Túi xách là một trong những mặt hàng phụ kiện thời trang có sức tiêu thụ mạnh bởi sự đa dạng về mẫu mã, phong cách và giới tính. Là chủ một cửa hàng, bạn sẽ phải chú ý về nhiều vấn đề để có thể kinh doanh hiệu quả mặt hàng này. Bài viết dưới đây sẽ nêu ra những vấn đề chủ chốt để giúp cửa hàng của bạn ngày càng thành công, đáp ứng thị hiếu của khách hàng.
>> Kinh nghiệm quản lý cửa hàng quần áo cực hiệu quả
>> Kinh nghiệm quản lý cửa hàng thời trang từ thực tế
1. Đa dạng hóa sản phẩm cho khách hàng mục tiêu hiện tại
Đây là một yếu tố tối quan trọng, cũng giống như các mặt hàng khác sau khi bạn biết mình muốn bán hàng cho ai, nhóm khách hàng nào thì hãy tập trung gia tăng giá trị cho nhóm khách hàng đó, không chỉ bởi những sản phẩm thông thường mà bạn vẫn có thể định hướng tiêu dùng giúp khách hàng được tiếp cận nhiều xu hướng hơn.
Ví dụ: Cửa hàng của bạn chuyên kinh doanh các loại túi xách dành cho khách hàng công sở nhưng hãy nhập thêm một vài mẫu thời trang cá tính nhưng cũng tiện để mang đến văn phòng, hoặc những mẫu dành cho các dịp du lịch. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm nhận mới hơn về thương hiệu của bạn.
Cũng giống như hàng chục xu hướng quần áo xuất hiện vào mỗi mùa, túi xách cũng là một hạng mục của thời trang rất được phái đẹp quan tâm và săn đón. Bạn đừng nghĩ rằng qua bao nhiêu năm cũng chỉ có ngần đó những chiếc túi nhé… Như năm 2017 vừa rồi, xu hướng túi đeo trước bụng bum bag đã khiến các tín đồ chao đảo và trở thành một trong những trào lưu có sức ảnh hưởng sâu rộng nhất của thời trang năm qua.
Việc nắm bắt các xu hướng túi xách sẽ giúp chủ shop theo kịp mọi xu hướng thời trang. Cũng nhờ đó, cửa hàng nhập và bán được những sản phẩm hợp trend nhất ở mỗi thời điểm. Các mẫu túi được thay đổi liên tục sẽ kích thích ham muốn sở hữu của khách hàng hơn các mẫu túi mà mùa nào cửa hàng cũng bán lặp đi lặp lại.
Nhiều khách hàng có xu hướng chủ động tìm kiếm các loại túi xách và địa chỉ mua túi xách trên mạng. Kinh nghiệm kinh doanh túi xách online thành công là bạn hãy “phủ sóng” sản phẩm túi xách trên mạng xã hội, forum, diễn đàn trực tuyến.
Khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận shop túi xách online nếu thấy nó hiển thị trên TOP đầu danh sách tìm kiếm. Bên cạnh đó, thường xuyên tương tác với khách hàng trên facebook, Zalo bằng những hình ảnh, video review về sản phẩm một mặt làm tăng được giá trị trang của bạn mặt khác sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng nhiều hơn.
2. Đưa công nghệ vào ứng dụng quản lý
Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý cửa hàng giúp tiết kiệm thời gian, tài chính và nâng cao công tác quản lý
Dù bạn đam mê thời trang nên muốn mở cửa hàng thời trang để thỏa sức được vùng vẫy hay là bạn đam mê kinh doanh nên muốn thử sức trên nhiều mặt trận khác nhau, thì bạn cũng vẫn phải nắm được những quy tắc cốt lõi của việc quản lý một cửa hàng.
Bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian để có thể nắm, ghi nhớ và nằm lòng các công việc cần làm cũng như cách thức quản lý một cửa hàng. Vậy nên hãy thử MISA eShop – Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang chuyên nghiệp nhất hiện nay.
MISA eShop sẽ mang đến cho bạn giải pháp tối ưu nhất, hỗ trợ bạn mọi mặt trong vấn đề quản lý cửa hàng. Tính tiền nhanh bằng mã vạch, quản lý kho, hàng hóa thông minh, báo cáo doanh thu, chi phí chi tiết và vô số chức năng hữu ích khác khiến MISA eShop trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu với chủ cửa hàng túi xách nói riêng và cửa hàng thời trang nói chung.
Đăng ký dùng thử MIỄN PHÍ trong 3 phút tại https://register.mshopkeeper.vn hoặc chat với MISA eShop ngay để được tư vấn nhé.