Mở cửa hàng đã gần hai năm nhưng chị Thanh Mai, chủ shop giày cùng tên vẫn chật vật với nhập hàng, bán hàng, thu ngân, thậm chí là giao hàng… Dù vất vả như vậy nhưng doanh thu vẫn lẹt đẹt, có khi chỉ hòa vốn cho đến khi chị quyết tâm thay đổi cách thức kinh doanh từ khâu quản lý.
Đọc thêm:
>>Chủ shop YRIN: Kinh doanh trang sức bằng đam mê và công nghệ
>>Tôi hoàn toàn bất ngờ khi áp dụng phương thức quản lý mới vào cửa hàng của mình
>>Có MISA eShop, tôi yên tâm mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực khác
Công việc quản lý cửa hàng thời gian đầu khá vất vả bởi một mình chị Mai cáng đáng toàn bộ các công việc từ nhập hàng, bán hàng, thu ngân, thậm chí cả giao hàng… Chị Mai chia sẻ: “Giày Thanh Mai xuất hiện trên thị trường cũng được 1,5 năm rồi. Những ngày đầu cũng không hề dễ dàng với mình. Mặc dù mặt hàng chất lượng tốt, chủ yếu đều là hàng xưởng và hàng xuất nhưng vì chưa được nhiều người biết đến nên khách mua rất ít. Khó khăn, vất vả nhiều như vậy nhưng cửa hàng là tâm huyết của mình, không thể nào dễ dàng từ bỏ được”.
Sau khi học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước và các group kinh doanh, chị Mai bắt đầu thực hiện chiến lược quảng bá mạnh mẽ cho cửa hàng: từ livestream trên facebook, tham gia và đăng tin trên hội nhóm yêu giày, đến những chương trình khuyến mãi, giảm giá và đặc biệt là minigame tặng giày được rất nhiều bạn trẻ yêu thích”.
Shop giày Thanh Mai hiện đang kinh doanh rất nhiều mẫu giày cá tính và thời thượng
Nhờ thế mạnh về chất lượng và mẫu mã nên dần dần Thanh Mai shop được nhiều khách hàng ưa chuộng và trở thành địa chỉ ruột của các tín đồ giày. Chỉ trong vòng 1,5 năm, chị đã mở thêm được một cửa hàng thứ hai và doanh thu cửa hàng ngày càng ổn định.
Khi cửa hàng thứ 2 đi vào vận hành, chị Mai lại gặp một khó khăn về quản lý khi không thể ngày nào cũng túc trực ở cả 2 cửa hàng được. Lúc này, chị đã nghĩ đến việc phải phát triển theo hướng chuyên nghiệp để giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi của khách hàng cũng như công sức quản lý.
Chị Thanh Mai cho biết: “Để phát triển theo hướng chuyên nghiệp thì dịch vụ của mình cũng phải chuyên nghiệp theo. Chất lượng sản phẩm đã được khách hàng tin tưởng rồi thì mình phải bỏ hẳn cách quản lý thủ công trước đây, mà đầu tư thêm phần mềm để công việc nhanh chóng và chính xác.”
Chỉ trong vòng 1.5 năm, Shop giày Thanh Mai đã chiếm được cảm tình của rất đông đảo các bạn trẻ tại Tp.HCM
Nếu ai đã từng ghé shop giày Thanh Mai thì đều thấy được sự đa dạng trong mẫu mã của sản phẩm. Khách hàng của shop là phái nữ với nhiều độ tuổi, vì vậy sản phẩm có đủ loại từ trẻ trung hiện đại cho đến sang trọng, đẳng cấp. Khi khách hàng quyết định chọn mua một sản phẩm, việc xuất kho và thanh toán cho khách hàng diễn ra cực kì nhanh chóng.
Tất cả sản phẩm được nhập kho và quản lí bằng mã vạch, dù có nhiều loại, nhiều size, nhiều màu nhưng quản lí vẫn gọn gàng đâu ra đấy nhờ có Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang MISA eShop. “Trong thời gian tới, nếu mở thêm cửa hàng nữa thì chị vẫn yên tâm vì đã có MISA eShop hỗ trợ quản lí từ xa qua điện thoại. Như vậy dù công việc có gấp hai, gấp ba thì chị vẫn sẽ có thời gian để được thoải mái và tự do cho nhiều sở thích khác của bản thân”.
Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang MISA eShop, người bạn đồng hành cùng sự thành công của shop giày Thanh Mai cũng sẽ giúp bạn quản lý cửa hàng dễ dàng hơn nhờ vào các tính năng ưu việt: nhập hàng, kiểm hàng bằng mã vạch; tính tiền nhanh chóng bằng nhiều hình thức, quản lý chương trình khuyến mãi chính xác, xem báo cáo doanh thu ngay tức thì trên mọi thiết bị.