không?… là những băn khoăn của những người mới bắt đầu kinh doanh.
Đọc thêm:
>> Kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé từ A-Z
>> Phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ đơn giản, dễ sử dụng
1. Kinh doanh chăn ga gối đệm cần bao nhiêu vốn?
Nếu bạn dự định mở cửa hàng thì bắt buộc phải có những khoản chi phí cố định sau:
- Tiền thuê mặt bằng: Nếu bạn có sẵn không gian rộng để mở thì chi phí bằng 0. Nếu thuê thì giá mặt bằng ở thành phố sẽ cao hơn, dao động từ 7- 15 triệu tùy từng vị trí địa lý, càng thuộc trung tâm, khu đông dân cư càng đắt. Còn ở thị trấn, huyện, xã thì giá thuê có thể dao động khoảng 3 – 5 triệu. Diện tích mặt bằng chủ yếu trưng bày sản phẩm và làm kho
- Tiền trang trí cửa hàng: Cũng phụ thuộc vào quy mô cửa hàng. Chi phí tập trung vào biển hiệu, đèn led, giá kệ trưng bày một số loại ga, gối phổ biến.
- Tiền vốn nhập hàng: Nhiều anh chị dự định kinh doanh chăn ga gối đệm băn khoăn không biết nhập hàng ở đâu? Tại Việt Nam, có nhiều thương hiệu và đại lý, anh chị có thể liên hệ trở thành đại lý phần phối như Everon, Edena, Sóng Hồng… Hoặc tìm đến các nhà xưởng tự sản xuất để nhập hàng. Tùy thuộc vào nguồn hàng bạn nhập hoặc số lượng cũng như mức chiết khấu của tùy công ty dành cho nguồn hàng sỉ, cửa hàng, đại lý… dao động từ 70 – 150 triệu.
Cửa hàng kinh doanh chăn ga gối đệm bày trí sản phẩm khoa học
Nếu bạn chỉ tập trung bán online thì có thể tiết kiệm được chi phí thuê, trang trí cửa hàng để đồn tiền nhập hàng và ngân sách cho các hoạt động maketing, quảng cáo. Việc mở gian hàng trên các sàn TMĐT hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ vận chuyển nhanh chóng. Do đó, các anh chị chủ shop có thể cân nhắc bán hàng đa kênh để tiếp cận tới nhiều khách hàng, tăng doanh thu hiệu quả trong dịp cuối năm.
Bán chăn ga gối đệm online cũng là kênh kinh doanh hiệu quả
2. Cửa hàng chăn ga gối đệm có nên thuê nhân viên không?
Mặt hàng chăn ga gối đệm đặc thù khá cồng kềnh khi vận chuyển sắp xếp kho hàng hóa khó có thể làm một mình được. Tùy theo mô hình kinh doanh bạn có thể cân nhắc số lượng nhân viên phù hợp. Nếu cửa hàng nhỏ thì 1-2 nhân viên, cửa hàng to có thể 3-4 nhân viên phục vụ khách hàng mua hàng tại cửa hàng hoặc trực các kênh online. Tiền thuê nhân viên dao động từ 5 triệu/1 nhân viên. Với những chi phí cố định trên, để bắt đầu kinh doanh chăn ga gối đệm bạn cần có ít nhất khoảng 200 triệu để bắt đầu.
3. Kinh nghiệm kinh doanh chăn ga gối đệm hốt bạc vào dịp cuối năm
3.1. Quản lý tồn kho chính xác, tư vấn nhanh sản phẩm phù hợp với khách hàng
Mặt hàng chăn ga gối đệm với sự đa dạng về màu sắc, size, chất liệu, thương hiệu, giá bán… Không quản lý kho khoa học dễ bị nhầm lẫn giá sản phẩm hoặc không kịp tư vấn khách hàng. Số lượng tồn kho thực tế khác với báo cáo tồn kho khiến bạn bị lỡ đơn hàng, doanh thu giảm.
Sử dụng MISA eShop – Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh để quản lý kho chăn ga gối đệm chính xác:
- Quản lý đến 10.000 mẫu hàng hóa.
- Thống kê chi tiết số lượng hàng hóa theo màu sắc, size, giá bán, độ tuổi hay chất liệu, nhà sản xuất.
- Dễ dàng tạo tem sản phẩm với mã SKU hay mã vạch để quản lý hàng hóa.
- Tự động cập nhật trạng thái tồn kho trên toàn hệ thống cửa hàng và các kênh bán hàng
- Dễ dàng tra cứu bằng tên sản phẩm/mã vạch để kịp thời tư vấn cho khách hàng
>> Tặng bạn file excel quản lý cửa hàng, tải miễn phí TẠI ĐÂY
3.2. Quản lý nhân viên theo ca, đánh giá đúng năng lực làm việc, tránh gian lận
Cửa hàng có nhiều nhân viên làm theo ca nhưng không nắm rõ được thông tin hàng hóa, giá bán để tư vấn cho khách hàng hoặc tư vấn nhầm. Khách hàng có ấn tượng không tốt, ảnh hưởng đến hình ảnh chuyên nghiệp của shop. Hoặc khi không có mặt tại cửa hàng, bạn không có cách để kiểm soát doanh thu, chi phí hay lỗ lãi, dẫn đến tình trạng gian lận. Không kiểm soát được hiệu quả làm việc của nhân viên.
