Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Quản Lý Bán Hàng Phần mềm quản lý khách hàng nào tốt cho shop bán lẻ

Phần mềm quản lý khách hàng nào tốt cho shop bán lẻ

1013
phần mềm quản lý khách hàng

Những shop bán lẻ thành công là những cửa hàng sớm nhận thức được tầm quan trọng của việc lưu giữ và chăm sóc khách hàng. Vậy bằng cách nào để làm tốt việc ấy? Bằng sổ sách, file excel hay sử dụng phần mềm quản lý khách hàng? Bài viết này MISA eShop sẽ chỉ ra ưu nhược điểm của từng cách quản lý và giới thiệu đến bạn phần mềm được ưa chuộng nhất hiện nay để quản lý khách hàng cho cửa hàng bán lẻ, các shop online.

Đọc thêm:
>> 8 ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM
>> Quản lý bán hàng trên Livestream bằng phần mềm thật đơn giản

1, Ưu nhược điểm của các cách quản lý khách hàng phổ biến

1.1. Quản lý bằng sổ sách

Từ xưa đến nay, cùng với việc quản lý thủ công bằng sổ sách, nhiều cửa hàng dành trọn một cuốn sổ chỉ để ghi tên khách hàng. Để rồi mỗi lần khách mua lại cặm cụi ghi từng thông tin, đến khi tra cứu thường mất rất nhiều thời gian.

Ưu điểm khi quản lý khách hàng bằng sổ sách là tiết kiệm chi phí. Một cuốn sổ bạn có thể lưu thông tin của cả nghìn khách hàng. Thế nhưng, sổ sách chỉ thích hợp với những cửa hàng nhỏ, lượng khách hàng ít, ví dụ như cửa hàng chỉ bán buôn, có ít đối tác.

Quản lý khách hàng

Nhược điểm khi quản lý khách hàng bằng sổ sách là:

  • Mất thời gian ghi chép, tra cứu thông tin mất nhiều thời gian
  • Quản lý số lượng ít khách hàng
  • Rủi ro mất thông tin cao do nguyên nhân như mất sổ, rách sổ..

Cách này đang càng có ít cửa hàng sử dụng do những hạn chế, và cũng bởi thời đại công nghệ nên con người cần sự tiện lợi, nhanh chóng. Nhu cầu thay đổi nên thói quen cũng thay đổi.

1.2. Quản lý thông tin khách hàng bằng excel

Sử dụng excel để quản lý thông tin bán hàng, khách hàng không còn xa lạ với những ai thành thạo máy tính. Cách này khắc phục được nhược điểm của sổ sách là thời gian nhập thông tin, tìm kiếm thông tin nhanh hơn, chi phí không quá lớn. Chỉ cần đầu tư 1 chiếc máy tính thì có thể lưu thông tin khách hàng để hàng chục nghìn khách hàng cùng với những thông tin khác như tồn kho, doanh số.

Tuy nhiên, excel cũng có nhược điểm nhất định khiến cho việc sử dụng phương pháp này đang bị thay thế dần trong vài năm trở lại đây. Có thể kể đến như:

  • Có thể mất dữ liệu khi máy tính xảy ra sự cố
  • Khó khăn trong việc theo dõi lịch sử mua hàng của khách hay tích điểm cho khách hàng
  • Với những máy tính có cấu hình thấp, việc sử dụng file excel khi có nhiều thông tin, file nhiều dữ liệu khiến tình trạng tra cứu bị chậm, máy tính có thể đơ, treo khi đang sử dụng…

1.3. Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp

Có 2 loại phần mềm chuyên nghiệp hỗ trợ shop bán lẻ quản lý thông tin khách hàng.

  • Một là phần mềm CRM, chỉ chuyên về quản lý khách hàng và bán hàng. Phần mềm này có ưu điểm là quản lý chi tiết thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng, hỗ trợ chăm sóc khách hàng khá tốt. Nhược điểm là không quản lý được toàn diện, cùng với mức chi phí đầu tư phần mềm CRM, cửa hàng bán lẻ được khuyên dùng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý toàn diện với chi phí bằng hoặc thấp hơn CRM.
  • Phần mềm quản lý bán hàng có tính năng quản lý khách hàng. Đây là phần mềm phổ biến được các shop thời trang hay cửa hàng bán lẻ, shop online sử dụng nhiều. Dùng để quản lý cửa hàng toàn diện, trong đó có quản lý dữ liệu khách hàng. Ưu điểm của phần mềm này là giá thành rẻ (so với phần mềm CRM), tuy cao hơn so với sổ sách và excel nhưng khắc phục được hầu hết nhược điểm của 2 phương pháp còn lại.

Đọc thêm:
>> Giải pháp nào giải quyết mọi khó khăn trong bán hàng online
>> Những điều cần biết khi chọn mua phần mềm quản lý bán hàng

2, Phần mềm quản lý khách hàng MISA eShop là phần mềm quản lý bán hàng toàn diện

Phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop với nghiệp vụ quản lý khách hàng chi tiết với đầy đủ thông tin, lịch sử mua hàng, phân loại khách hàng. Ngoài ra, ưu điểm của MISA eShop so với phần mềm bán hàng khác về việc quản lý khách hàng có thể kể đến như:

  • Quản lý chi tiết thông tin khách hàng (tên, địa chỉ, số điện thoại, email, sinh nhật…)
  • Có thể phân loại khách hàng theo lịch sử mua hàng, tổng giá trị đơn hàng khách hàng đã giao dịch
  • Phát triển riêng 1 app dùng để quản lý thẻ thành viên và tích điểm điện tử cho khách hàng tên là 5Shop. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí khi khách hàng đăng kí sử dụng MISA eShop. Ưu điểm của ứng dụng này là không tốn chi phí của shop để phát hành thẻ cứng tích điểm, có thể gửi mã ưu đãi, voucher giảm giá miễn phí cho khách hàng, tích điểm và phân loại khách hàng theo tổng giá trị mua sắm của khách trong quá khứ.

Với chi phí sử dụng hợp lý, phần mềm MISA eShop hiện là phần mềm bán hàng dùng để quản lý các nghiệp vụ bán hàng và quản lý khách hàng được các shop thời trang ưa chuộng nhất.

Để đăng kí dùng thử miễn phí 15 ngày, chủ shop có thể tự tạo tài khoản và bắt đầu dùng thử miễn phí ngay bằng cách điền đầy đủ thông tin dưới đây.