Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Phần mềm quản lý bán hàng nào tốt nhất dành cho cửa...

Phần mềm quản lý bán hàng nào tốt nhất dành cho cửa hàng kính mắt

1343

Kinh doanh kính mắt tại cửa hàng hay bán online đang là ngành đem lại nhiều lợi nhuận cao. Đặc biệt phân khúc kính mắt thời trang. Tuy nhiên, nếu bạn không có kinh nghiệm, kỹ năng quản lý cửa hàng, chăm sóc khách hàng thì rất dễ thất bại. Ở bài viết này, MISA eShop sẽ đưa ra các vấn đề mà shop kính mắt thường gặp phải, giới thiệu phần mềm quản lý cửa hàng kính mắt chuyên nghiệp nhất. 

Đọc thêm:
>> Quản lý sản phẩm bằng mã vạch tăng sự chính xác khi kiểm kho và thanh toán
>> Quản lý thời gian và tài chính, yếu tố quyết định thành công của chủ shop

1. Những khó khăn thường gặp phải khi kinh doanh kính mắt

Trong những năm gần đây, thị trường kính mắt Việt Nam đang phát triển nhanh chóng. Các chuyên gia kinh tế ước tính mức tăng trưởng từ 200-300%/năm. Các loại sản phẩm kinh doanh rất đa dạng. Từ kính chuyên dành cho những người có tật về mắt như cận – loạn đến kính mát, kính không tròng, kính không độ. Với tiềm năng phát triển và nhu cầu tiêu dùng ngày càng lớn, kinh doanh kính mắt là ngành “1 vốn – 4 lời”. Cũng bởi vậy, việc kinh doanh cũng gặp nhiều thách thức.

1.1. Tìm nguồn hàng chất lượng

Thị trường kính mắt đa dạng về chất lượng, giá cả, mẫu mã. Vì vậy, bạn phải lựa chọn nguồn hàng có chất lượng và nguồn gốc rõ ràng vừa bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng vừa nâng cao uy tín của shop

1.2. Địa điểm mở cửa hàng

Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng tiếp cận. Bạn có thể chọn vị trí trên đường lớn, gần trường học, trung tâm thương mại, khu dân cư… để thu hút khách hàng. Bạn cũng nên khảo sát xem khu vực đó đã có cửa hàng kính nào chưa, cách thức họ hoạt động thế nào. “Biết người biết ta – Trăm trận trăm thắng!”.

1.3. Mua sắm trang thiết bị

Các loại máy sử dụng trong cửa hàng kính phải đảm bảo chất lượng, tránh sai số, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. Đối với các loại máy như máy đo thị lực, máy mài nên mua ở những nơi cung cấp thiết bị uy tín.

1.4. Quản lý hàng hóa, tồn kho gặp nhiều khó khăn

Khi bắt đầu hoạt động kinh doanh chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý hàng hóa. Hàng trăm, hàng nghìn mã hàng với nhiều chủng loại, màu sắc, kích cỡ, chất liệu khác nhau rất dễ nhầm lẫn, khó ghi nhớ. Đặc biệt, mắt và gọng kính thường nhỏ gọn rất dễ thất thoát. 

Ghi chép sổ sách không cung cấp kịp thời và chính xác số lượng kho thực tế. Do vậy, bạn khó nắm bắt được mẫu kính nào đang bán chạy để chủ động nhập hàng thêm hàng về hoặc mặt hàng nào tồn nhiều/lỗi mốt để có kế hoạch khuyến mại, giảm giá.

1.5. Không chính xác chi phí – lợi nhuận

Rất nhiều chủ shop đau đầu nhức mắt tính toán với excel mà không rõ được doanh thu là bao nhiêu, lãi lỗ ra sao, mặt hàng nào đang bán chạy… Ngoài ra, việc quản lý cửa hàng kính mắt cũng còn chịu ảnh hưởng của nhiều loại chi phí khác như tiền thuê mặt bằng, điện, nước, internet, lương nhân viên… Nếu chỉ quản lý bằng phương pháp truyền thống, shop bạn sẽ rơi vào tình trạng lãi ảo – lỗ thật. 

1.6. Khó khăn khi quản lý nhân viên

Quản lý nhân viên không tốt sẽ dẫn đến tình trạng thất thoát hàng hóa, gian lận. Nhân viên tăng giá sản phẩm để đút túi riêng, lấy trộm hàng hóa do không thường xuyên kiểm kê, không in hóa đơn cho khách hàng, đổi ca làm cho nhau…

1.7. Không quản lý và khai thác hiệu quả dữ liệu khách hàng

Rất nhiều cửa hàng bỏ qua dịch vụ chăm sóc khách hàng mà không biết rằng đây là một trong những bí quyết kinh doanh tăng doanh thu. Bạn có ghi chép lại liên lạc của khách hàng nhưng không biết quản lý như thế nào. Có chương trình ưu đãi, khuyến mãi mà không biết gửi sms nhanh chóng cho khách hàng ra sao. Không tối ưu cách quản lý khách hàng khiến cho shop mất nhiều thời gian mà không hiệu quả. 

