Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Mở shop trên Zalo Shop cần tuân thủ những quy định nào?

Mở shop trên Zalo Shop cần tuân thủ những quy định nào?

2172
zalo shop

Bán hàng trên Facebook đã trở nên bão hòa khi người người nhà nhà đều giới thiệu sản phẩm thông qua mạng xã hội này. Với phương châm “không nên bỏ trứng vào một giỏ” các chủ shop nên tìm kiếm những kênh bán hàng mới để phát triển ổn định và bền vững. Zalo Shop là giải pháp bán hàng hiệu quả cơ hội tiếp cận hơn 100 triệu khách hàng tiềm năng. Tạo shop trên Zalo Shop tương tự như mở fanpage bán hàng trên Facebook. Bài viết dưới đây MISA eShop sẽ phân tích những quy định khi mở shop trên Zalo Shop để có gian hàng chất lượng, thu hút khách hàng, đạt doanh thu cao.

Đọc thêm:
>> Hướng dẫn kinh doanh thời trang hiệu quả trên Zalo
>> Mẹo giữ chân khách hàng trên Zalo Page
>> Những tình trạng thường gặp khi bán hàng trên nhiều kênh

1. Quy định số lượng tài khoản Zalo Shop

Tương tự các mạng xã hội khác, Zalo có thể tạo được page để phục vụ các mục đích khác nhau như kinh doanh, quảng cáo, trao đổi kiến thức…Với mỗi tài khoản Zalo bạn có thể đăng ký được tối đa 5 Zalo Shop. Mỗi Zalo Shop có thể nhiều người quản lý từ những tài khoản Zalo khác nhau. Đặc điểm này tương tự như tài khoản fanpage Facebook.

mở shop trên Zalo Shop tạo tài khoản dễ dàng

2. Chọn đúng danh mục đăng ký Zalo Shop

Trong Zalo OA có gợi ý 3 loại tài khoản, các chủ shop nên chú ý chọn đúng danh mục phù hợp:

– Nội dung: Dùng cho phát triển nội dung, tin tức, cộng đồng. Những danh mục cộng đồng này bị cấm bán hàng.

– Cửa hàng: Nếu bạn tạo Zalo Shop bán hàng kinh doanh nhỏ, hộ kinh doanh cá thể thì nên chọn.

– Dịch vụ khác: Nếu là nhãn hàng, doanh nghiệp lớn có giấy phép hoạt động thì chọn danh mục này để xây dựng tốt các giải pháp chăm sóc khách hàng.

mở shop trên Zalo Shop - chọn đúng danh mục

3. Quy định đặt tên Zalo Shop dành cho chủ shop thời trang

Cách đặt tên Zalo Shop rất quan trọng. Nếu vi phạm quy định thì trang của bạn sẽ không được duyệt. Các tiêu chí bao gồm:

– Tên Zalo Shop phải thể hiện tên của thương hiệu, doanh nghiệp, tên riêng hoặc có thể là tên của nghệ sĩ sở hữu page. Đối với các page bán hàng, các chủ shop nên đặt tên theo thương hiệu, doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh. Như vậy, khách hàng cũng sẽ dễ dàng nhận ra.

– Không sử dụng tên gây nhầm lẫn với với các Zalo Page hoặc thương hiệu khác, tránh tình trạng khách hàng tẩy chay nhãn hạng của bạn.

– Không sử dụng tên riêng của cá nhân mà không có sự đồng ý của họ.

– Không sử dụng các thương hiệu thuộc bản quyền của người khác hoặc chưa đăng ký bản quyền.

– Tên page phải rõ ý nghĩa, không đặt tên chung chung không rõ ràng.

>> Những kiểu khách hàng thường gặp khi kinh doanh online

4. Quy định hình ảnh đại diện Zalo Shop

Chọn hình ảnh đại diện nên thể hiện đối tượng kinh doanh của shop. Nếu bạn bán quần áo nên để ảnh đại diện là logo của shop hoặc sản phẩm kinh doanh. Không sử dụng những hình ảnh gây hiểu nhầm với thương hiệu hoặc shop khác. Quy định:
– Ảnh đại diện (Avatar): Kích thước 150 x 150; dung lượng < 1Mb.
– Ảnh bìa (Cover): Kích thước 320 x 350; dung lượng < 2Mb

5. Quy trình xét duyệt và kích hoạt tài khoản Zalo Shop

Sau khi tạo tài khoản Zalo Shop, chủ shop sẽ phải đợi Zalo xét duyệt và kích hoạt tài khoản. Thời gian duyệt sẽ trong khoản 7 ngày làm việc kể từ lúc đăng ký. Sau khi Zalo Shop được duyệt, bạn nên đăng bài tương tác với người dùng. Có nhiều cách để thu hút sự quan tâm tới shop của bạn như chia sẻ Zalo Shop lên Facebook, giới thiệu đến bạn bè trong danh bạ.

Để người dùng có thể tìm kiếm tự nhiên ra Zalo Shop của bạn thì shop phải đăng ít nhất 3 bài viết trên trong 30 ngày. Hoặc gửi 3 tin nhắn tới người quan tâm (like) trong 30 ngày. Với Zalo Shop, bạn có thể tạo nhiều bài viết trong ngày (tối đa 50 bài) và 100% bài viết hiển thị với người quan tâm. Đây là một ưu điểm khi bán hàng trên Zalo.

6. Lưu ý về việc chỉnh sửa thông tin khi tạo Zalo Shop

Sau một khoảng thời gian hoạt động, nếu chủ shop thấy cần phải chỉnh sửa thông tin Zalo Shop thì cần chú ý những quy định sau:
– Đối với những shop chỉnh sửa thông tin shop và mô tả, Zalo chỉ duyệt khi điều chỉnh sai lỗi chính tả, thêm thông tin miêu tả…
– Không hỗ trợ duyệt cho những page thay đổi chức năng từ cộng đồng sang cửa hàng và ngược lại.
– Không hỗ trợ duyệt cho những page thay đổi hoàn toàn thông tin mô tả, tên page khác…

7. Quy định tăng lượt quan tâm trên Zalo Shop

Các chủ shop thời trang có thể áp dụng những cách sau để tăng người quan tâm tới Zalo Shop như: giới thiệu QR code tại cửa hàng, gửi link lên các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram…). Hoặc có thể dùng tài khoản Zalo mời bạn bè trong danh bạ, tối đa gửi 20 lời mời/ngày.

Zalo nghiêm cấm các hành động thu hút người quan tâm bằng những hình ảnh phản cảm, nội dung không phù hợp với quy định của pháp luật. Không được dùng các chiêu trò lừa đảo, khuyến mại không có thật để thu hút người dùng. Nếu vi phạm những quy định trên, Zalo Shop của bạn rất dễ bị khóa.

Trên đây là một số quy định dành cho chủ shop thời trang khi muốn mở Zalo Shop bán hàng. Đăng ký bán hàng thời trang trên Zalo miễn phí và rất dễ thu lợi nhuận. Hy vọng những thông tin của MISA eShop sẽ giúp các chủ shop có thêm một kênh bán hàng online hiệu quả.

Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm quản lý bán hàng online OCM quản lý bán hàng trên Zalo Shop, Facebook và các sàn TMĐT trên cùng một nền tảng:

CTA