Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bắt Đầu Kinh Doanh Hot: Ý tưởng kinh doanh đồ décor nội thất online

Hot: Ý tưởng kinh doanh đồ décor nội thất online

3578
kinh doanh

Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, người tiêu dùng muốn nhà cửa hoặc văn phòng không chỉ sạch sẽ, gọn gàng mà còn mang tính thẩm mỹ, phong cách riêng. Chính vì vậy décor nội thất đang là ngành kinh doanh hot thu hút nhiều bạn trẻ đầu tư khởi nghiệp. Nếu vốn lớn, bạn có thể mở cửa hàng còn không thì kinh doanh đồ décor nội thất online trên mạng xã hội hoặc sàn thương mại điện tử cũng là một ý tưởng không tồi. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đọc thêm:
>> Kinh nghiệm khởi nghiệp mở cửa hàng nội thất dành cho người mới bắt đầu
>> Phần mềm quản lý cửa hàng nội thất gia dụng tốt nhất

1. Thị trường kinh doanh đồ décor nội thất online

Không ai có thể phủ nhận rằng mua sắm trực tuyến đang lên ngôi, người tiêu dùng chỉ cần ngồi ở nhà có thiết bị kết nối internet thỏa sức lựa chọn, mua sắm. Đồ décor nội thất cũng vậy, khách hàng không trực tiếp kiểm tra chiếc ghế hoặc kệ sách nhưng có thể đọc đánh giá của khách hàng đã từng mua trước đó. Họ cũng có thể tự chọn sản phẩm theo ngân sách và mong muốn của mình.

Kinh doanh đồ décor nội thất online cũng rất sôi động, trăm người bán vạn người mua. Do đó, cửa hàng trực tuyến của bạn có thể chọn sản phẩm đặc trưng, phong cách và mức giá khác nhau: từ bình dân đến hàng cao cấp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

2. Các loại đồ décor nội thất phổ biến hiện nay

Với mục đích nâng cao tính thẩm mỹ cho văn phòng, nhà ở, khách sạn, homestay… đồ decor được tìm mua rất nhiều. Không đơn giản là bố trí, sắp xết vật dụng mà cần có sự hài hòa về màu sắc, tạo điểm nhấn để gây ấn tượng với khách hàng. Do đó, người kinh doanh đồ decor cần nhanh nhạy nắm bắt xu hướng thị trường để cung cấp những sản phẩm các tính ứng dụng và nghệ thuật cao.

Các loại đồ decor nội thất phổ biến hiện nay:

  • Vật dụng nhà bếp
  • Hoa trang trí phòng ngủ
  • Tranh treo tường
  • Trang trí văn phòng
  • Trang trí bàn, kệ sách
  • Vật phẩm phong thủy
  • Vật dụng gia đình
  • Tượng nghệ thuật

3. Các kênh bán hàng online và bí quyết kinh doanh đồ décor nội thất thành công

3.1. Kênh bán hàng tài khoản cá nhân Facebook

Facebook không chỉ là mạng xã hội giao tiếp, trao đổi thông tin mà còn là “địa điểm” kinh doanh nhộn nhịp với chi phí đầu tư ban đầu là 0đ. Để tạo độ tin tưởng, bạn cần xây dựng tài khoản cá nhân chất lượng, đầy đủ thông tin hình ảnh để không chỉ bán cho người quen mà thu hút những khách hàng tiềm năng khác.

