Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán buôn – Tính năng không thể thiếu ở phần mềm quản...

Bán buôn – Tính năng không thể thiếu ở phần mềm quản lý bán hàng

1272
Không phải phần mềm bán hàng nào cho cửa hàng thời trang hiện có trên thị trường cũng có tính năng bán buôn đáp ứng nhu cầu của chủ shop. Bán buôn là một nghiệp vụ yêu cầu sự tỉ mỉ, chính xác và phù hợp với ngành hàng. Bởi không phải cửa hàng nào đổ buôn cũng giống nhau. Ngành thời trang nói riêng, việc đổ buôn cần có tối thiểu 3 nghiệp vụ nhỏ: xác định được mặt hàng nào đổ buôn, giá bán buôn và việc đổi trả cho khách buôn. Phần mềm bán hàng quản lý bán buôn chuyên nghiệp nhất hiện nay.

1. Tính năng bán buôn giúp gì cho cửa hàng?

Rất nhiều cửa hàng quần áo ngoài bán lẻ, họ còn đổ buôn (sỉ) cho các cửa hàng nhỏ hơn hoặc cho khách buôn, cộng tác viên để mở rộng quy mô phân phối hàng hóa, bán cho nhiều khách hàng hơn. Chính vì giá bán buôn không giống như giá bán lẻ, chính sách đổi trả cho khách buôn cũng không giống với các khách hàng mua lẻ nên cần có tính năng riêng về bán buôn để cửa hàng dễ dàng theo dõi công nợ khách hàng và quản lý hàng hóa, hóa đơn mua bán với khách buôn.

2. Những nghiệp vụ trong tính năng bán buôn của cửa hàng

2.1.Thiết lập bảng giá bán buôn

Cửa hàng có thể thiết lập giá bán buôn khác nhau cho từng khách hàng hoặc nhóm khách hàng khác nhau. Chẳng hạn như khách mua buôn với số lượng lớn, cộng tác viên với số lượng nhỏ hơn.

Giá bán buôn có nhiều cách tính, do vậy việc thiết lập giá bán buôn trên phần mềm cũng có nhiều lựa chọn để cửa hàng áp dụng cách tính phù hợp.

Giá bán buôn được tính dựa trên Giá mua (giá nhập) hoặc Giá bán (Giá bán lẻ), có thể cộng theo % hoặc số tiền chênh lệch cụ thể.
Ví dụ: Giá bán buôn = Giá bán lẻ – 20% Giá bán lẻ
Giá bán buôn = Giá bán lẻ – 50.000 đ
Giá bán buôn = Giá nhập + 40.000 đ

Thiết lập giá bán buôn cho cửa hàng.

Việc thiết lập giá bán buôn do chủ cửa hàng, quản lý hoặc các nhân viên được phân quyền thao tác. Những nhân viên không được phân quyền sẽ không được xem giá bán buôn hoặc chỉnh sửa giá.

Giá bán còn được áp dụng cho từng đối tượng khách hàng khác nhau. Thu ngân bán hàng khi nhập thông tin khách hàng, nếu là khách mua buôn/ cộng tác viên hay khách lẻ phần mềm sẽ tự động áp dụng mức giá với nhóm khách hàng tương ứng, đảm bảo sự chính xác về giá bán ra cho các khách hàng.

Ngoài ra phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop cho phép nhập khẩu bảng giá bán buôn từ file excel lên phần mềm, giảm các thao tác thiết lập lại giá cho các sản phẩm với các cửa hàng đang áp dụng bảng giá bán buôn riêng.

Đọc thêm:

2.2. Lập đơn giao hàng và hóa đơn bán buôn.

Sau khi chọn những mặt hàng khác mua, thu ngân chọn thêm số lượng, màu sắc, size cửa từng mặt hàng và chọn giá bán được tự động áp dụng với khách buôn theo thông tin của khách đã được lưu trên phần mềm. Bên cạnh đó, tùy vào số lượng khách mua, cửa hàng có thể tùy chỉnh mức giá theo bảng giá đã định trên phần mềm.

