Cuối năm luôn là khoảng thời gian tất bật cho tất cả các lĩnh vực ngành nghề. Đặc biệt là kinh doanh thời trang. Vào khoảng thời gian này, nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của khách hàng tăng cao hơn bao giờ hết. Do đó, nếu bạn đang là chủ của một cửa hàng quần áo, phụ kiện, giày dép, MISA eShop sẽ bật mí cho bạn cách bí quyết tăng doanh thu cho shop thời trang dịp cuối năm!
Chắc chắn các chiến dịch giảm giá sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng đến với cửa hàng của bạn. Tâm lý đại đa số khách hàng thường chờ đợi đến các dịp như cuối năm để săn hàng sale off. Do đó đây là cơ hội cực kỳ tốt để kích mua hàng những khách hàng cũ.
Đồng thời, bạn có thể khiến những vị khách chỉ muốn để tham quan trở thành khách hàng của mình. Do đó, đừng sợ khi bỏ ra con số khuyến mãi cực hợp lý và đặc biệt chú ý đến tác dụng kỳ diệu của con số 9. Ví dụ giá một combo có giá 690k sẽ luôn luôn nhỏ hơn “rất nhiều” 700k trong tâm lý khách hàng.
2. Nhập mẫu mới theo thời gian và sự kiện
Dự đoán xu hướng thời trang năm sau kết hợp với những mẫu gắn liền với các hình ảnh sự kiện gần nhất sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng hơn. Ngày nay, các mẫu quần áo nam nữ thường ít biến động về kiểu dáng. Tuy nhiên nếu là một người chủ tinh ý, bạn có thể chọn nhập những mẫu mới nhất từ nhà cung cấp. Nhưng hãy đảm bảo nó phù hợp với đối tượng khách hàng mà cửa hàng nhắm đến.
Bên cạnh đó các sự kiện có thời gian xảy ra gần nhất sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu mua sắm của khách hàng. Ví dụ, phụ nữ hiện đại đang muốn lưu giữ thanh xuân, tết cổ truyền thông qua những tà áo dài cách tân, bạn cũng có thể tham khảo để nhập những mẫu thiết kế phù hợp với xu hướng chung này…
Cuối năm là khoảng thời gian mà khách hàng có nhu cầu tìm hiểu mua sắm nhiều nhất trên rất nhiều phương tiện. Do đó, đừng ngần ngại chi ra một khoản tiền xúc tiến cho các hoạt động truyền thông. Nó giúp khách hàng biết đến cửa hàng bạn nhiều hơn như: phát tờ rơi, tuyển cộng tác viên quảng cáo, đặt quảng cáo trên các phương tiện truyền thông như Facebook, Zalo…
4. Dựng các video về cửa hàng
Chắc chắn bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những đoạn video trên các mạng xã hội mặc dù không có nội dung đặc sắc, chẳng đầu tư đẹp nhưng lại thu hút rất nhiều lượt view. Đơn giản bởi vì những video này rất độc đáo, lạ và sáng tạo. Vì thế nếu bạn đang kinh doanh một cửa hàng thời trang thì bạn có thể mướn mẫu mặc trang phục của cửa hàng.
5. Tổ chức các mini game về chủ đề Tết
Tổ chức các mini game về ngày tết cho khách hàng, các trò chơi như câu đối về sản phẩm mà cửa hàng bạn đang kinh doanh. Ví dụ: khi nhập một mẫu áo mới về các bạn cho khách hàng đoán thử giá. Khách hàng may mắn đạt điều kiện bạn đưa ra sẽ được mua sản phẩm đó với giá ưu đãi hoặc có thể tặng luôn cho khách đó. Hình thức này cực kỳ hiệu quả với những sản phẩm là “trend” hiện tại.
Ngoài ra bạn có thể tổ chức các game nhỏ phù hợp với chi phí và đặc điểm cửa hàng. Khách hàng luôn ưa thích sự gần gũi từ thương hiệu và chuộng sự khác biệt của sản phẩm, dịch vụ. Vì thế, cuối năm chính là cơ hội lớn nhất để cửa hàng của bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng. Chắc chắn những nỗ lực của các bạn bỏ ra sẽ được khách hàng ghi nhận nếu thực hiện chu đáo những cách thức trên.