1.8. Quản lý công nợ với các nhà cung cấp

Quản lý tiền hàng với các nhà cung cấp cũng là vấn đề khiến các chủ cửa hàng kính mắt tốn không ít công sức. Nhập những mặt hàng nào? Số lượng bao nhiêu? Đơn giá nhập hàng? Đơn nhập hàng nào đã thanh toán? Đơn nào chưa?… Những phương pháp quản lý truyền thống rất dễ xảy ra nhầm lẫn, gây thiệt hại về tài chính.

kinh doanh cửa hàng kính mắt

2. MISA eShop – Phần mềm quản lý shop thời trang giải quyết mọi khó khăn của cửa hàng kinh doanh kính mắt

Trên thị trường không ít phần mềm được giới thiệu quản lý cửa hàng kính mắt hiệu quả. Để lựa chọn được phần mềm quản lý cửa hàng nào tốt nhất vừa đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ, vừa tiết kiệm cho chủ shop mới là quan trọng. MISA eShop – phần mềm quản lý cửa hàng có những ưu điểm và phù hợp với cửa hàng kính mắt

2.1. Quản lý tồn kho, giảm thiểu thất thoát

Để quản lý sản phẩm và tồn kho hàng hóa hiệu quả, MISA eShop đã hệ thống hóa các quy trình quản lý kho giúp quản lý hàng hóa khoa học, tự động cập nhật tồn kho thực tế trên hệ thống.

Quản lý cửa hàng kính mắt có thể tra cứu tồn kho hàng hóa trên mọi thiết bị như di động, máy tính bảng hay laptop, PC nhanh chóng. Khi bán hàng tại cửa hàng, nhân viên bán hàng và thu ngân có thể chọn lọc, xem các mặt hàng đang được bán chạy để tư vấn kịp thời cho khách hàng.

2.2. Phần mềm quản lý hàng hóa bằng mã vạch nhanh chóng

Phần mềm quản lý MISA eShop giúp quản lý hàng hóa theo số lượng, tên hàng hóa, size, chất liệu, màu sắc thông qua mã SKU hoặc mã vạch. Trong trường hợp hàng hóa chưa có mã vạch hay mã SKU, khi khai báo hàng hóa, phần mềm MISA eShop sẽ tự động sinh mã SKU để quản lý hàng hóa thuận tiện hơn. Đồng thời hỗ trợ in tem hàng hóa đơn giản, tiết kiệm chi phí cho cửa hàng.

2.3. Phần mềm tính tiền chính xác

Ưu điểm khi sử dụng MISA eShop là các shop kính mắt có thể thanh toán cho khách bằng máy quét mã vạch, mọi thông tin hàng hóa về giá, size, màu sắc, số lượng sẽ được ghi lại chính xác.

Phần mềm tính tiền shop kính mắt MISA eShop cũng hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán cho khách hàng như tiền mặt, thẻ tín dụng, thẻ ATM hay thẻ tích điểm thành viên do cửa hàng phát hành. MISA eShop cũng tích hợp các ứng dụng ví điện tử phổ biến hiện nay như Momo, Viettel Pay.

2.4. Quản lý từ xa bằng điện thoại

Bạn có thể nắm được tình hình kinh doanh tại cửa hàng từ xa ngay trên điện thoại di động. Với các báo cáo chi tiết:

  • Tình hình doanh thu, lợi nhuận theo thời gian, theo mặt hàng tại từng cửa hàng
  • Số hóa đơn bán hàng trong ngày
  • Tình hình tồn kho hàng hóa, báo cáo mặt hàng bán chạy
  • Số khách hàng mua sắm tại cửa hàng

bao cao doanh thu shop kinh mat

Phần mềm MISA eShop cung cấp báo cáo thể hiện rõ doanh thu, chi phí và lợi nhuận

2.5. Quản lý nhân viên hiệu quả

Phần mềm MISA eShop giúp bạn khai báo thông tin nhân viên trên phần mềm để dễ dàng quản lý. Đồng thời, tổng hợp được dữ liệu lên báo cáo Doanh thu theo nhân viên từ đó dễ dàng phân tích, đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên thu ngân và nhân viên bán hàng. Mọi hoạt động của nhân viên đều được cập nhật tức thời trên phần mềm nên sẽ tránh được gian lận, sai sót.

2.6. Chăm sóc khách hàng thông minh

MISA eShop tích hợp với 5Shop là ứng dụng quản lý thẻ thành viên thông minh. Hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng, tạo thẻ thành viên điện tử, tích điểm và gửi ưu đãi tự động cho khách hàng. 5Shop giúp cửa hàng tiếp cận khách hàng và gửi thông tin tới họ một cách nhanh chóng, và đặc biệt miễn phí.

2.7. Các ưu điểm khác

  • Bán hàng kể cả không có internet. Như vậy, bạn có thể quản lý cửa hàng trên nhiều thiết bị ngay cả khi không có kết nối mạng. 
  • Hỗ trợ đổi trả nhanh cho khách nếu khách quên hoặc mất hóa đơn.
  • Tự động áp dụng các chương trình khuyến mãi, voucher.

Đặc biệt, với MISA eShop bạn có 15 ngày sử dụng phần mềm miễn phí với đầy đủ nghiệp vụ từ nhân viên bán hàng, thu ngân đến chủ cửa hàng để quản lý tình hình kinh doanh.

=> Đăng ký trải nghiệm MIỄN PHÍ phần mềm quản lý cửa hàng cho shop kính mắt của bạn tại đây:

Dùng thử miễn phí 

Bài viết liên quan
Xem tất cả