Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Tạo kênh Instagram bán hàng 10.000 follower chỉ trong 1 tháng

Tạo kênh Instagram bán hàng 10.000 follower chỉ trong 1 tháng

9071

Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và sự bùng nổ của lượng người dùng mạng xã hội, rất nhiều cơ hội mở ra cho những cá nhân muốn tạo dựng sự nghiệp riêng. Bên cạnh Facebook, Zalo, Shopee, bán hàng trên Instagram sao cho hiệu quả được nhiều người quan tâm. Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách tạo dựng 1 kênh instagram để bán hàng thu lợi nhuận lớn. 

Đầu tiên, như mọi người khởi nghiệp khác, bạn cũng hãy lên cho mình 1 kế hoạch là sẽ bán gì, lấy nguồn hàng ở đâu sao cho vừa rẻ vừa chất lượng nhé. Bạn có thể tham khảo những thông tin đó tại đây. Còn bây giờ, hãy tập trung và nhớ những mẹo này để tạo dựng kênh bán hàng hiệu quả.

Đọc thêm:
>> Hướng dẫn tự chạy quảng cáo facebook vừa nhiều đơn vừa tiết kiệm
>> Giải pháp nào giải quyết mọi khó khăn trong bán hàng online

1. Lập cho mình 1 tài khoản Instagram

Cách tạo có lẽ không cần hướng dẫn nữa, chỉ cần bạn có smartphone kết nối mạng, email hoặc số điện thoại là sẽ tạo được tài khoản thôi. Tên người dùng trên instagram có thể thay đổi được, nếu bạn đã có một cái tên hay thì có thể dùng luôn nó để làm tên kênh cho cửa hàng.

2. Xác định mình sẽ bán gì trên Instagram

Dễ thôi, trước hết thử suy nghĩ một chút. Những người thường sử dụng Instagram tại Việt Nam chủ yếu là giới trẻ, đặc biệt là thế hệ 9x, 2000 trở lên. Giới tính: Nữ nhiều hơn nam. Như vậy mặt hàng nên bán là gì?

  • Mĩ phẩm + Đồng hồ, trang sức
  • Giày dép + Đồ handmade
  • Quần áo + Phụ kiện thời trang
  • Túi xách + Kính mắt…..

Đây là một vài gợi ý về sản phẩm nên bán trên Instagram. Tất nhiên bạn có thể bán rất nhiều thứ khác, miễn là bạn cảm thấy nó tiềm năng và thực tế là tiềm năng thật.

Sau khi lựa chọn được sản phẩm mình sẽ bán, hãy ĐẶT MỘT CÁI TÊN cho cửa hàng nho nhỏ của mình nhé. Lưu ý khi đặt tên, có thể để tên sản phẩm hoặc không, nhưng nhất định là phải dễ nhớ một chút, hay hay một chút để mọi người dễ nhớ đến bạn nha.

Điền đầy đủ các thông tin trên trang của bạn, bao gồm tóm tắt về trang, liên kết đến website hoặc mạng xã hội khác nếu bạn còn bán hàng trên đó. Không quên note những thông tin để khách hàng có thể liên lạc với bạn như số điện thoại, địa chỉ khi cần mua hàng.

bán hàng trên instagram

Lựa chọn mặt hàng để bán trên instagram

3. Lên kế hoạch nội dung cho trang Instagram

Bạn bán gì, hãy lên cho mình những nội dung mà người dùng có thể quan tâm về sản phẩm của bạn. Hastag là yếu tố rất quan trọng khi sử dụng Instagram, khi người dùng gõ 1 hastag trên thanh tìm kiếm, tất cả bài viết có hastag đó có thể được hiển thị. Như vậy, bài viết của bạn có cơ hội tiếp cận với nhiều người dùng hơn, và đúng với khách hàng mục tiêu hơn.

Việc của bài ngoại xây dựng nội dung bài viết sao cho hay, dễ hiểu và phong phú, thì hãy chú ý lên cho mình những từ hoặc cụm từ dùng làm hastag nhé.

3.1. Chuẩn bị hình ảnh

Sau khi tạo kênh, chọn cho mình cái tên dễ nhớ, việc của bạn là đăng bài bán hàng. Trước đó, hãy chuẩn bị cho mình những hình ảnh thật đẹp về sản phẩm và hình ảnh liên quan, miễn là nó phù hợp với kế hoạch phát triển kênh của bạn.

Vì Instagram là mạng xã hội chủ yếu để hiển thị và chia sẻ hình ảnh, thế nên, hình ảnh càng đẹp, càng sắc nét và độc đáo, sẽ càng gây ấn tượng với người dùng.

3.2. Hướng dẫn đăng bài và lưu ý

Để bán hàng, hãy đăng một loạt bài viết về sản phẩm và những chia sẻ xoay quanh sản phẩm lên kênh của bạn. Nên nhớ là 1 loạt bài viết, chứ không phải 1-2 bài nha. Bởi khi kích vào trang của bạn, chỉ thấy có 1,2 cái ảnh, tin tôi đi, chắc chắn nếu không phải người quen của bạn, sẽ không ai bấm follow bạn đâu.

Khi đăng bài viết, đừng quên sử dụng hahstag cho bài viết nha. Một bài viết nên sử dụng khoảng 3 hahstag

Số lượng ảnh khi bạn đăng bài: khoảng 30 đến 40 ảnh. Sau đó thì đăng bài hàng ngày như bình thường, mỗi ngày khoảng 1, 2 bài vào những khung giờ có nhiều lượng người truy cập như buổi tối, giờ nghỉ trưa….

bán hàng trên instagram

Dùng hahstag để dễ tiếp cận với khách hàng mục tiêu hơn

4. Mẹo tìm kiếm follower và tăng lượt theo dõi

Hãy tìm kiếm những tài khoản bán cùng mặt hàng của bạn, hoặc đối tượng khách hàng của bạn có thể quan tâm tới. Trên Instagram có rất nhiều store bán hàng có lượng follow lên tới hàng trăm ngàng hoặc hàng triệu follower.

Việc của bạn bây giờ là tìm kiếm tài khoản như vậy, bấm vào người theo dõi trên trang và bấm theo dõi từng tài khoản trên đó.

New call-to-action

Thống kê cho thấy, tỷ lệ người đồng ý để bạn follow họ cũng tương đối cao đấy, và con số những người bấm follow lại tài khoản của bạn cũng không ít nếu như kênh của bạn đủ hấp dẫn họ, và đáp ứng đúng thứ họ có thể cần.

Lặp lại công việc đó hàng ngày, sau khoảng 1 tháng, lượng follow của bạn có thể lên đến con số vài ngàn là chuyện bình thường.

Lưu ý: không bấm follow quá nhiều tài khoản cùng một lúc, bởi bạn dễ bị Instagram chặn follow trong ngày hôm đó.

Trên đây là các bước giúp bạn tạo dựng một kênh instagram để bán hàng. Việc chăm sóc và phát triển kênh ra sao sau đó là tùy thuộc vào bạn, nếu làm tốt, khách hàng có thể tự tìm đến bạn mà không cần bạn phải đi follow và nhận lại lượt theo dõi từ đó.

>> Phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ sho tăng 50% doanh thu chỉ sau 2 tháng  

Chúc bạn kinh doanh thành công nhé. Để nhận thêm nhiều mẹo hay và những ebook MIỄN PHÍ giúp bạn kiếm hàng chục triệu hoặc hơn thế mỗi tháng, đừng quên bấm follow MISA eShop và ĐĂNG KÍ NHẬN TÀI LIỆU MIỄN PHÍ từ chúng tôi nhé.

đăng ký dùng thử