Sử dụng MISA eShop – Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh để quản lý nhân viên cửa hàng chăn ga gối đệm hiệu quả:
- Phân quyền nhân viên phụ trách từng nghiệp vụ rõ ràng, dễ dàng theo dõi lịch sử hoạt động hay thống kê doanh số bán hàng của từng nhân viên.
- Phần mềm tính tiền chuyên nghiệp với thiết bị quét mã vạch. Có thể tạo nhiều mức giá bán khác nhau để áp dụng cho các đối tượng khách hàng khác nhau hay khi khách hàng mặc cả.
- Tích hợp nhiều hình thức thanh toán: tiền mặt, thẻ ATM, thẻ tín dụng, Ví điện tử (Momo, Viettel pay, VNPay…)
Đăng ký 15 ngày sử dụng miễn phí nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop kinh doanh chăn ga gối đệm hiệu quả hơn:
3.3. Quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả
Việc chăm sóc khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh cửa hàng chăn ga gối đệm. Quản lý khách hàng bằng phương pháp thủ công khiến anh chị khó kiểm soát thông tin, lịch sử mua hàng của khách để phân loại cũng như tích điểm cho khách hàng thân thiết. Hoặc vào những dịp như sinh nhật khách hàng, cửa hàng chạy khuyến mãi cũng không có công cụ để gửi lời chúc mừng, thông báo tới khách hàng.
Sử dụng MISA eShop – Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh để chăm sóc khách hàng hiệu quả:
- Quản lý không giới hạn số lượng khách hàng theo những thông tin chi tiết như họ tên, số điện thoại, địa chỉ, sinh nhật hay lịch sử mua sắm của khách hàng.
- Ứng dụng quản lý thẻ thành viên điện tử 5Shop giúp tích điểm khách hàng, tự động nâng/hạ hạng thẻ hay gửi ưu đãi miễn phí cho khách hàng.
- Khách hàng có thể chủ động xem số điểm tích lũy hay quy đổi điểm để thanh toán tiện lợi.
3.4. Phát triển hệ thống bán hàng online
Đối với những shop kết hợp kinh doanh online trên Facebook, sàn TMĐT hoặc website gặp nhiều khó khăn khi quản lý thông tin bán hàng, thông tin giao hàng rời rạc trên nhiều kênh bán hàng. Khó khăn trong việc kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín.
Sử dụng MISA eShop – Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh dễ dàng triển khai và quản lý các kênh bán hàng (offline – online) trên cùng một nền tảng:
- Kết nối với phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM giúp quản lý hợp nhất các kênh Facebook, Zalo Shop, Website, Lazada, Shopee, Sendo, cửa hàng… Quản lý trên cùng một giao diện.
- Tự động cập nhật trạng thái tồn kho, đơn hàng hay các thông tin hàng hóa, giá bán trên toàn hệ thống.
- Kết nối nhiều đơn vị vận chuyển uy tín (Viettel Post, VNPost, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Ahamove…), chọn ship giá rẻ nhất, hỗ trợ ship COD.
- Tự động chốt đơn livestream trên fanpage, tích hợp chatbot tự động tương tác với khách hàng theo kịch bản. Tiết kiệm chi phí vận hành, tối đa lợi nhuận.
3.5. Theo dõi báo cáo doanh thu để có kế hoạch kinh doanh hợp lý
Với hình thức quản lý truyền thống (ghi chép sổ sách, excel) không tránh khỏi nhầm lẫn, sai sót. Cuối ngày mất nhiều thời gian để ghi chép, không rõ ràng các khoản thu, chi nên dễ rơi vào tình trạng “lãi giả lỗ thật”, ảnh hưởng đến nguồn vốn kinh doanh.
Sử dụng MISA eShop – Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh báo cáo chi tiết, hạch toán rõ ràng:
- Hệ thống báo cáo đầy đủ, dễ hiểu bao quát toàn bộ hoạt động kinh doanh bao gồm: Doanh thu, lỗ lãi, tồn kho, mặt hàng bán chạy, doanh số chi tiết của từng nhân viên, từng mặt hàng/nhóm hàng hóa….
- Kết nối phần mềm kế toán, phần mềm quản trị doanh nghiệp, hóa đơn điện tử giúp cấp quản lý dễ dàng kiểm soát tất cả vấn đề phát sinh từ khâu đầu vào, sản xuất đến đầu ra, khâu bán hàng.
- Sử dụng được trên nhiều thiết bị, quản lý từ xa hiệu quả, mọi lúc mọi nơi.
Đăng ký 15 ngày sử dụng miễn phí nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop kinh doanh chăn ga gối đệm hiệu quả hơn: