>> 3 phương pháp tăng doanh thu hiệu quả nhất cho shop thời trang
>> 4 chương trình khuyến mãi cho shop quần áo giúp bùng nổ đơn hàng
1. Tập trung quá nhiều vào sản xuất mà quên đi phần điều tra thị trường và tiếp thị
Việc tìm hiểu thị trường để biết liệu ý tưởng về sản phẩm đó của công ty bạn có phù hợp không, lượng khách hàng mà sản phẩm đó hướng tới có lớn hay không… còn quan trọng hơn nhiều việc sản xuất sản phẩm đó. Ý tưởng của bạn có thể rất hay nhưng không đúng nhu cầu người tiêu dùng thì chỉ đáng vứt đi.
Những doanh nghiệp giỏi là những doanh nghiệp nắm bắt được yêu cầu của thị trường và từ đó sản xuất và phát triển sản phẩm theo mong muốn của khách hàng. Sau đó sẽ quảng bá và thông tin sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng.
2. Quá tập trung vào việc tạo hình ảnh công ty
Để tạo cho công ty một hình ảnh chuyên nghiệp, hào nhoáng, những công ty mới sẵn sàng bỏ ra chi phí rất lớn để thuê các công ty quảng cáo tạo trang mạng riêng, logo bắt mắt… Nhưng tất cả những điều đó chưa đủ để đem lại thành công cho doanh nghiệp. Thực tế, nguyên tắc vàng cho thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào đó là giữ cho mức thu chi luôn cân đối cho dù là trong thời gian đầu kinh doanh.
Thay vì chi trả một khoản lớn tiền cho quảng cáo bạn nên chú trọng vào những hoạt động marketing, nó có khả năng tăng nhanh nguồn thu cho công ty với chi phí thấp hơn nhiều các hoạt động quảng cáo.
Quá tập trung vào việc tạo hình ảnh công ty
3. Kinh doanh quá nhiều sản phẩm
Việc ôm đồm nhiều loại sản phẩm có vẻ như sẽ mang lại nhiều lợi nhuận chưa chắc đã là một chiến lược tốt. Bởi vì khi kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào, bạn cần có cái nhìn xa và hiểu biết về nó nếu muốn thành công.
Một cửa hàng chuyên bán một loại mặt hàng chính được coi là đơn giản và tốt hơn nhiều. Khi bạn chú trọng và phát triển kinh doanh một ngành thì bạn sẽ ý nắm được tâm lý khách hàng, xu hướng thị trường để phát triển việc kinh doanh dễ dàng hơn. Việc kinh doanh quá nhiều loại mặt hàng khiến cửa hàng của bạn không khác gì một cửa hàng tạp hóa.
4. Quản lý không khoa học
Quản lý không khoa học là gì? Là việc cửa hàng được quản lý nhưng mọi hoạt động quản lý không đem lại hiệu quả cao, có thể do quản lý lỏng lẻo, thiếu tập trung. Hoặc do quản lý chặt chẽ nhưng chưa đúng chỗ, chưa biết cách làm sao để vận hành cửa hàng một cách chuyên nghiệp nhất, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian và nhân lực.
Quản lý không khóa học ảnh hưởng không tốt đến mọi kết quả của các hoạt động kinh doanh, dễ dẫn đến thất thoát tiền bạc, hàng hóa, chất lượng dịch vụ không tốt, nhân viên làm việc thiếu chuyên nghiệp…
Đặc biệt, trong tháng 7 này, MISA eShop đang có chương trình miễn phí sử dụng tới 5 tháng hoặc tặng 1 triệu đồng. Đăng ký dùng thử tại đây.
>> Quản lý thông tin bán hàng bằng file excel miễn phí
5. Không truyền thông trên các kênh phổ biến
Truyền thông là một phương tiện tối quan trọng trong việc kinh doanh. Khách hàng không thể tự biết mà tìm tới bạn, khách hàng đến với bạn thông qua nhiều phương tiện khác nhau, vậy nên, lợi dụng truyền thông chính là cách quảng cáo cho thương hiệu hiệu quả nhất.
Quản lý truyền thông và sử dụng tốt các kênh truyền thông giúp sản phẩm dễ được tiếp cận với nhiều đối tượng hơn. Giúp nâng cao số lượng khách hàng tiềm năng và giúp nâng cao doanh số một cách hiệu quả.
Kinh doanh bán lẻ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị cùng khoản thu nhập hấp dẫn nếu như bạn sẵn sàng để đối đầu với những trở ngại trên. Hãy yên tâm chinh phục thách thức, MISA eShop sẽ là người đồng hành tin cậy của bạn.
>> Kinh nghiệm quản lý cửa hàng hiệu quả giúp tăng doanh số
>> 3 phương pháp tăng doanh thu hiệu quả nhất cho shop thời trang