  • Cập nhật hình ảnh đại diện, ảnh bìa. Nếu biết thiết kế có thể làm cover facebook cá nhân có thông tin liên hệ hoặc liên quan đến sản phẩm bạn kinh doanh.
  • Các thông tin cá nhân có thể để public để tạo độ tin cậy.
  • Bài đăng facebook: nên chọn giờ đăng, nội dung không chỉ giới thiệu (bán) sản phẩm mà nên cung cấp những thông tin bổ ích như mẹo phối đồ hoặc giới thiệu những xu hướng trang trí nội thất mới nhất.
  • Chăm chút hình ảnh/video sản phẩm để thu hút khách hàng.

tài khoản cá nhân kinh doanh online

Tài khoản cá nhân kinh doanh đồ décor

2.2. Kênh bán hàng Fanpage Facebook

Tài khoản cá nhân cũng giới hạn số lượng bạn bè, do đó muốn mở rộng quy mô kinh doanh hoặc sử dụng các công cụ hỗ trợ từ Facebook thì bạn nên tạo fanpage bán hàng. Tương tự như một gian hàng online, bạn có thể dễ dàng đăng sản phẩm và quảng cáo sản phẩm tiếp cận tới nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

Đăng bài trên Fanpage, bạn cũng nên chú ý nội dung, hình ảnh và thông điệp hướng tới khách hàng. Đừng quên tạo các chương trình khuyến mãi hoặc mini game để tăng độ tiếp cận tới nhiều người dùng hơn. Hoặc tổ chức livestream giới thiệu sản phẩm và chốt đơn ngay trong livestream.

fanpage kinh doanh đồ décor

3.3. Kênh bán hàng Bán hàng trên Instagram

Instagram được biết đến là ứng dụng miễn phí để chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội nên phần hình ảnh được ưu tiên hiển thị. Đây cũng là kênh online để bạn kinh doanh đồ trang trí nội thất hiệu quả. Đặc biệt, trong Instagram có thể tạo kho story theo chủ đề hoặc sản phẩm để khách hàng có thể vào xem và lựa chọn. Người dùng Instagram khá trẻ, 90% dưới 35 tuổi.

kinh doanh đồ trang trí trên Instagram

Tài khoản kinh doanh đồ decor trên Instagram thu hút nhiều người dùng

3.4. Kênh bán hàng website

Website là một kênh xây dựng thương hiệu uy tín số 1, cung cấp đầy đủ các thông tin về dịch vụ, sản phẩm. Tại đây, khách hàng có thể tìm kiếm thông tin và chốt đơn nhanh chóng. Cửa hàng sẽ xác nhận đơn và gửi hàng cho khách hàng. Để tăng thứ hạng tìm kiếm và lượng traffic cho website đồ trang trí nội thất, bạn cần SEO bài viết/từ khóa lên Top Google.

>> Làm sao để SEO website bán hàng lên top?

4. Bán hàng online hiệu quả, tránh thất thoát khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM

Phần mềm bán hàng online MISA OCM do Công ty cổ phần MISA phát hành với nhiều tính năng ưu việt. Tự động hóa quy trình bán hàng, tối ưu hóa hiệu quả vận hành, quản lý dữ liệu hợp nhất trên một hệ thống. Cụ thể:

  • Quản lý các kênh bán hàng online phổ biến nhất hiện nay: mạng xã hội (Facebook, Zalo Shop) sàn TMĐT, website.
  • Tự động hóa bán hàng và quy trình xử lý đơn hàng, dễ dàng chọn ship giá rẻ nhất từ nhiều đơn vị vận chuyển.
  • Tự động cập nhật mọi thay đổi về thông tin sản phẩm, số lượng tồn kho trên tất cả kênh bán hàng
  • Tích hợp chatbot miễn phí tự động trả lời inbox, comment của khách hàng theo kịch bản.
  • Tự động chốt đơn trên livestream fanpage Facebook theo cú pháp mong muốn. Đồng thời liên kết và đẩy đơn về cho các đơn vị vận chuyển.
  • Dễ dàng kết nối với phần mềm quản lý bán hàng tại cửa hàng MISA eShop.

Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm quản lý bán hàng online OCM tại đây: 

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đặc trưng kinh doanh ngành này đòi hỏi người bán hàng phải có khiếu thẩm mỹ và cá tính riêng để có thể tư vấn cho khách hàng. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong dự định mở gian hàng online kinh doanh đồ décor sắp tới. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Bài viết liên quan
Xem tất cả