Ví dụ như đang bán giá cho cộng tác viên, nhưng lần này khách hàng lấy với số lượng lớn, cửa hàng có thể chọn giá bán buôn cho khách bằng cách tích chọn vào bảng giá khác. Như vậy, việc chọn giá bán buôn có thể linh hoạt thay đổi theo mong muốn của cửa hàng. Nếu chọn bảng giá là mặc định, thì tất cả các khách hàng trong từng nhóm sẽ được mặc định áp dụng mức giá ban đầu là như nhau.

Khi lập hóa đơn hàng bán, hệ thống sẽ tự động sinh phiếu xuất kho bán hàng để theo dõi chính xác số lượng hàng hóa tồn kho.

MISA eShop tặng bạn file excel QUẢN LÝ BÁN HÀNG BẰNG EXCEL​​​​​​​ dành cho shop quần áo, giày dép:

tài liệu

 

2.3. Với các khách mua buôn ở xa thì sao?

Khách hàng mua buôn ở xa, cửa hàng có thể lập đơn hàng bán buôn và chọn nhà vận chuyển, theo dõi tình trạng đơn hàng gửi đi ngay trên hệ thống.

Trên hệ thống, cửa hàng có thể khai báo thông tin giao hàng cho khách mua buôn đầy đủ, chọn đối tác giao hàng và lập đơn hàng chuyển đi. Trong sổ giao hàng sẽ hiển thị trạng thái: chờ giao hàng hoặc giao hàng để cửa hàng có thể chọn và theo dõi, ngoài ra còn có danh sách giao hàng để chủ cửa hàng có thể nắm được tình hình tổng quan của tất cả các đơn hàng chuyển đi.

Về vấn đề thanh toán của khách hàng, cửa hàng có thể lựa chọn hình thức Ship COD, thanh toán trước toàn bộ số tiền hoặc đặt cọc trước rồi mới gửi hàng.

3. Đổi trả hàng hóa

Khi bán hàng cho khách buôn (sỉ), cửa hàng thường có chính sách đổi trả cho khách buôn với các sản phẩm lỗi, hỏng, gửi nhầm số lượng, màu sắc hay size. Để việc đổi trả hàng hóa được kiểm soát chính xác, phần mềm chỉ cho phép thực hiện đổi trả hàng mua bán buôn theo hóa đơn cụ thể, không đáp ứng hình thức đổi trả nhanh.

Khi lập hóa đơn trả hàng, hệ thống sẽ tự động sinh phiếu nhập kho hàng trả lại để theo dõi chính xác số lượng hàng hóa tồn kho. Đồng thời, với những hóa đơn có hàng bị đổi trả, số tiền trả lại khách hàng cũng sẽ được tính toán và đưa ra con số cụ thể để hoàn trả lại khách.

BÁN BUÔN – TÍNH NĂNG KHÔNG THỂ THIẾU CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

Đổi trả hàng hóa với khách mua buôn

Như vậy, phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop có thể giải quyết tất cả những nghiệp vụ phát sinh cơ bản xoay quanh vấn đề bán buôn của cửa hàng. Tính năng này giúp giải quyết những phát sinh về việc quản lý khách hàng, đơn hàng với số lượng lớn. Một khách mua buôn lãi bằng 20 khách mua lẻ trong một lần bán, chính vì vậy, nhiều shop quần áo, giày dép ngày càng chú trọng việc đổ buôn và mở rộng mạng lưới cộng tác viên để bán được nhiều hàng.

Khi lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, các chủ shop cũng nên lấy tính năng bán buôn là một tiêu chí để chọn mua phần mềm đầy đủ tính năng nhất.

Trải nghiệm ngay tính năng bán buôn trên phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop bằng cách đăng kí DÙNG THỬ MIỄN PHÍ ngay hôm nay:

phan mem quan ly ban hang

Bài viết liên quan
Xem tất cả